บินโดรนไม่ระวัง เจอ Anti Drone

บินโดรนไม่ระวัง เจอ Anti Drone
บินโดรนไม่ระวัง เจอ Anti Drone
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดรนหรืออากาศยานไร้คนขับนั้นปัจจุบันเป็นที่นิยมมากไม่ว่าจะเป็นในวงการภาพยนตร์ หรือจะใช้บินเป็นงานอดิเรกก็ตาม แต่ใครที่จะมีโดรนในครอบครองนั้นก็ต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับกฎการบินโดรน และเขตห้ามบินให้ดีก่อน ไม่งั้นจะโดรนของเราอาจจะถูกยึดหรือถูกหยุดการบินด้วยตัว Anti Drone ได้ เพราะบางทีการบินโดรนของนั้นไปกระทบต่อเส้นทางการบิน

บินโดรนไม่ระวัง เจอ Anti Drone

เจ้าตัว Anti Drone นั้น จะแบ่งการทำงานออกเป็น 2 แบบ ก็คือ

บินโดรนไม่ระวัง เจอ Anti Drone
Cr.it24hrs.com
  • ระบบต่อต้าอากาศยานไร้คนขับแบบ Area

ในรัศมี 9 กิโลเมตรของสนามบินนั้น จะเป็นเขตที่ห้ามบินโดรนโดยเด็ดขาด เพราะการบินโดรนในเขตพื้นที่สนามบินอาจจะมีผลกระทบต่อเส้นทางการบินของเครื่องบิน ซึ่งถ้ามีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนที่บินเข้ามาในรัศมี 9 กิโลเมตรนั้น จะถูกโจมตีด้วยตัว Anti Drone แบบ Area โดยเจ้าตัวต่อต้านอากาศยานไร้คนขับนี้สามารถต่อด้านโดรนได้ถึง 10 จุดด้วยกัน เท่านั้นยังไม่พอเจ้าตัว Anti Drone ยังสามารถค้นหาโดรนได้ในระยะ 1,000 เมตร ต่อต้านระบุทิศทางได้ 600 เมตร และต่อต้านรอบทิศทางได้ 300 เมตร เมื่อไหร่ก็ตามที่มีโดรนบินเข้ามาในรัศมีสนามบิน หรือเขตห้ามบินโดรน ระบบจะส่งไปบอกกับทางศูนย์รักษาความปลอดภัย และปล่อยสัญญาณ Anti Drone ทันที

บินโดรนไม่ระวัง เจอ Anti Drone
Cr.it24hrs.com
  • ระบบต่อต้านอากาศยานไร้คนขับแบบ Pin Point

การโจมตีโดรนแบบ Pin Point จะใช้เป็นรถที่เคลื่อนที่เร็ว สามารถต่อต้านโดรนระบุทิศทางได้ 2,000 เมตร โดยรถยนต์ปฏิบัติการนั้นจะมีเรดาร์ไว้สำหรับค้นหาโดรนที่บินเข้ามาในเขตห้ามบิน มีกล้องที่สามารถซูมได้ถึง 30 เท่า เพื่อติดตามตัวโดรนไม่ให้คลาดสายตา และยังมีเสา Jammer เพื่อปล่อยสัญญาณต่อต้านการบินโดรนทั้งตัว Video, Contro, และ GPS เพียงเท่านี้โดรนที่บินอยู่ก็จะไม่มีผลกระทบต่อเส้นทางการบินแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ทั้งหมดนี้ใครที่อยากจะเล่นโดรน หรือมีโดรนในครอบครองก็ควรที่จะต้องศึกษาหาข้อมูลการบินโดรน หรือเขตห้ามบินให้ดี ๆ ก่อน โดรนของเราจะได้ไม่ถูกยึด หรือถูกดำเนินคดีด้านความมั่นคง แล้วก็สิ่งสำคัญที่ห้ามขาดนั้นก็ขึ้นการขึ้นทะเบียนกับกสทช. และกรมการบิน รวมไปถึงประกันภัยโดรนด้วย ถ้าไม่มีเราก็ขึ้นทะเบียนไม่ได้นะ หากใครสนใจประกันโดรน คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันง่าย ๆ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 ได้เลย