ทำไมถึงอย่าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ

ทำไมถึงอย่าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ
ทำไมถึงอย่าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกเดือนเราจะชำระหนี้บัตรเครดิตกันใช่หรือเปล่าครับ หลังจากใช้จ่ายกันอย่างเพลินมือ ช้อปเพลินเกินห้ามใจในแต่ละครั้งแล้ว แทบทุกเดือน เมื่อยอดบิลบัตรเครดิตมาถึงมือ เราก็จะเครียดทุกครั้งที่หนี้บัตรเครดิตเหมือนจะไม่ได้ลดลงเลย หรือลดลงน้อยกว่าที่คิด ทำไมถึงเป็นแบบนั้นกัน เรามาดูกันดีกว่า

ทำไมถึงอย่าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ

ทำไมยอดบัตรเครดิตเหมือนจะไม่น้อยลง ทั้งๆที่จ่ายขั้นต่ำ

ใช่ครับ ทุกครั้งที่มีใบแจ้งยอดการชำระหนี้บัตรเครดิต บางเดือนเราก็นำเงินไปจ่ายบัตรเครดิตเรียบร้อยใช่หรือเปล่าครับ หรือบางที เราก็จ่ายค่าบัตรเครดิตด้วยยอดจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ ทราบหรือเปล่าครับว่า ยอดบัตรเครดิตขั้นต่ำนั้น ส่งผลร้ายกับยอดเงินในกระเป๋าเราด้วยครับ ใช่ครับ เจ้าขั้นต่ำ 10% นี่แหล่ะครับ ที่ทำให้เราชำระยอดไม่ยอมหมดสักที นั่นเพราะ อัตราดอกเบี้ยสองเด้ง สามารถดูเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่   ซึ่งเจ้าดอกเบี้ยที่เกิดจากการจ่ายขั้นต่ำนี่จะสามารถลดลงได้หากเราจ่ายมากกว่าขั้นต่ำสักนิดหน่อยครับ ดอกเบี้ยจากการจ่ายขั้นต่ำที่คิดถึงสองเด้ง ก็จะลดลงเช่นกันครับ เช่น 10% ของยอดชำระ 10,000 บาท ก็คือ 1,000 บาท เราอาจจะเสียมากกว่า 1,000 บาท ก็ได้ครับ เป็น 3,000 บาทเป็นต้น ทีนี้ การคิดดอกเบี้ยจากยอดชำระขั้นต่ำก็จะน้อยลงอีกเยอะเลยครับ

ทำไมถึงอย่าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ

 

วิธีช่วยลดยอดดอกเบี้ยจากการจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ

บัตรเครดิตเวลาคิดดอกเบี้ย จะคิดเป็นสองเด้ง ใช่หรือเปล่าครับ ดังนั้นวิธีลดดอกเบี้ยที่ได้ผล อาจจะกลั้นใจสักหน่อย แต่ก็เป็นวิธีที่ดีเลยครับ นั่นคือ หยุดใช้บัตรเครดิตก่อนสักสองสามเดือน และ ในขณะเดียวกันก็ ทยอยจ่ายขั้นต่ำไปเรื่อยๆ หรือจ่ายเพิ่มได้ก็จ่ายเพิ่มมากกว่ายอดขั้นต่ำ 10% ครับ หยุดใช้บัตรเครดิตก่อนจะเป็นการหยุดหนี้ที่จะนำมาคิดดอกเบี้ยรอบเดือนใหม่ เพราะการคิดดอกเบี้ยนั้นคิดตั้งแต่วันแรกที่เริ่มรูดบัตรในรอบเดือนเดือนนั้นครับ นั่นหมายความว่า หากจะหยุดดอกเบี้ยที่จะเพิ่มมากขึ้น วิธีการหยุดใช้บัตรเครดิตก็จะไวที่สุดครับ ในขณะเดียวกัน หากจ่ายขั้นต่ำไปเรื่อยๆในจำนวนที่เท่ากันทุกเดือน เช่นยอดที่ต้องชำระคือ 50,000 บาท แต่จ่ายขั้นต่ำไป 5,000 บาท เดือนต่อไปก็จ่ายเท่าเดิมถึงยอดเรียกเก็บจะลดลงเป็น 4,500 บาททำได้แบบนี้ ภายใน 10 เดือน การปลดหนี้บัตรเครดิตของเราก็จะสบายขึ้นครับ

ทำไมอย่าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ

วิธีคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิต

วิธีการคำนวณ

ดอกเบี้ยส่วนแรก = ยอดค้างชำระบิลแรก x อัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต x จำนวนวัน / 365 วัน

*จำนวนวัน คือ วันตัดรอบบิลหรือวันที่เรารูดซื้อสิ้นค้า จนถึงวันที่ได้รับยอดชำระขั้นต่ำของเรา

เมื่อได้ดอกเบี้ยส่วนแรกแล้วต้องนำมาบวกกับดอกเบี้ยส่วนที่สองด้วยนะคะ

ดอกเบี้ยส่วนที่สอง = (ยอดค้างชำระรอบบิลแรก – ยอดชำระขั้นต่ำ) x อัตราดอกเบี้ยธนาคาร x จำนวนวัน / 365 วัน

*จำนวนวัน คือ วันที่เราชำระขั้นต่ำ จนถึงวันที่ตัดรอบบิล

 

และสุดท้าย ยังมีอีกวิธีที่จะช่วยเราได้ครับ นั่นคือ การโทรไปยังสถาบันนั้นๆ เพื่อเลือกผ่อนชำระยอดดังกล่าว โดยแต่ละสถาบันทางการเงินจะมีกำหนดจำนวนเดือนและอัตราดอกเบี้ยให้ อย่างบัตรเครดิตในเครือ KTC จะมีบริการ KTC Flexi ที่จะให้คุณเลือกผ่อนได้ 3/6/10 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า 1%

และหากอยากสมัครบัตรเครดิตหรือเปรียบเทียบสินเชื่ออื่นๆ เพื่อนำมาใช้ยามฉุกเฉินสามารถ คลิกได้ที่นี่ ครับ

สมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

หรือสนใจสอบถามบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันของตัวคุณเองได้ทาง Line@ : @masii ครับ ที่สำคัญหากได้บัตรเครดิตมาแล้วก็ วางแผนการใช้เงินกันด้วยนะครับ