สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต

สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต
สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิ แฟนทุกๆ ท่าน วันนี้มาสิจะมาแนะนำสิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิตกันค่ะ ว่าควรจะทำอะไรบ้าง? ต้องทราบเงื่อนไขอะไรบ้าง และต้องทำอย่างไรกับบัตรเครดิตที่เพิ่งเปิดใหม่ค่ะ หลายๆ คนคงอยากจะรู้แล้ว มาสิจะบอกให้ค่ะ

สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต

หลายคนที่เพิ่งเปิดบัตรเครดิตใบใหม่ อาจเป็นใบแรกหรือใบที่สองหรือสาม ก็อาจยังไม่รู้เพราะกำลังตื่นเต้นดีใจกับบัตรเครดิตใบนั้นอยู่ วันนี้มาสิเลยจะมาแนะนำทิปส์ดีๆ ในการเปิดบัตรเครดิตใบใหม่กันค่ะ

1. ตรวจสอบซองจดหมาย

สำหรับบัตรเครดิตที่ถูกส่งมาใหม่นั้น สิ่งแรกที่เราทำคือควรตรวจสอบว่าจดหมายนั้นไม่ได้มีรอยงัดแงะ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่ได้มีใครมาแกะ เพราะหากอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ อาจเป็นไปได้ว่าคุณถูกขโมยบัตรเครดิตหรือเลขหน้าบัตรและถูกนำบัตรเครดิตไปใช้ ซึ่งหากเป็นกรณีนั้นให้ติดต่อไปยังสถาบันทางการเงินนั้นๆ เพื่อขออายัดบัตรใบนั้นและขอบัตรเครดิตใบใหม่ค่ะ แต่ถ้าจดหมายอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก็สามารถใช้ต่อได้ค่ะอ่านเงื่อนไขต่างๆ

2. อ่านเงื่อนไขต่างๆ

สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต

สิ่งที่ควรศึกษานอกเหนือจากสิทธิประโยชน์คือเงื่อนไขในการใช้งานค่ะ เพราะหลายๆ คนไม่อ่านใบคู่มือ เมื่อมีการใช้จ่ายบัตรเครดิตไม่เต็มจำนวน ก็อาจจะโดนดอกเบี้ยอีก หลายคนก็ไม่เข้าใจคำศัพท์ของบัตรเครดิตต่างๆ เพราะบัตรเครดิตหรือสินเชื่อมักจะมีคำศัพท์เฉพาะทาง ดังนั้นการอ่านคู่มือการใช้งานจะทำให้คุณสามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่าชาญฉลาดที่สุด

  1. เซ็นลายเซ็นที่หลังบัตร

ก่อนจะนำบัตรเครดิตไปใช้คุณควรที่จะเซ็นหลังบัตรก่อน เพราะอย่างแรกมันคือการแสดงความเป็นเจ้าของบัตรเครดิตใบนั้น และการเซ็นหลังบัตรนั้นจะช่วยรักษาความปลอดภัยในกรณีบัตรสูญหายได้เบื้องต้น นอกจากนั้นบางร้านค้านั้นปฏิเสธในการรับบัตรเครดิตที่ไม่มีการเซ็นหลังบัตรเครดิตด้วยค่ะ ดังนั้นสิ่งที่ควรจะทำและต้องทำคือการเซ็นหลังบัตรเครดิตค่ะ

  1. เปิดบัตรเครดิต

สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต

ในการจะใช้บัตรเครดิตนั้น นอกจากนั้นการได้รับบัตรเครดิตและเซ็นหลังบัตรแล้ว เราจะสามารถใช้ได้ทันที เพราะเราจำเป็นนจะต้องเปิดใช้บัตรเครดิตก่อนค่ะ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการโทรติดต่อคอลเซนเตอร์บัตรเครดิตหรือการเปิดบัตรเครดิตออนไลน์ ในกรณีที่ทางสถาบันทางการเงินมีให้บริการแอพพลิเคชั่นบัตรเครดิตก็ควรที่จะโหลดมาเพื่อตรวจสอบยอดใช้จ่าย ยอดคงเหลือต่างๆ นานา ค่ะ

  1. สมัคร Verified ออนไลน์

สิ่งที่ควรจะทำเมื่อเปิดบัตรเครดิต

ในกรณีที่เราจำเป็นจะต้องใช้บริการออนไลน์ บางครั้งบัตรเครดิตก็จะให้เราทำการ Verified ข้อมูลบัตรเครดิตก่อนว่าบัตรเครดิตใบนี้ผูกกับเบอร์โทรศัพท์อะไร ชื่อผู้เป็นเจ้าของบัตรคือใคร ซึ่งเป็นการเปิดเพื่อใช้งานทางอินเตอร์เน็ตและรักษาความปลอดภัยด้วยการส่ง OTP หรือ One Time Password ไปให้ทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายทางอินเตอร์เน็ต โดยเราจะต้องนำเลขรหัสที่ส่งมาทางเบอร์โทรศัพท์มาใส่เพื่อให้การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ค่ะ

 

ได้รู้สิ่งที่ควรทำเมื่อเปิดบัตรเครดิตกันแล้ว ใครที่อยากได้บัตรเครดิตใบแรกสำหรับวัยทำงาน ก็อย่าลืมบัตรเครดิต KTC ซึ่งสามารถอ่านวิธีการสมัครยังไงให้ผ่านฉลุยได้ที่นี่ค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้