ประกันภัยโดรนจำเป็นต้องมีมั๊ย

ประกันภัยโดรนจำเป็นต้องมีมั๊ย
ประกันภัยโดรนจำเป็นต้องมีมั๊ย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่มีโดรนคงจะมีหลายๆ คำถามในใจไม่ว่าจะบินโดรนโดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดมั๊ย? แน่นอนว่าการบินโดรนโดยที่ไม่มีใบอนุญาตมีความผิดแน่นอน ส่วนในเรื่องของประกันภัยโดรนเราจำเป็นจะต้องมีรึเปล่า วันนี้ทาง masii จะมาอธิบายแบบง่ายๆ ให้เข้าใจกัน

ประกันภัยโดรนจำเป็นต้องมีมั๊ย?

การทำประกันโดรนนั้นจำเป็นที่จะต้องมีแน่นอน เพราะถ้าเราไม่ทำประกันภัยโดรนเราก็จะไม่สามารถขึ้นทะเบียนกับกรมการบินพลเรือนได้ ซึ่งถ้าให้เห็นภาพง่ายๆ คือ กรมการบินพลเรือน เหมือนเป็นกรมที่ออกใบอนุญาตขับขี่ให้กับเรา ถ้าเราไม่มีใบขับขี่เราก็ไม่สามารถบินโดรนได้อย่างถูกกฎหมาย การทำประกันภัยโดรนนั้นนอกจากจะทำให้สามารถขึ้นทะเบียนกับกรมการบินได้แล้ว ก็ยังมีความคุ้มครองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองบุคคลที่ 3 หรือคุ้มครองโดรนของเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เราสามารถบินโดรนอุ่นใจ ประกันภัยซ่อมให้ได้อย่างสบายๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัยที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

 

โดรน dji

อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือเราต้องขึ้นทะเบียนกับ กสทช. ด้วย หลายคนอาจจะสงสัยว่าถ้าไม่ลงทะเบียนจะมีความผิดมั๊ย ตอบเหมือนเดิมคือผิดแน่นอน เพราะ กสทช. เป็นเหมือนการลงทะเบียน Serial Number ของเครื่องโดรนเรา ถ้าเข้าใจง่าย ๆ ก็คือเหมือนเป็นทะเบียนรถยนต์ ที่โดรนทุกลำจะต้องมีเพื่อให้บินได้อย่างถูกกฎหมาย

 

*หมายเหตุ ถ้าใครทำผิดต่อกฎอย่างใดอย่างหนึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ*

แผนประกันภัยโดรนและการคุ้มครอง

ประเภทความคุ้มครองประกันภัยโดรน

สมัครประกันภัยโดรนกับมาสิ

button-orange
สนใจสมัคร

พวกเราคงได้คำตอบกันแล้วว่าประกันโดรนจำเป็นจะต้องมีมั๊ย? ตอบอีกครั้งคือจำเป็น สำหรับใครที่กำลังมีความคิดที่จะซื้อโดรนอยู่นั้นก็ควรที่จะศึกษาประกันโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนให้ดีซะก่อน วันนี้ทาง masii ของเราก็ได้นำประกันภัยโดรนบินมาให้เลือกกันถึงที่โดย คลิกที่นี่ ซึ่งทาง masii ของเรามีการบริการแบบ One Stop Service ใครที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารต่างๆ จากทางเราได้อีก 1 ช่องทางจ้า