ทำความรู้จักคะแนนสะสมบัตรเครดิต

คะแนนสะสมบัตรเครดิต
คะแนนสะสมบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกหนึ่งรูปแบบของสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิตจากธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ ชื่นชอบอย่างมากเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรนั่นก็คือในเรื่องของคะแนนสะสมบัตรเครดิต ที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนการคืนกำไรในรูปแบบของยอดสะสม แต้ม พอยท์ หรือเป็นตัวเงินตามแต่รูปแบบการให้บริการของธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ จะเป็นผู้กำหนดขึ้นนั่นเอง โดยคะแนนเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ถือบัตรทุกคนใช้จ่ายผ่านบัตรซึ่งจะได้คืนกลับมาในรูปแบบคะแนนสะสมอัตโนมัติ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วการรับคะแนนสะสมบัตรเครดิตคืนนั้นจะมีกฏของการแลกเปลี่ยนเริ่มต้นอยู่ที่ 25 บาทต่อ 1 คะแนนนั่นเอง

ทำความรู้จักคะแนนสะสมบัตรเครดิต

 

อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสนใจและอยากรู้ก็คือคะแนนสะสมบัตรเครดิตเหล่านี้สามารถนำไปใช้อะไรได้บ้าง จึงทำให้คนส่วนใหญ่อยากมีบัตรเครดิตไว้สะสมแต้ม วันนี้บทความของเราก็ได้ทำการรวบรวมแนวทางในการแลกคะแนนสะสมมาฝากกัน ดังต่อไปนี้

1. สามารถแลกคืนกลับมาใช้เป็นส่วนลด 

ส่วนมากโปรโมชั่นหลักของการใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อแลกคะแนนสะสมมักอยู่ในรูปแบบของการใช้เป็นส่วนลดร้านอาหาร ที่พัก ที่ท่องเที่ยว หรือใช้สำหรับการจับจ่ายใช้สอยเพื่อแลกซื้อสินค้า เช่นใช้ 500 คะแนนเพื่อแลกเป็นส่วนลดร้านอาหาร ใช้ 20,000 คะแนน เพื่อแลกเป็นส่วนลดสำหรับที่พัก หรือดินเนอร์ที่ร้านอาหารสุดหรูเป็นต้น

2. สามารถนำมาแลกคืนเป็นของรางวัล

อีกหนึ่งรูปแบบที่ของการแลกคะแนนสะสมที่นิยมกันมากก็คือการนำคะแนนไปแลกเป็นของรางวัลไว้เช่นใช้แต้มสะสม 1000 คะแนน สามารถไปแลกเมนูพิเศษ กระเป๋าเดินทาง อุปกรณ์กีฬา หรือสิ่งของต่าง ๆ ได้ในเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละผู้ให้บริการ ซึ่งสิ่งของเหล่านี้ก็มีตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนกระทั่งชิ้นใหญ่ตามแต้มคะแนนที่จะใช้แลกนั่นเอง

3. สามารถแลกเป็นตั๋วหนัง หรือกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ได้

อีกหนึ่งความสนุกของการแลกแต้มสะสมที่ถูกใจบรรดาพนักงานออฟฟิศและผู้ที่ชื่นชอบการดูหนัง หรือทำกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ก็คือการนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นตั๋วหนังพร้อมเครื่องดื่ม แลกเป็นบัตรโยนโบว์ลิ่ง ร้องเพลงคาราโอเกะ หรือสันทนาการในรูปแบบความบันเทิง โดยสามารถนำไปใช้ได้ทั้งโรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า หรือสถานบันเทิงต่าง ๆ ที่เข้าร่วมกับโปรโมชั่นนั่นเอง

4. สามารถแลกเป็นตั๋วเครื่องบิน หรือที่พักในระหว่างการเดินทางได้

อันนี้ถือว่าถูกจริตสำหรับคนที่ชอบเดินทางหรือต้องเดินทางบ่อย ๆ อย่างมาก เพราะสามารถนำคะแนนสะสมแลกกลับมาเป็นตั๋วเครื่องบินให้ได้บินกันแบบฟรี ๆ นั่นเอง นอกจากนี้บางบัตรยังสามารถนำมาแลกเป็นที่พักในระหว่างการเดินทางหรือแลกตั๋วเครื่องบินพร้อมกับที่พักได้เลยทีเดียว

5. สามารถนำไปแลกเป็นเงินสด (Cash Back)

ถือว่ากำลังได้รับความนิยมมากทีเดียวกับการนำคะแนนสะสมบัตรเครดิตไปแลกเป็นเงินสดเพื่อใช้ซื้อสินค้าบางอย่างที่ร่วมรายการ นอกจากนี้คะแนนสะสมในบัตรเครดิตของบางสถาบันยังสามารถนำไปจ่ายเป็นค่าสาธารณูปโภคเช่นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอาหารได้อีกด้วย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตสะสมคะแนน

สมัครบัตรเครดิตกับมาสิ

หากสนใจอยากรู้เรื่องการแลกแต้มบัตรเครดิตมากกว่านี้ จะได้ช้อปพร้อมเที่ยวกันอย่างสนุก คลิกที่นี่หรือจะแอดมาสอบถามทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ)  และหวังว่าจะหาบัตรเครดิต ที่สามารถแลกแต้มแบบโดนใจได้นะครับ