3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้

3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้
3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คงจะเป็นปัญหาที่ยิ่งกว่าโลกแตก สำหรับคนที่มีบัญชีติดลบ และจะต้องหาเงินใช้หนี้ในแต่ละงวดที่จะมาถึง บางคนก็น่าเห็นใจเพราะมีรายได้ไม่พอไปเลี้ยงครอบครัว บางครั้งก็อาจจะมีกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อน หรือเงินเร่งด่วน จนต้องหยิบยืมคนรอบข้างมาก่อนจนเป็นหนี้ วันนี้ masii เลยขอแนะนำ 3 แนวทางใช้หนี้ที่สามารถทำได้จริง มาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้าง

3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้

3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้1. หาเงิน

เป็นหนี้ ก็ต้องหาเงินใช้หนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว แต่บอกก่อนว่าการหาเงินก็ไม่ได้หมายถึงการไปยืมคนอื่นมาใช้หนี้อีกที เพราะอันนี้เรียกว่าหมุนเงินมากกว่า ถ้าจำเป็นต้องใช้วิธีนี้จริง ๆ ก็ควรใช้ตอนมีเหตุสำคัญ ๆ จะดีกว่า
ถ้าเงินเดือนไม่พอที่จะเอามาใช้หนี้ ก็ให้ลองทำบัญชีรายรับรายจ่ายดู จะได้เห็นว่าส่วนไหนควรประหยัดได้บ้าง แต่ถ้ายังไม่พออีก ก็ขอแนะนำให้ลองทำอาชีพเสริมในส่วนที่ตัวเองถนัด เช่น การค้าขายเล็ก ๆ น้อย ๆ การรับงานฟรีแลนซ์ ก็สามารถเก็บรายได้ส่วนนี้ไปใช้หนี้ให้หมดเร็วขึ้นด้วย

2. ขายทรัพย์สิน

ออกจะเป็นวิธีที่โหดพอสมควร แต่ถ้าจำเป็นต้องทำก็ควรทำ โดยหนี้ที่ต้องใช้วิธีเช่นนี้ ก็คือหนี้ประเภทเงินกู้นอกระบบ หนี้ที่คดีอยู่ในชั้นศาล หรือหนี้ที่อาจก่อให้เกิดผลลบต่อชีวิตประจำวัน ก็จำเป็นต้องใช้หนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เลือกทรัพย์สินที่จะขายด้วยการดูว่าไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง อย่างเพชร พลอย เครื่องประดับ ที่ไม่ตายก็หาได้ใหม่ เป็นต้น หรือถ้ามีรถหลายคัน ก็เลือกขายไปสักครั้งเพื่อเอามาชำระหนี้

3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้

3.ประหยัดและไม่สร้างหนี้เพิ่ม

วิธีนี้ใช้ได้ทั้งตอนเป็นหนี้และหลังจากหมดหนี้แล้ว สำคัญที่สุดก็คือต้องรู้จักประหยัดนั่นเอง เมื่อคุณรู้ตัวแล้วว่าที่ผ่านมาตัวเองเป็นหนี้เพราะอะไร และรู้รสชาติแล้วว่าการหาเงินมาใช้หนี้เป็นเรื่องยากลำบากแค่ไหน ก็หวังว่าคราวนี้จะไม่สร้างหนี้เพิ่มอีก นอกจากจะต้องกลับมาเป็นทุกข์อีกครั้ง ก็อาจจะไม่มีใครยอมให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับคุณอีกต่อไป

เมื่อมีหนี้สินเยอะก็ต้องทำใจ มาเริ่มหาเงินใช้หนี้ เพื่อเคลียร์หนี้สินให้หมดแล้วปลดปล่อยตัวเองให้มีอิสรภาพทางการเงินกันดีกว่า โดยสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการหาเงินใช้หนี้ให้หมดไว ก็คืออย่าสร้างหนี้สินเพิ่มมาอีกนั่นเอง

3 แนวทาง หาเงินใช้หนี้

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากใครที่ต้องการกู้เงิน หรือกู้สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อมาปิดหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้นอกระบบต่างๆ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลหรือเข้าไปเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับตัวคุณก่อนได้ และอย่าลืมแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับทางการเงินได้ง่ายๆ

banner-personal-loan