วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี ยูเนี่ยนเพย์ คืออะไร?

วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี ยูเนี่ยนเพย์ คืออะไร?
วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี ยูเนี่ยนเพย์ คืออะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิชวนทุกคนมารู้จักว่า วีซ่า มาสเตอร์การ์ด JCB ยูเนียนเพย์ สิ่งพวกนี้คืออะไร? แล้วมีพวกนี้มีไว้ทำอะไร แล้วแต่ละอันเนี่ยใช่อะไรจะคุ้มกว่า มาสิจะตอบให้

วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี ยูเนี่ยนเพย์ คืออะไร?

ไม่ว่าจะเป็น Visa MasterCard JCB Unionpay หรือ Amex เหล่านี้คือสิ่งที่เรียกว่า เครือข่ายบัตรเครดิตสมาชิก ค่ะความสำคัญของบัตรเครดิตนี้คือการที่ตราเหล่านี้เป็นสากล มีการใช้จ่ายกันอย่างแพร่หลาย บัตรเครดิตของเราที่มีตรา Visa ก็จะสามารถนำไปรูดซื้อของหรือจะช้อปปิ้งออนไลน์ได้กับทางร้านค้าที่มีตราสัญลักษณ์นั้นๆ ซึ่งหากเรามีการใช้จ่ายในต่างประเทศเราจะสามารถเช็กอัตราแลกเปลี่ยนเบื้องต้นไปกับทางทางเครือข่าย Visa MasterCard JCB Unionpay และ Amex ได้เลย ไม่ใช่การเช็กเรทจากทางสถาบันทางการเงินที่ออกบัตรเครดิตให้กับเรา ดังนั้นต่อให้บัตรเครดิตใบเดียวกัน แต่ต่างเครือข่าย บางที่ก็รับบัตรเครดิตของเรา บางที่อาจไม่รับ รวมถึงเรทที่จะออกมาด้วยค่ะ

ความแพร่หลายของเครือข่ายเหล่านี้?

สิ่งสำคัญอีกอย่างของเครือข่ายบัตรเครดิตคือ จุดที่รับบัตรเครดิตเครือข่ายนั้นๆ ซึ่งถ้าพูดถึงความแพร่หลายก็ต้องบอกว่า Visa มีมาเป็นอันดับหนึ่งเพราะมีความแพร่หลายมากๆ หลากหลายร้านค้ามักจะใช้บริการของ Visa เป็นหลัก รองลงมาจะเป็นของ Mastercard ในขณะที่ถ้าเรามีการใช้งานในเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นบัตรเครดิตในเครือข่าย JCB จะได้รับความนิยมอย่างมาก ถ้าเป็นในแทบจีนก็ต้องเป็น UnionPay และอเมริกาเจ้าดังก็คือ Amex ค่ะ

ความพิเศษของเครือข่ายเหล่านี้

วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี ยูเนี่ยนเพย์ คืออะไร?

นอกจากการรับบริการชำระเงินแล้ว อีกสิ่งสำคัญของเครือข่ายเหล่านี้คือ สิทธิประโยชน์ที่มากกว่า บางทีสิทธิประโยชน์พวกนี้ก็กลายเป็นจุดเด่นของบัตรเครดิตใบนั้นเลยค่ะ อย่าง การชำระด้วย Paywave ของ Visa ที่คุณไม่จำเป็นจะต้องนำบัตรเครดิตไปรูดที่เครื่องเพียงแค่แตะไปที่บริเวณที่รูดก็ได้สามารถตัดบัตรเครดิตได้เลย ไม่ต้องเสี่ยงกับการโดยแฮกข้อมูลจากแถบแม่เหล็ก แต่ถ้ามาพูดถึงบัตรเครดิตที่มีตรา MasterCard ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ค่อนข้างถูกกว่าเจ้าอื่น (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่) แถมในบัตรเครดิตอย่างธนชาต ไดมอนด์ ที่มีสิทธิประโยชน์อย่างเครดิตเงินคืนปั๊มน้ำมัน ถ้าเป็นการสมัครเครื่อข่ายมาสเตอร์การ์ดจะได้รับเครดิตเงินคืนที่มากกว่า ในขณะที่บัตรเครดิตที่มีเครือข่ายเป็น JCB อย่างบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ก็จะรับสิทธิ์การเข้าห้องรับรองพิเศษที่สนามบินกว่า 28 ประเทศ หรือการได้รับส่วนลดร้านอาหารญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

ได้เห็นสิทธิ์ประโยชน์ดีๆ ของแต่ละเครือข่าย รวมถึงข้อได้เปรียบและข้อเสียเปรียบของเหล่าเครือข่ายแล้ว ใครที่อยากจะติดตามบทความเกี่ยวกับบัตรเครดิตดีๆ สามารถติดตามได้ที่นี่ ค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141