เคล็ดลับน่ารู้ สำหรับคนอยากประหยัดเงิน

เคล็ดลับน่ารู้ สำหรับคนอยากประหยัดเงิน
เคล็ดลับน่ารู้ สำหรับคนอยากประหยัดเงิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วิธีประหยัดเงิน ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเขียมจนสุดโต่ง บางคนประหยัดพอจุ๋มจิ๋ม บางคนประหยัดทุกครั้งที่มีโอกาส ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็มีประโยชน์ทั้งสิ้น เพราะไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็เป็นเครื่องบ่งบอกว่าคุณพอมีวินัยทางการเงินบ้างไม่มากก็น้อย อันจะส่งผลให้การเงินของคุณไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สำหรับใครที่ต้องการประหยัดเงินแต่ยังคิดวิธีไม่ออก เรามีเคล็ดลับมาฝาก

เคล็ดลับน่ารู้ สำหรับคนอยากประหยัดเงิน

6 วิธีประหยัดเงิน

  1. วางแผนการใช้จ่าย
    ในแต่ละเดือนเมื่อเราหักออมแล้วคราวนี้ก็มาวางแผนการใช้จ่าย โดยเลือกชำระหนี้สินและรายจ่ายประจำก่อน ที่เหลือจึงนำมาใช้ ห้ามนำไปใช้จ่ายส่วนตัวก่อนแล้วจึงนำที่เหลือมาออมเงิน ใช้หนี้ หรือนำไปใช้จ่ายรายการประจำเด็ดขาด เพราะมีแนวโน้มว่าเงินจะไม่พอมากๆ 
  2. พยายามกินข้าวที่บ้าน
    การกินข้าวนอกบ้านเป็นความสุขชนิดหนึ่ง ทั้งได้กินของอร่อยๆ และไม่ต้องทำเอง แต่ค่าอาหารบวกค่าบริการมักแพงสุดโต่งเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราออกไปกินข้าวนอกบ้านบ่อยๆก็จะใช้เงินเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เงินไม่พอใช้ในแต่ละเดือน ทางที่ดีทำกับข้าวกินเองที่บ้านดีกว่า ส่วนนอกบ้านเอาไว้นานๆครั้งละกัน
  3. ประหยัดพลังงาน
    การประหยัดพลังงานในบ้านไม่ว่าจะเป็นน้ำและไฟ หากใช้ให้น้อยลง หรือใช้ให้คุ้มค่า ก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนลดลงไปด้วย ซึ่งก็ทำไม่ได้ยากเกินไป เช่น ปิดแอร์บ้างแล้วเปลี่ยนมาใช้พัดลม หรือน้ำที่ใช้ซักผ้าก็นำมาลดต้นไม้ให้เกิดประโยชน์อีกต่อ เป็นต้น
  4. ใช้บริการรถสาธารณะ
    ถึงแม้คุณจะมีรถอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เห็นเป็นไรหากจะจอดไว้บ้านบ้างแล้วไปขึ้นรถสาธารณะเอา เดี๋ยวนี้มีให้เลือกตั้งหลายอย่าง ไม่ลำบากแถมประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะเลย
  5. เที่ยวแบบสวนกระแส
    นานๆไปเที่ยวสักครั้งก็ทำให้สมองปลอดโปร่งได้ แต่ทางที่ดีแนะนำให้เที่ยวแบบสวนกระแสดีกว่า เพราะช่วงไฮซีซั่นจะเป็นช่วงที่ที่พัก และของกินมักมีราคาแพง หากไปช่วงช่วงโลว์ซีซั่น นอกจากค่าใช้จ่ายจะถูก คนยังน้อยไม่ต้องเบียดเสียดกับใคร สบายกว่ากันเยอะ
  6. ออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้าน
    สุขภาพจะดีได้การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ แต่สำหรับคนที่เบี้ยน้อยหอยน้อยก็ไม่จำเป็นต้องไปเข้าฟิตเนสหรืออะไรให้ยุ่งยากและเปลืองเงิน ออกกำลังกายที่บ้าน หรือ สวนสาธารณะก็ได้ ผลลัพธ์ไม่ต่างกันมันอยู่ที่ความตั้งใจของเราต่างหาก

ประหยัดเงิน ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นมาเริ่มประหยัดเพื่อสถานะทางการเงินที่ดีขึ้นกันดีกว่า หรือการนำเงินที่มีไปฝากประจำกับธนาคารเช่น ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกร