แนวรับ แนวต้าน คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรกับนักเล่นหุ้น

แนวรับ แนวต้าน คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรกับนักเล่นหุ้น
แนวรับ แนวต้าน คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรกับนักเล่นหุ้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คำว่าแนวรับแนวต้านสำหรับนักเล่นหุ้นแล้ว เป็นที่รู้กันดีว่ามีผลอย่างมากต่อการวางแผน การเทรดหุ้นหรือการเทรด forex แต่สำหรับผู้ที่เริ่มหันมาสนใจวงการตลาดหุ้น เราก็มีคำอธิบายเพื่อจะช่วยให้คุณได้รู้จักความหมายของคำว่าแนวรับแนวต้านกันให้มากขึ้นครับ

แนวรับ แนวต้าน คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรกับนักเล่นหุ้น

แนวรับ คืออะไร

เป็นเส้นที่จะช่วยให้คุณ เปิด Buy ได้อย่างสบายใจเพราะราคาหุ้นจะผ่านจุดนี้ลงไปไม่ได้ครับ อย่างเช่น ถ้าคุณเห็นเส้นแนวรับอยู่ที่ 2.34535 คุณก็จะรู้ได้ในทันทีว่า เดี๋ยวพอราคาวิ่งเข้าไปใกล้เส้น 2.34535 มันจะต้องเด้งกลับเพราะมันไม่มีทางผ่านจุดนี้ลงไปได้แน่

แนวต้าน คืออะไร

แนวต้านก็จะตรงกันข้ามกับแนวรับนั่นแหละครับ คือเป็นจุดที่หากราคาวิ่งขึ้นไปสูงสุดแล้วมันก็จะไม่วิ่งสูงเกินไปเกินกว่านี้    โดยจะใช้หลักเทรนไลน์ยอดสูงสุด 3 ยอดมาเป็นตัววัดเส้นแนวต้านครับ เช่นหากราคาไม่เคยเกิน 2.34535 นั่นก็หมายความว่า ถ้าราคาขึ้นมาสูงใกล้เส้น 2.34535 เมื่อไหร่ คุณก็มีสิทธิ์ที่จะเปิดราคา Sell ตามลงไปได้เลยครับ

การรู้เรื่องเส้น แนวรับ แนวต้านมีประโยชน์อย่างไร

  1. หากคุณต้องการหาจุดในการเปิดสัญญา Buy หรือ สัญญา Sell ก็แค่ดูว่าราคาเข้าใกล้สู่เส้นแนวรับแนวต้านมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเองแต่ก็ต้องดูพร้อมกันไปกับอินดี้ตัวอื่น ๆ ด้วยนะครับ
  2. มันจะช่วยให้คุณมองเห็นกรอบราคาของการวิ่งไปได้อย่างชัดเจนครับ ส่วนใหญ่จึงมักจะลากทั้งเส้นแนวรับและเส้นแนวต้านไปพร้อมๆกัน

การใช้อินดี้ช่วยในการหาเส้นแนวรับและแนวต้าน

  1. คุณสามารถหาเส้นแนวรับแนวต้านได้ด้วยการใช้ Fibonacci ครับ มันจะช่วยคุณในการทำนายกรอบแนวรับแนวต้านได้ค่อนข้างแน่นอนทีเดียว และช่วยในการวิเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
  2. การลากเส้นเทรนไลน์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณหาแนวรับแนวต้านได้ครับ โดยการกำหนดยอด สูงสุดของราคา 3 จุดแล้วลากเส้น หรือ ยอดต่ำสุดของราคา 3 จุดแล้วลากเส้นนั่นเอง ซึ่งก็จะทำให้เห็นได้ว่ามีแนวรับแนวต้านอย่างไรบ้าง
  3. อีกข้อหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้กันก็คือการใช้เส้น MA ครับ เพราะการใช้เส้น SMA ในการหาแนวรับและแนวต้าน ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วก็ว่าได้ แถมยังได้ข้อสรุปที่มีความแม่นยำสูงอีกด้วย

ทีนี้ก็พอจะเข้าใจเกี่ยวกับแนวรับแนวต้านกันบ้างแล้วใช่ไหมเอ่ย

 

และนอกจากเรื่องหุ้นแล้ว เรื่องสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเงินก้อน หากใครอยากเปรียบเทียบ หรืออยากขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อ ที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!