ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ

ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ
ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เริ่มวางแผนออมเงินกันเนิ่น ๆ ตั้งแต่ช่วงวัยทำงาน เตรียมพร้อมสร้างความมั่นคงทางด้านการเงิน เมื่อก้าวสู่วัยเกษียณ เพื่อให้คุณมีเงินก้อนสำหรับใช้จ่ายได้ตามต้องการ แบบไม่ต้องเดือนร้อน หรือเป็นภาระแก่ลูกหลาน ซึ่งหากใครยังเลือกไม่ถูก หรือ ไม่รู้ว่าจะเลือก ออมเงิน แบบไหนดี เพื่อมีเงินก้อนไว้ใช้จ่าย อย่างสุขสบายในวัยเกษียณ Masii มีแนะนำ

ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายอย่างสบายในวัยเกษียณ

บัญชีฝากประจำ 

เริ่มต้นสร้างวินัยในการออมเงินแบบง่าย ๆ ในช่วงวัยทำงาน ด้วยการเปิดบัญชีธนาคารแบบฝากประจำ ซึ่งมีให้เลือกฝากประจำตั้งแต่ 3 เดือน / 6 เดือน /12 เดือน/ 24 เดือน/ 36 เดือน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร ซึ่งเป็นการบังคับตนเองให้ออมเงิน เพราะทุกเดือนจะต้องฝากเงินในจำนวนเงินที่เท่า ๆ กัน ติดต่อจนกว่าจะถึงกำหนดถอนเงิน ซึ่งข้อดีของการเปิดบัญชีฝากประจำ สำหรับออมเงิน คือ ได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ อีกทั้งดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ในบางบัญชียังได้รับการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอีกด้วย

ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ

กองทุนการออมแห่งชาติ

มีเงินบำนาญไว้ใช้จ่ายตอนวัยเกษียณ กับ กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. กองทุนที่ภาครัฐจัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ออมเงินไว้ใช้ในวัยเกษียณ เหมาะสำหรับคนประกอบอาชีพอิสระ และไม่อยู่ในระบบสวัสดิการบำเหน็จ-บำนาญของรัฐ หรือนายจ้าง เช่น พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร เป็นต้น โดยสามารถเริ่มต้นออมเงินได้ตั้งแต่ อายุ15-60 ปี

จุดเด่นของการออมเงินกับ กอช.คือ มีความยืดหยุ่น ไม่บังคับว่าจะต้องส่งเงินสะสมในทุก ๆ เดือน และแต่ละครั้ง จะออมมาก หรือน้อยก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวก โดยสามารถส่งเงินสะสมขั้นต่ำ50 บาท/ครั้ง และรวมกันแล้วสูงสุดปีละไม่เกิน 13,200 บาท

ที่สำคัญเมื่ออายุครบ 60 ปี ก็จะได้เงินออมกลับคืนมาในรูปแบบเงินบำนาญเป็นรายเดือน พร้อมกับเงินสมทบจากรัฐบาล ไว้ใช้ยามเกษียณได้อย่างสบาย ๆ

ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ
ภาพจาก : กองทุนการออมแห่งชาติ

ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 

ออมเงินพร้อมรับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันชีวิต โดยสามารถเลือกระยะจ่ายเบี้ยประกัน และผลประโยชน์ที่เหมาะกับตัวเอง พร้อมรับเงินก้อนโตเมื่อครบกำหนดสัญญา นอกจากนี้เบี้ยประกันสามารถใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ

ประกันชีวิตแบบบำนาญ 

ประกันชีวิตที่มีความใกล้เคียงกับประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เพียงแต่จะไม่มีการคืนเงินระหว่างปี เหมาะสมคนต้องการออมเงินอย่างเนื่อง และเมื่อถึงวัยเกษียณก็จะได้รับเงินคืนในรูปแบบของเงินบำนาญ โดยเบี้ยประกันยังสามารถใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

ออมเงิน แบบไหนดี มีเงินก้อน ใช้จ่ายในวัยเกษียณ

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

รักษาเงินออม ไม่ให้รั่วไหล หรือต้องหมดไปกับค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย อย่าลืม! ซื้อประกันสุขภาพ เพื่อเพิ่มความคุ้มครองในการรักษาพยาบาล โดยเลือกซื้อประกันสุขภาพ ในแบบที่ต้องการ ผ่านทางเว็บไซต์ Masii ได้ง่าย ๆ คลิกที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึง LINE @masii