กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ยังไงให้รถหอมสดชื่น

กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ยังไงให้รถหอมสดชื่น
กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ยังไงให้รถหอมสดชื่น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องกลิ่นอับในรถสำหรับผู้ที่ขับรถยนต์คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก และกลิ่นอับนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้มาจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารในรถยนต์ มาจากระบบแอร์ของรถเรา หรืออาจจะเกิดมาจากความชื้นภายในรถของเราเอง กลิ่นพวกนี้อาจจะทำให้เราขับรถไม่บันเทิงใจซักเท่าไหร่ วันนี้ masii จะเอาวิธีกำจัดกลิ่นอับง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากกัน

กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ยังไงให้รถหอมสดชื่น

กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ยังไงให้รถหอมสดชื่น

น้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์

น้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ถือว่าเป็นของอันดับแรก ๆ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเลยเพราะเป็นวิธีที่ทำง่ายที่สุด ไม่ยุ่งยาก แค่ซื้อมาติดก็จบ อีกทั้งยังมีกลิ่นต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย เราก็สามารถหาซื้อกลิ่นที่เราชอบได้ตามใจคนขับรถได้เลย

น้ำส้มสายชู

หลายคนคงคิดว่ากลิ่นดูแสบจมูกออก ในขณะที่เราให้น้ำส้มสายชูดูดกลิ่นอับเราก็ไม่ต้องไปอยู่ในรถ วิธีการก็คือนำน้ำส้มสายชูซัก 2-3 ช้อนโต๊ะ ใส่ไว้ในถ้วยแล้วไปวางไว้ในรถให้ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูดูดกลิ่นอับภายในรถยนต์ของเราออก แค่นี้รถยนต์ของเราก็กลิ่นอับหายไปแล้วจ้า

นำรถไปจอดตากแดด

วิธีการนี้ก็ง่ายเหมือนกัน แค่เรานำรถยนต์ของเราไปจอดไว้กลางแดดเปิดหน้าต่างและประตูไว้เพื่อให้อากาศภายในรถถ่ายเทได้สะดวก เพียงเท่านี้กลิ่นอับภายในรถยนต์ก็จะหายไป 

กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ยังไงให้รถหอมสดชื่น

ถ่านทำกับข้าว

ใคร ๆ ก็คงเคยได้ยินเกี่ยวกับถ่านทำกับข้าวที่จะช่วยดูดกลิ่นในตู้เย็นเมื่อเราเอาไปวางไว้ กรณีรถยนต์ก็เหมือนกันเพียงเราเอาถ่านทำกับข้าวไปวางไว้ในรถยนต์ของเราซัก 2-3 ก้อน ตามจุดต่าง ๆ ทิ้งไว้ซัก 2-3 วัน เพียงเท่านี้เจ้าถ่านก็จะทำหน้าที่ดูดกลิ่นอับภายในรถยนต์ของเราออกไป

ไล่ความชื้นจากแอร์

เราสามารถไล่ความชื้นจากแอร์ในรถของเราได้โดยการกดปุ่ม ACC เพื่อปิดการทำความเย็นของแอร์ก่อน จากนั้นให้เราเร่งแอร์เบอร์แรงที่สุดเพื่อไล่กลิ่นอับออกจากแอร์ เพียงเท่านี้กลิ่นอับภายในรถยนต์ของเราก็จะลดน้อยลง

ดอกไม้ที่มีกลิ่นหรือสมุนไพร

อย่างที่รู้กันดอกไม้ที่มีกลิ่นเช่น มะลิ จำปี จำปา หรือสมุนไพรไม่ว่าเป็นตะไคร้ ใบเตย จะส่งกลิ่นหอมไปทั่วรถยนต์ ถ้าเราติดรถเอาไว้ อีกทั้งยังช่วยดูดกลิ่นอับภายในรถของเราให้ดีขึ้น และที่สำคัญกลิ่นพวกนี้ยังสามารถช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายในขณะขับรถได้อีกด้วย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

button-orange
สนใจสมัคร

เป็นยังไงกันบ้านบ้างจ๊ะกับวิธีกำจัดกลิ่นอับภายในรถด้วยตัวเอง หลายคนคงนำไปใช้ได้ตามที่ตัวเองสะดวกอีกสิ่งนึงที่สามารถทำได้เช่นกันก็คือหมั่นทำความสะอาดเบาะรถยนต์ของเราให้สะอาดอยู่เสมอจะสามารถช่วยลดกลิ่นอับภายในรถของเราได้ดีอีกวิธีนึงเช่นกัน นอกจากกลิ่นในรถของเราจะสดชื่นแล้วนั้น ก็มีอีกสิ่งนึงที่ต้องอยู่คู่กับรถของเราและสำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ เพื่อการขับรถที่ปลอดภัยสบายใจเพิ่มมากขึ้น ทาง masii ก็ได้นำเบี้ยประกันมาให้เช็คกันได้แบบฟรี ๆ โดย คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือสามารถโทรมาสอบถามได้ด้วยตัวเองที่ 02 710 3100