หากเกิดเหตุ ไฟไหม้รถยนต์ ประกันรถยนต์ จะคุ้มครองหรือเปล่านะ

หากเกิดเหตุ ไฟไหม้รถยนต์ ประกันรถยนต์ จะคุ้มครองหรือเปล่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หน้าร้อนแบบนี้ เราจะเห็นข่าวไฟไหม้อยู่เป็นระยะๆ บ้างก็ไหม้โรงงาน บ้างก็เป็นข่าวไฟไหม้ป่า บางทีก็เป็นข่าวไฟไหม้บ้าน ซึ่งแน่นอนครับว่าหากไฟไหม้บ้าน ถ้าเรามีประกันอัคคีภัย หรือประกันภัยบ้าน ก็จะได้รับเงินชดเชย ว่าแต่ ถ้าเป็น ไฟไหม้รถยนต์ ประกันรถยนต์ ที่เราทำอยู่นั้นครอบคลุมในส่วนนี้หรือเปล่า

หากเกิดเหตุ ไฟไหม้รถยนต์ ประกันรถยนต์ จะคุ้มครองหรือเปล่านะ

ไฟไหม้รถ ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

การเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ นั้นมีอยู่หลายสาเหตุครับ ไม่ว่าจะ เกิดอุบัติเหตุรถชนก๊าซLPG ,NGV ที่ติดตั้งไว้รั่ว ระบบไฟฟ้าห้องเครื่องยนต์ขัดข้อง หรือแม้แต่อุบัติเหตุรถชน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้ได้ครับ เพราะฉะนั้นแล้ว ในการขับรถยนต์ เราควรต้องมีสติ หากเราพบว่าเราขับขี่และมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เช่น ควันออกจากกระโปรงมีประกายไฟเกิดขึ้น เราควรต้องหยุดรถทันที และหนีออกจากตัวรถ เราไปดูกันครับว่า หากเกิดเหตุไฟไหม้รถจะมีวิธีจัดการอย่างไรบ้าง

ไฟไหม้รถ ควรทำอย่างไร

  1. หากพบประกายไฟ หรือมีควันเกิดขึ้น อันดับแรกควรตั้งสติให้มั่น ไม่ตื่นตระหนก และรีบนำรถจอดข้างทาง พร้อมดับเครื่องยนต์ทันที
  2. หากไฟไหม้รถเพียงเล็กน้อย ให้ใช้ถังดับเพลิงที่ติดรถไว้ ฉีดพ่นบริเวณต้นเพลิงให้ดับสนิท
  3. หากมีประกายไฟออกมาจากฝากระโปรงรถ ให้ปลดสลักฝากระโปรงให้แง้มขึ้น จากนั้นใช้ถังดับเพลิงฉีดผ่านช่องฝากระโปรง จนกว่าไฟจะสงบ ห้ามเปิดฝากระโปรงทันทีเพราะจะทำให้ไฟลามมากขึ้น
  4. เมื่อไฟจากฝากระโปรงรถดับสนิทแล้ว ให้ใช้ผ้ารองหรือสวมถุงมือเพื่อเปิดฝากระโปรงรถ จากนั้นฉีดพ่นไปที่ต้นเพลิง เมื่อไม่มีประกายไฟแล้วให้รีบถอดขั้วแบตเตอรี่ออก เพื่อป้องกันไม่ให้เปลวไฟปะทุขึ้นมาอีก
  5. กรณีไฟไหม้รถอย่างรวดเร็ว ให้รีบหนีออกห่างจากที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด เพราะรถยนต์อาจเกิดการระเบิดได้
  6. หากคุมเพลิงได้เบื้องต้นแล้ว ให้รีบโทร. แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 / ศูนย์รับแจ้งเพลิงไหม้ 199 และสายด่วนนิรภัย 1784

ไฟไหม้รถ ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ประกันภัยรถยนต์ ที่คุ้มครองกรณีไฟไหม้รถ มีอะไรบ้าง

ทีนี้เรามาดูรายละเอียดกันครับว่า หากเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์แล้ว จะมีประกันภัยรถยนต์ ที่คุ้มครองกรณีไฟไหม้รถ มีประกันชั้นไหนบ้าง คำตอบคือ  ประกันรถยนต์ชั้น 1 และ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

  • ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย และอนามัยของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทรัพย์สินของคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์คันเอาประกัน แม้เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนเสาไฟฟ้า ชนกำแพง หินดีด กระจกร้าว ยางแตก รถพลิกคว่ำ ตกถนน เป็นต้น
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
  • คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ หรือน้ำท่วม (บางกรมธรรม์)
  • เงินประกันตัวผู้ขับขี่

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+

  • คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์ของผู้เอาประกัน ในกรณีรถชนรถและต้องมีคู่กรณีเท่านั้น เช่น ชนกับรถยนต์ รถกระบะ รถมอเตอร์ไซค์ รถบรรทุก เป็นต้น
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
  • คุ้มครองกรณี รถหาย ไฟไหม้รถ
  • เงินประกันตัวผู้ขับขี่

ไฟไหม้รถ ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

แน่นอนว่า ถ้าเกิดรถยนต์ของเรา ทำประกันภัยรถชั้น 1 และ 2+ ไว้ อยู่แล้วก็จะได้ความคุ้มครองและรับผิดชอบค่าเสียหายกรณีไฟไหม้รถตามที่กรมธรรมระบุไว้นั่นเอง

ทีนี้เราก็ทราบกันแล้วนะครับ ว่าหาก ไฟไหม้รถ ควรทำอย่างไรดี และจะมีประกันรถยนต์ชั้นไหนให้ความคุ้มครองบ้างนั้น ซึ่งถ้าใครยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ก็ต้องรีบซื้อแล้วนะครับ หรืออยากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิ สามารถ คลิกที่นี่ ได้เลย

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทร.มาปรึกษาพูดคุยรายละเอียดต่างๆ กับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

banner-blog-masii-ci-2020