เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน
เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดรน นั้นตอนนี้คือต้องบอกว่าได้รับความนิยมมาก ในหลากหลายสาขาอาชีพด้วยกัน รวมไปถึงการใช้งานอดิเรกธรรมดา ๆ แต่ สำหรับใครที่กำลังที่จะซื้อโดรนมาบิน แน่นอนว่าจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดี ในเรื่องของการลงทะเบียนโดรนต่าง ๆ เรื่องเขตห้ามบินโดรน พอศึกษากันดีแล้ว วันนี้ทาง masii ได้เอา เทคนิคการบินโดรนสำหรับมือใหม่มาฝากกัน

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • เขตในการบินโดรน

เราจะต้องศึกษา เรียนรู้ให้ดีนะ ว่าเราควรจะนำโดรนของเราไปบินได้ที่ไหน หรือที่ไหนห้ามบินโดยเด็ดขาดบ้าง เช่น เขตพระราชวัง ห้ามบินเหนือบ้านคน บริเวณสนามบิน นั่นเอง เพราะอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้

  • คู่มือการใช้งาน

อ่านคู่มือการใช้งานโดรนของเราให้ละเอียดถี่ถ้วนนะ ว่าโดรนของเราไม่ควรบินใกล้อะไร อย่าง สายไฟฟ้าแรงสูง หรือไม่ควรบินในสภาพอากาศแบบไหน

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • แบตเตอรีและตัวโดรน

ก่อนที่เราจะนำโดรนของเราขึ้นบินนั้น เราจะต้องเช็กสภาพตัวโดรนของเรา และแบตเตอรี่ให้เต็ม 100 อยู่เสมอ ถ้าแบตเตอรี หรือตัวโดรนของเราไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดรนเรานั้นก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นได้

  • เรียนรู้การใช้งาน

ก่อนที่เราจะขึ้นบินเราควรจะตั้งเข็มทิศ และรอให้ตัวโดรนของเรานั้น ตรวจเจอ GPS อย่างน้อย 10 ดวงก่อน และก็ควรทำการบันทึก Home Point ก่อนนำโดรนขึ้นบินด้วย

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • ตรวจสอบสภาพอากาศ

เราจะต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนบินโดรนทุกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงของหน้าฝน แน่นอนว่าบางวันอากาศดี สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ แต่บางวันก็มีลมกรรโชก ฝนตกหนัก ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาแบบนั้นเราไม่ควรที่จะเอาโดรนขึ้นบินโดยเด็ดขาด

  • พื้นที่ในการบินต้องโล่ง

เราจะต้องหาที่บินที่เป็นพื้นที่โล่ง ไม่ได้มีสิ่งกีดขวางอื่น ๆ เพราะถ้าในขณะที่เราบินโดรนอยู่นั้น แล้วโดรนของเราสัญญาณเกิดหลุดไป โดรนของเราจะได้บินกลับมาหาเราที่จุดเริ่มบินได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีอะไรขวาง

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • ไม่บินในเขตห้ามบิน

แน่นอนว่าเมื่อมีป้ายเตือนว่า ในบริวณนี้เป็นเขตห้ามบิน หรือ No-Fly Zone เราห้ามทำการนำโดรนขึ้นบินโดยเด็ดขาด ไม่งั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลอื่นได้

  • ไม่บินเหนือคน

เราจะต้องหลีกเลี่ยงในการบินเหนือผู้คน เพราะถ้าเกิดโดรนเราไม่สามารถบังคับได้ หรือเกิดเหตุขัดข้องต่าง ๆ โดรนนั้นอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • ให้โดรนอยู่ในสายตาตลอด

เราควรบินโดรนให้อยู่ในสายตาเราตลอดเนื่องจากถ้าเกิดีความผิดพลาดเกิดขึ้น เราจะได้มองเห็นโดรนของเราบินกลับมาที่จุดเริ่มต้นได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

  • คุมตัวโดรนได้เมื่ออยู่ในมุมสูง

เราจะต้องศึกษา หรือลองฝึกบินโดรนให้คล่องซะก่อนจะทำการขึ้นบินจริง เพราะเมื่อเราอยากได้ภาพมุมสูงงแต่เรายังบังคับโดรนของเราไม่คล่อง โดรนของเราอาจจะไปชนต้นไม้ หรือสิ่งกีดขวางที่อยู่บริเวณนั้นได้

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

นี่ก็เป็น 10 เทคนิคง่าย ๆ ที่ควรจะต้องรู้ก่อนบินโดรน อย่าลืมว่าเราจะต้องขึ้นทะเบียนโดรนของเราด้วยนะ และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการมีโดรนนั่นคือ ประกันภัยโดรน นั่นเอง หากใครสนใจประกันโดรนที่คุ้มค่า คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันโดรนได้เลย หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อนสอบถามข้อมูลด้านอื่น ๆ เกี่ยวกับประกันภัยโดรน และประกันภัยตัวอื่น ๆ ได้เลย