สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราคงจะสังเกตเห็นว่ารถยนต์ของเพื่อน ๆ เรา หรือแม้กระทั่งแท็กซี่ที่เราเคยใช้บริการก็จะมีพวงมาลัย หรือพระเครื่องต่าง ๆ ห้อยอยู่เต็มหน้ารถ แต่จริง ๆ ก็ไม่น่าแปลกตาแปลกใจอะไร เพราะความเชื่อเรื่องเครื่องราง โชคลาภ แม่ย่านาง ก็เป็นความเชื่อที่คู่กับคนไทยมานานแล้ว แต่เมื่อมีสิ่งของที่เป็นงคลไว้สำหรับติดรถยนต์แล้ว แน่นอนว่าสิ่งของอัปมงคลที่ไม่ควรมีไว้ในรถยนต์ก็มีเช่นกัน ตาม masii ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

  • กระจกที่ร้าว

เรื่องกระจกที่มีรอยร้าวหลายคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักถ้าปล่อยให้รถยนต์ของเรามีรอยร้าวที่กระจก ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วรถยนต์คันไหนที่มีรอยร้าวนั่นส่งสัญญาณถึงเรื่องของความสัมพันธ์ ถ้าครอบครัวไหนที่มีปากเสียงกันบ่อย ๆ หรือมีเหตุให้ต้องมีปากมีเสียงกันในรถยนต์บ่อย ๆ ก็ให้ลองสังเกตุดูกันนะจ๊ะว่ากระจกที่รถยนต์ของเรานั้นมีรอยร้าวบ้างมั๊ย ถ้ามีก็ให้รีบเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนเลย

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

  • นาฬิกาที่ตาย

นาฬิกาที่ตายแล้วนั่นเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความตาย ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่ควรมีนาฬิกาตายเอาไว้ในรถ เพราะจะมีการสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้นั่นเอง

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

  • พวงมาลัยไหว้พระที่แห้งแล้ว

การที่เรานำพวงมาลัยมาอยู่ในรถ คนส่วนใหญ่ก็จะนำมาไหว้แม่ย่านาง หรือผู้ที่คอยปกป้องดูแลรถยนต์ของเรานั้น ให้ทุกครั้งในการเดินทางของเราราบรื่น ปลอดภัย แต่บางคนก็จะชอบปล่อยให้พวงมาลัยนั้นแห้ง นั่นแสดงถึงการเดินทางของเราในแต่ละครั้งนั้นอาจจะไม่ราบรื่นเสมอไป เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะเปลี่ยนพวงมาลัยไหว้สม่ำเสมอนะจ๊ะ

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

  • สิ่งของที่เจ้าของได้เสียชีวิตแล้ว

ตามความเชื่อแล้วนั้นคนเรามักจะเก็บหรือพกสิ่งของ ของคนที่เรารักไปด้วยเพื่อให้ช่วยดูแลปกป้องเรา ไม่ว่าจะเป็นสร้อยข้อมือ ตุ๊กตา หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่รู้มั๊ยว่าการที่เรานำสิ่งของเหล่านี้ไปอยู่ในรถยนต์ของเราด้วยจะทำให้เรานั้นร้อนรุ่มไม่เป็นสุข รวมไปถึงคนที่เสียชีวิตไปแล้วด้วยนั้น เนื่องจากรถยนต์เป็นที่ ๆ มีความร้อน เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะเก็บสิ่งของเหล่านั้นไว้ในที่ ๆ เย็น เช่น ห้องพระ หรือที่หัวเตียงเรานั่นเอง

สิ่งของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในรถยนต์

  • เหรียญที่ร่วงอยู่ตามซอกรถยนต์

การที่เรามีเหรียญตกอยู๋ในรถยนต์เรา เป็นสัญลักษณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก นั่นหมายความว่าเราจะเก็บเงินไม่ได้ เงินทองจะรั่วไหลตลอดเวลา จะส่งผลเสียต่อการทำธุรกิจ หรือการเริ่มธุรกิจใหม่ เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะเช็ครถยนต์ของงเราให้เรียบร้อยนะจ๊ะว่ามีเหรียญตกอยู่ที่ไหนบ้างมั๊ย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ลองสำรวจกันดูนะต๊ะว่าในรถยนต์ของเรามีสิ่งของต้องห้ามเหล่านี้อยู่นรถยนต์ของเราบ้างรึเปล่า ถ้ามีก็ควรที่จะแก้ไข หรือเอาออกไปจากรถยนต์เราซะก่อน แล้วก็หมั่นดูแลรักษารถยนต์ของเราให้สภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการขับรถก็ต้องตั้งสติทุกครั้งในการขับรถด้วยนะ และอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์เพื่อการขับรถที่สบายใจของเราด้วยนะ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรืออีก 1 ช่องทาง แอดLINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย