สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน

สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน
สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกหนึ่งคำถามที่มักเกิดขึ้นเสมอ สำหรับนักลงทุนหุ้นมือใหม่ทุกคนก็คือ จะเลือกเล่นหุ้นตัวไหนดีนะ และจะอ่านกราฟวิเคราะห์หุ้นอย่างไรให้มีความแม่นยำ เนื่องจากหุ้นในตลาดการลงทุนนั้นมีมากมายเหลือเกิน ถ้ามัวแต่เอาหุ้นมานั่งเปรียบเทียบแต่ละตัวเอง คงปวดหัว และไม่ต้องลงทุนกันพอดี คำถามต่อมาคือ แล้วจะทำอย่างไร ให้นักลงทุนมือใหม่สามารถเลือกลงทุกในหุ้นได้ถูกตัว ไม่ผิดพลาด และประสบความสำเร็จในการลงทุน ซึ่งเรามาดูกันดีกว่าว่า เพื่อนๆ ควรทำอย่างไร

สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน

สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน
cr.pexels.com

จะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในการเทรดหุ้น

หากต้องการเทรดหุ้นให้ประสบความสำเร็จ นักลงทุนทั้งหลายต้องมีความชำนาญใน 3 ด้าน ได้แก่

  • กลยุทธ์ในการเทรด ที่ต้องอาศัยกลยุทธ์ทางด้านการเข้า (ซึ่งรวมการ Scanning ด้วย) กลยุทธ์ทางด้านการออก การบริหารความเสี่ยงและการลงทุน การจดบันทึกและปรับปรุงกลยุทธ์
  • การมีวินัยในการเกรด ที่ประกอบด้วยแนวความคิดที่ถูกต้องและจิตวิทยาในการเทรด
  • ความรู้ในการอ่านกราฟ ที่รวมถึงการมองภาพกว้าง การวิเคราะห์กราฟอย่างละเอียดและเครื่องมือสนับสนุนการตัดสินใจและลงมือเทรด

ความสำคัญของการสแกนหุ้น

การสแกนหุ้น มีความสำคัญกับนักลงทุนเนื่องจากจะช่วยกรองหุ้นตัวที่ไม่น่าสนใจลงทุนออกไป ให้เหลือแต่หุ้นตัวที่น่าสนใจ และมีคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขในการลงทุน ก่อนที่จะนำข้อมูลที่ได้นั้นไปใช้ในการวิเคราะห์กราฟเพื่อหาจังหวะซื้อขาย

สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน
cr.pexels.com

ข้อดีของการสแกนหุ้น

อย่างที่บอกกันไปแล้วว่า การมีสแกนหุ้นนั้นมีความสำคัญกับนักลงทุ่นอย่างมาก ทางด้านการช่วยประหยัดเวลาในการหาข้อมูล และทำให้ได้รายชื่อของหุ้นในกลุ่มที่มีความน่าสนใจ นอกจากนี้ยังทำให้ทราบว่ากราฟราคาหุ้นของตัวนั้นในขณะนั้น หุ้นตัวใดมีศักยภาพสูงกว่าหุ้นตัวอื่นและน่าซื้อเก็บไว้

สิ่งสำคัญการสแกนหุ้น

สิ่งสำคัญก่อนทำการสแกนหุ้น ก็คือนักลงทุนจะต้องมีไอเดียในการเทรด เพื่อนที่จะทราบถึงคุณสมบัติหรือเงื่อนไขที่เราต้องการลงทุน นอกจากนี้นักลงทุนยังควรมีความรู้ในเรื่องของการอ่านกราฟ การเคลื่อนที่ของกราฟ อัตราและปริมาณในการซื้อขาย รวมถึงค่าตัวชี้วัดของหุ้นตัวนั้น

สแกนหุ้นอย่างไร ให้ไม่พลาดในการลงทุน
cr.pexels.com

มีเครื่องมือไหนบ้างที่ช่วยในการสแกนหุ้นอย่างแม่นยำ

สำหรับเครื่องมือที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถวิเคราะห์หุ้นได้อย่างแม่นยำนั้นมีหลายตัวไม่ว่าจะเป็น StockRadars, Aspen for Browser, Market Anyware ที่ใช้งานง่าย อ่านค่าได้สะดวกแถมยังช่วยวิเคราะห์ผลได้อย่างแม่นยำ ส่วนการใช้งานโปรแกรมในรูปแบบนี้มีข้อจำกัดก็คือ นักลงทุนจะไม่สามารถเลือกสร้างเงื่อนไขใหม่ได้ จึงจำเป็นต้องหาโปรแกรมในแบบที่เหมาะสมกับรูปแบบของตนเองมากที่สุดก่อนนำมาใช้งานนั่นเอง

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตcompare-button เปรียบเทียบเลย!


และถ้าเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่สนใจไลฟ์สไตล์ในการออมเงิน ชอบให้เงินทำงาน หรือแม้แต่การใช้บัตรเครดิตในรูปแบบต่างๆ เช่น การสะสมคะแนนบัตรเครดิต หรือการใช้บัตรเครดิตที่เหมาะสมสำหรับซื้อกองทุน คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบหาบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเองเลย หากมีข้อสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141