จะซ่อมอะไรก่อนดี ถ้าประกันรถยนต์หมด?

จะซ่อมอะไรก่อนดี ถ้าประกันรถยนต์หมด?
จะซ่อมอะไรก่อนดี ถ้าประกันรถยนต์หมด?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเราออกรถยนต์ป้ายแดงมา หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า เราเพิ่งออกรถยนต์มาเอง ภายในระยะเวลา 2 – 4 ปีนี้ คงจะไม่มีอะไรที่เราจะต้องซ่อม หรือใช้จ่ายอะไรที่เกี่ยวกับรถยนต์หรอก นอกจากค่าน้ำมัน แต่ถ้ารถยนต์ของเรากำลังจะหมดประกันล่ะ รู้กันมั้ยจ๊ะว่าอะไหล่ชิ้นไหน หรือว่าส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ส่วนไหนที่เราจะต้องดูแลเป็นพิเศษบ้าง ใครที่ยังไม่รู้ ตาม masii มาดูกันเลย

จะซ่อมอะไรก่อนดี ถ้าประกันรถยนต์หมด?

จะซ่อมอะไรก่อนดี ถ้าประกันรถยนต์หมด?

  • สายพาน

สายพานนั้นถือว่าเป็นอะไหล่ชิ้นสำคัญเลยที่ช่วยให้เครื่องยนต์ของเรานั้นเคลื่อนตัวได้ รถยนต์ 1 คันนั้น แน่นอนว่าจะต้องมีสายพานอยู่แล้ว จะประกอบไปด้วยสายพานไทม์มิ่ง และสายพานหน้าเครื่อง ถ้าเป็นรถยนต์ใหม่ถอยออกมาจากศูนย์เลย ระยะเวลาในการใช้งานของสายพานนั้นจะอยู่ที่ประมาณ หนึ่งแสนกิโลเมตร ซึ่งการเปลี่ยนสายพานทั้งหมด 2 เส้นนั้น ราคาจะอยู่ประมาณ 7,000 – 9,000 บาทนั่นเอง

  • ระบบเบรก

แน่นอนว่าระบบนี้สำคัญมากกับรถยนต์ เพราะเป็นระบบที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้ขับขี่เลย ซึ่งระบบเบรกนั้นจะประกอบไปด้วยผ้าเบรก และน้ำมันเบรก แต่รถยนต์บางคันนั้นอาจจะต้องเช็กในเรื่องของปั๊มเบรกด้วย จริง ๆ ระบบเบรกนั้นเป็นระบบที่สำคัญมากเราจะต้องตรวจเช็กตลอด สมัยนี้การเช็กระบบเบรกก็ทำได้ไม่ลำบากเพราะร้านที่ได้รับมาตรฐานมีอยู่ทั่วไป ที่จะช่วยเราดูในเรื่องของเบรก ช่วงล่าง อะไรต่าง ๆ ก็อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนเห็นความสำคัญกับเรื่องระบบเบรกเป็นเรื่องแรก ๆ เลย เพราะเกี่ยวกับความปลอดภัยของเราโดยตรง

จะซ่อมอะไรก่อนดี ถ้าประกันรถยนต์หมด?

  • หม้อน้ำ

เรื่องระบบการระบายความร้อนนั้นสำคัยกับรถยนต์ของเรามาก ๆ ส่วนใหญ่รถยนต์ที่ใช้งานมาเกิน หนึ่งแสนกิโลเมตรแล้วนั้น ก็ควรที่จะนำรถยนต์องเราไปเช็กเลย แต่ถ้ารถยนต์ของเรานั้นไม่ได้ถูกชน หรือได้รับความรุนแรง ระยะเวลาของการใช้หม้อน้ำนั้นก็จะใช้งานได้อยู่ที่ประมาณ สองแสนกิโลเมตร เรื่องหลัก ๆ ที่ต้องเช็กกันก็จะมี น้ำยาหม้อน้ำ ระบบท่อ ระบบพัดลมหม้อน้ำ เพราะถ้าพัดลมเสียขึ้นมารถยนต์ของคุณก็จะร้อนขึ้นมา

  • เกียร์

ต้องบอกว่าเกียร์นั้นเป็นระบบที่แพงเลยทีเดียว เพราะถ้ารถยนต์ของเรานั้นต้องยกเกียร์ใหม่ แน่นอนว่าเงินที่เราจะต้องใช้เงินหลักแสนเลย แน่นอนว่าถ้ารถยนต์ของเรานั้นหหมดประกันจะต้องปวดหัว ถ้าเกิดว่าระบบเกียร์รถยนต์ของเราเสีย ทางที่ดีเราก็นำรถยนต์เราเข้าศูนย์ให้เช็กเป็นระยะ ๆ ในเรื่องของน้ำเกียร์ เราจะได้ใช้งานได้นาน ๆ

  • ยางแท่นเครื่อง

ถ้าเราใช้รถยนต์ของเรามาเป็นระยะเวลานาน ๆ หรือประมาณซัก หนึ่งแสนกิโลเมตรแล้ว เราจะเห็นว่าเวาเราสตาร์ทรถยนต์ของเราแล้วจอดเอาไว้เฉย ๆ นั้น รถยนต์ของเราจะมีอาการสั่น ซึ่งสาเหตุมาจากยางแท่นเครื่องเสื่อม เจ้ายางแท่นเครื่องนี้เป็นตัวยึดตัวถึงกับเครื่องยนต์ ถ้าเราจะเปลี่ยนราคาก็จะอยู่ประมาณ 6,000 – 10,000 บาท เพราะฉะนั้นทางที่ดีก็หมั่นเอารถยนต์เราเข้าตรวจสภาพให้สม่ำเสมอ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้ารถยนต์ของเราหมดประกันรถยนต์เราก็รู้กันแล้วนะจ๊ะว่าส่วนไหน หรืออะไหล่ชิ้นไหนที่เราจะต้องดูแลเป็นพิเศษ ควรที่จะต้องซ่อมอะไรก่อนเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยน แต่ถ้าใครอยากที่จะต่อประกันภัยรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์แบบฟรี ๆ ได้เลย หรือสามารถโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ หรือรับข่าวสารข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย