ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ เลือกอย่างไรดี

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ นอกจากจะซื้อกับบริษัทประกันโดยตรงแล้ว ยังสามารถเลือกซื้อผ่านโบรกเกอร์ หรือบริษัทตัวแทนที่ขายประกันได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ให้เลือกกันมากมาย แต่จะเลือกอย่างไรให้ดีที่สุด เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ เลือกอย่างไรดี

ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ เลือกอย่างไรดี

อย่างที่มาสิบอกไปว่าเราสามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านทางบริษัทประกันได้โดยตรง หรือผ่านทางโบรกเกอร์ก็ได้ ทั้งนี้หลายคนก็นิยมซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์มากกว่า เพราะว่ามีข้อดี ดังนี้

ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์

1. มีประกันให้เลือกหลากหลาย

โบรกเกอร์ประกันภัยมีประกันรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งประเภทของประกันรถยนต์ รวมถึง บริษัทประกัน ซึ่งช่วยให้เรามีตัวเลือกมากมาย สามารถเลือกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการและมีความเหมาะสมกับเรามากที่สุด

2. เบี้ยประกันราคาถูกกว่า

การซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์นั้นจะให้ราคาที่ดีกว่าการซื้อกับบริษัทประกันโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่น ส่วนลด หรือข้อเสนอพิเศษต่างๆ

3. ประหยัดเวลา

บริษัทโบรกเกอร์จะเป็นผู้ดำเนินเรื่องการซื้อประกันรถยนต์ให้เราตั้งแต่ต้นจนจบ อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เช่น เช่น กรณีเอกสารล่าช้า เป็นต้น

ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ เลือกอย่างไรดี

แต่การซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ ก็ควรเลือกให้ดีๆ ไม่เช่นนั้น อาจถูกหลอก ถูกโกงจากโบรกเกอร์ปลอมได้ง่ายๆ ซึ่งวิธีเลือกโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ มีดังต่อไปนี้

วิธีเลือกโบรกเกอร์ประกันรถยนต์

1. มีประวัติดีและมีความน่าเชื่อถือ

หากอยากมั่นใจ ควรเลือกโบรกเกอร์ประกันภัยที่มีประวัติดีและมีความน่าเชื่อถือ โดยเริ่มจากเช็กประวัติของโบรกเกอร์นั้นๆ เช่น เปิดมานานหรือยัง มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่งไหม ดำเนินกิจการดีหรือไม่ มีการลงทุนร่วมหรือเปล่า หรือเคยมีประวัติเสีย ประวัติค้างชำระหนี้หรือไม่ เป็นต้น

2. โบรกเกอร์มีใบอนุญาตจาก คปภ.

นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบว่า บริษัทโบรกเกอร์นั้นได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบ ธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อเป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยหรือไม่

ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ เลือกอย่างไรดี

3. ตัวแทนประกันมีใบอนุญาตชัดเจน

สำหรับการซื้อประกันรถยนต์ผ่านบริษัทโบรกเกอร์หรือตัวแทน ผู้ที่เสนอขายหรือตัวแทนขายประกันที่เราติดต่อจะต้องมีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย มีการระบุชื่อ – นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนเป็นนายหน้าประกันภัย ที่สามารถตรวจสอบได้

4. มีหลักฐานการซื้อขายที่ชัดเจน

การมีหลักฐานการซื้อขายที่ชัดเจน ตรวจสอบได้ ก็จะทำให้บริษัทโบรกเกอร์มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เช่น มีใบเสร็จยืนยันการชำระเงินเรียบร้อย สามารถแจ้งสถานะการซื้อขายให้แก่ลูกค้าได้ เป็นต้น

5. บริการหลังการขายดี

โบรกเกอร์ที่ดีควรมีบริการหลังการขายที่ดีด้วย เช่น บริการจัดส่งเอกสารกรมธรรม์ บริการสอบถามข้อมูล บริการรถใช้ระหว่างซ่อม เป็นต้น

ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ เลือกอย่างไรดี

และนี่ก็คือ วิธีเลือกโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ ที่มาสินำมาฝากกัน หากใครที่อยากซื้อประกันรถยนต์ และกำลังมองหา โบรกเกอร์ประกันรถยนต์อยู่ละก็ สามารถใช้วิธีที่มาสิแนะนำกันได้เลย หรือสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner