ดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่ มีเทคนิคอะไรบ้าง?

ดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่ มีเทคนิคอะไรบ้าง?
ดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่ มีเทคนิคอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเรามีรถยนต์แล้วนั้น นอกจากเราจะต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ให้กับรถสุดที่เราของเราแล้วนั้น ในเรื่องของการดูแลสีรถยนต์ของเรานั้น ใครหลาย ๆ คน หรือแทบจะทุกคนที่มีรถนั้นก็ให้ความใส่ใจไม่แพ้กันเลย วันนี้ทาง masii จะมาบอกว่า จะมีวิธีอะไรบ้างที่จะดูแลสีรถยนต์ของเราให้ดูใหม่อยู่ตลอด ซึ่งใครหลาย ๆ คนก็ชอบคิดว่ามีเพียงการล้างรถอย่างเดียวเท่านั้น ไปดูกันเลยว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยถนอมสีรถยนต์ให้กับรถของเราบ้าง

ดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่ มีเทคนิคอะไรบ้าง?

ดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่ มีเทคนิคอะไรบ้าง?

  • เลือกที่จอดรถให้อยู่ในร่มมากที่สุด

การหาที่จอดสำหรับคนมีรถยนต์เห็นจะเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็เบื่อกันเวลาขับรถไปนู่นนี่นั่นแล้วหาที่จอดรถยาก ไหนจะต้องหาที่จอดรถให้หลีกเลี่ยงจากแสงแดดอีก จริง ๆ ผ้าคลุมรถยนต์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวนึงเหมือนกันที่จะช่วยปกป้องสีรถยนต์ของเราให้พ้นจากแสงแดด นอกจากนี้ยังช่วยให้รถยนต์ของเราไม่มีกลิ่นอับด้วยนะ แต่เวลาเราจะเอาผ้าคลุมรถคลุมนั้น อาจจะต้องระวังกันนิดนึงตอนคลุม เผื่อว่าบางทีผ้าเรามีสิ่งสกปรกติดอยู่แล้วรูดคลุมไปเลย ก็อาจจะทำให้สีของรถยนต์เรานั้นเป็นรอยขีดข่วนได้เช่นกัน

  • ล้างรถยนต์

จริง ๆ การล้างรถยนต์ด้วยน้ำเปล่านั้นจะช่วยรักษาสีของรถเราได้ดีกว่าการล้างรถด้วยน้ำยาล้างรถ แต่บอกเลยว่ารถยนต์ของเรานั้นห้ามล้างด้วยผงซักฟอก น้ำร้อน หรือน้ำอุ่นเด็ดขาด เพราะน้ำเหล่นานี้จะไปทำลายสีของรถยนต์เราทำให้เกิดเป็นสีด่าง ๆ พอเราล้างรถเสร็จก็เช็ดรถของเราให้สะอาดด้วยผ้าเช็ดรถยนต์โดยเฉพาะ อย่าใช้ผ้าขี้ริ้ว หรือเสื้อเก่า ๆ เด็ดขาด เพราะบางทีผ้าเหล่านี้ เนื้อผ้าไม่ได้นิ่ม ส่วนเสื้อเก่าก็มีกระดุม มีป้ายที่คอเสื้อ สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้รถยนต์ของเราเป็นรอยได้ง่าย

ดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่ มีเทคนิคอะไรบ้าง?

  • เคลือบสีรถยนต์

การขัดสีรถยนต์ คือการนำเอาผิวหน้าออกไป เช่น บางทีเราไปจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้อาจจะมียางไม้ ขี้นก หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ให้ออกไป เพื่อคืนความเงางามให้กับรถยนต์ของเรา ส่วนการเคลือบสีรถยนต์นั้น คือ การเคลือบให้ผิวที่ถูกขัดออกไปนั้นมีความทนทานต่อการเป็นรอยได้มากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องดูน้ำยาเคลือบให้ดีก้วยนะจ๊ะก่อนที่จะเคลือบ

  • Wrap สีรถยนต์

การ Wrap รถยนต์นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการรักษาสีรถยนต์ของเราได้ดีเลยทีเดียว มีความรวดเร็วในการทำมาก แต่เราก็ต้องเลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือมีรีวิวเยอะ ๆ หน่อยนะ เพราะถ้าเราไปทำร้านที่ไม่ได้รับมาตรฐาน ฟิล์มที่ใช้นั้นเวลาลอกออกก็อาจจะเอาสีรถยนต์ของเราออกไปด้วยก็เป็นไปได้ ทางที่ดีก่อนที่เราจะเอารถยนต์ของเราไป Wrap นั้น ศึกษาหาข้อมูลให้แน่น ๆ ก่อนจะดีกว่านะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั๊ยล่ะ วิธีการดูแลสีรถยนต์นั้นง่ายมาก ๆ เลยเพียงเราทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ก็สามารถดูแลรักษาสีรถยนต์ของเราให้อยู่กับเราได้นานแล้ว ยังทำได้ง่ายมาก ๆ นอกจากการดูแลสีรถยนต์ให้ใหม่อยู่ตลอดแล้ว อย่าลืมว่าเราก็ต้องมีความคุ้มครองทั้งตัวเรา และรถยนต์ด้วย นั่นก็คือ การทำประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง หากใครสนใจทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย

สามารถอ่านบทความสนุก ๆ ได้ที่ www.frank.co.th