เคล็ดลับประหยัดน้ำมันรถแบบง่าย ๆ

เคล็ดลับประหยัดน้ำมันรถแบบง่าย ๆ
เคล็ดลับประหยัดน้ำมันรถแบบง่าย ๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

พฤติกรรมการใช้รถยนต์ของทุกคนนั้น มีการใช้รถยนต์ที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะใช้รถยนต์เพียงแค่ขับรถไปทำงาน ขับรถกลับเท่านั้น ซึ่งก็อยู่ในกรุงเทพฯ หรือไม่ได้ต้องขับรถไกล ๆ มากนัก แต่สำหรับบางคนก็ต้องขับรถไปทำงานหาลูกค้าต่างจังหวัด หรือไปในระยะทางที่ไกล ๆ แน่นอนว่าเมื่อเราขับรถไปไหนไกล ๆ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่าขับรถในระยะทางใกล้ ๆ อยู่แล้ว ทาง masii ก็เลยเอาเคล็ดลับการประหยัดน้ำมันแบบง่าย ๆ มาให้เพื่อน ๆ ลองนำไปใช้กัน ตามมาเลย

เคล็ดลับประหยัดน้ำมันรถแบบง่าย ๆ

เคล็ดลับประหยัดน้ำมันรถแบบง่าย ๆ

  • การอุ่นเครื่องนานเกินไปไม่ดีนะ

หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจว่าก่อนที่เราจะใช้รถยนต์นั้นเราจะต้องสตาร์ทรถยนต์เอาไว้เป็นระยะเวลานึง เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องยนต์ แต่รู้กันรึเปล่าว่าการอุ่นเครื่องยนต์ไว้นานเกินไปเนี่ยแหละเป็นตัวกินน้ำมันเลย จริง ๆ เราอุ่นเครื่องไม่ถึงนาทีก็พอแล้ว แค่นี้ก็ช่วยเราประหยัดน้ำมันไปได้นิดนึงแล้ว

  • อย่าเหยียบคันเร่งมากไป

เวลาเราเดินทางไกล อย่างไปต่างจังหวัด รถก็อาจจะไม่ได้ติดเหมือนเราวิ่งรถอยู่ในกรุงเทพฯ เวลาเราเจอถนนโล่ง ๆ ส่วนใหญ่เราก็มักจะใช้ความเร็ว ทางที่ดีเราควรจะต้องรักษาระดับความเร็วเอาไว้ให้คงที่ ไม่ต้องไปจี้ก้นรถคันข้างหน้ามากเกินไป แล้วก็อย่าพยายามที่จะเบรกรถทันทีด้วย ถ้าเราทิ้งระยะห่างจากคันหน้า หรือใช้ความเร็วที่คงที่ รับรองว่าการขับรถแบบนี้จะช่วยเราประหยัดน้ำมันได้ชัวร์

เคล็ดลับประหยัดน้ำมันรถแบบง่าย ๆ

  • วางแผนก่ออนเดินทาง

ทุกครั้งที่เราออกเดินทาง จริง ๆ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนเราก็ควรที่จะศึกษาเส้นทาง หรือว่าวางแผนการเดินทางก่อน ถ้าทำได้ทุกครั้งจะดีมาก เพราะเราถ้าเราจุดหมายอยู่แล้วว่าเราจะไปไหนที่ไหน เราก็วางแผนเสนทางการขับรถได้ ว่าช่วงไหนรถติด หรือไปเส้นไหนแล้วรถไม่ติด วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีนึงที่จะช่วยประหยัดน้ำมันได้ ไม่ต้องไปจอดรถติดไฟแดง หรือวิ่งเส้นทางที่รถติดแล้วเผาผลาญน้ำมันเล่น ๆ

  • อย่าบรรทุกของหนักมากไป

ใครที่เดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย ๆ แล้วไปจังหวัดไม่ซ้ำกันเลย บางคนก็พอมีเวลาว่างที่จะแวะหาซื้อของฝากให้ครอบครัว ให้เพื่อน ๆ หรือเอามาฝากคนอื่น ๆ เวลาเราซื้อเยอะ ๆ แน่นอนว่าจะต้องมีน้ำหนักที่เยอะ หรือของบางชิ้นที่ซื้อกลับมาอาจจะมีน้ำหนักมาก บอกเลยว่าการบรรทุกของหนัก ๆ ใส่รถนั้น ทำให้เราเปลืองน้ำมันรถมากยิ่งขึ้น ทางที่ดีก็บรรทุกอะไรที่จำเป็นดีกว่านะจ๊ะ

  • ปล่อยรถไหลเองบ้างก็ได้

เวลารถติดตามแยกไฟแดง ใครที่ขับรถเกียร์ออโต้ทั้งหลาย ก็จะชอบเข้าเกียร์ D แล้วก็ขยับรถ แต่ทางที่ดีให้เราปล่อยรถไหลไปเองจะดีกว่า ไม่ต้องไปเหยียบคันเร่ง จริง ๆ ก็ไม่ต้องปลดเกียร์ว่างก็ได้ เพราะว่ารถของเรานั้นจะตัดระบบจ่ายน้ำมันเอง แล้วก็จะช่วยให้รถยนต์ของเรานั้นประหยัดน้ำมันมากขึ้น

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้วิธีที่จะทำให้รถยนต์ของเรานั้นประหยัดน้ำมันมากขึ้นกันแล้ว  ก็ลองนำไปใช้กันดูนะจ๊ะ จะได้ช่วยเราประหยัดเงินในกระเป๋าได้ไม่มากก็น้อยแหละ ฮ่า ๆ แต่อย่าลืมว่าเมื่อเรามีรถยนต์นั้น สิ่งจำเป็นอีกอย่างที่เราต้องมีไว้เหมือนเป็นยันต์เลยคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับประกันรถยนต์ หรือสอบถามข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า