สาเหตุหลัก 5 สาเหตุ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ ติดหนี้บัตรเครดิต

สาเหตุหลัก 5 สาเหตุ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ ติดหนี้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับบัตรเครดิตนั้น ต้องเรียกว่าเป็นอุปกรณ์ทางการเงินที่ผู้คนต่างให้ความยอมรับ และเป็นเครื่องมือทางการเงินที่จะช่วยให้คนมีอำนาจในการจับจ่ายซื้อสินค้าได้ง่ายที่สุด แถมยังมีโปรโมชั่นหน้าร้านมากมาย หรือแม้แต่โปรโมชั่นออนไลน์และโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต มีความสะดวกสบายในการใช้งาน มากยิ่งขึ้น หรือเพิ่มวิธีการรูปแบบใหม่เพื่อชำระสินค้าแบบ และยิ่งใช้ง่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเท่าไร เราก็จะตกเป็นหนี้บัตรเครดิตได้มากยิ่งขึ้น และรายจ่ายตกต่อเดือนก็จะสะสมกันจนเกิดเป็นหนี้บัตรเครดิต และทาง Masii ก็ได้รวบรวมมาให้ดูกันแล้วครับ ว่ามีเหตุผลหลักๆอะไรบ้าง ที่จะทำให้คนส่วนใหญ่ ติดหนี้บัตรเครดิต

สาเหตุหลัก 5 สาเหตุ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ ติดหนี้บัตรเครดิต

  1. ไม่มีการวางแผนในการใช้บัตรเครดิต

สำหรับการใช้บัตรเครดิตที่ดีนั้น เนื่องจากเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ เรียกได้ว่ามีการใช้งานได้ง่ายมาก เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส คุณก็สามารถช้อปออนไลน์และผ่านการชำระสินค่าจากบัตรเครดิต และยังมีการพัฒนาที่เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้ เราจ่ายค่าต่างๆ ได้ง่าย จนบางทีอาจจะใช้บัตรเครดิตเกินความจำเป็น จนถึงขนาดในบางเดือนเราอาจจะใช้บัตรเครดิตเกินงบที่เราตั้งไว้นั้นเอง ซึ่งหากเราใช้บัตรเครดิตต่อไปเรื่อยๆ ตกต่อเดือนเราอาจจะเสียค่าบัตรเครดิตมากกว่าจะเหลือเงินเดือนเก็บก็ได้ครับ

 หนี้บัตรครดิต

2 ใช้บัตรเครดิตแทนเงินสด

ถึงแม้ว่าสำหรับในยุคปัจจุบัน New normal หรือ โควิด -19 ได้ทำให้บัตรเครดิต ใช้งานได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม จนบางทีเราแทบไม่ต้องกดเงินสดติดตัว เพราะเพียงแค่มีแอพพลิเคชั่นในการจ่ายเงินผ่านทางโทรศัพท์ ก็สามารถใช้จ่ายแทนเงินสดได้เลย และนั่นก็เป็นหนึ่งเครื่องมือที่ใช้ง่ายจนเกินไป จนทำให้เราใช้เงินสะดวกจนเกินตัวและทำให้เกิดหนี้บัตรเครดิตได้ง่ายนั่นเอง

3 การมีบัตรเครดิตหลายใบ

หลายคนอาจจะมีบัตรเครดิตที่มากกว่าหนึ่งใบ หรือบางคนก็อาจจะมีบัตรเครดิตมากถึง 3  ใบ และยิ่งเรามีบัตรเครดิตที่เพิ่มมากขึ้นเท่าไร ในแต่ละเดือน รายจ่ายเราจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะ นอกจากเราจะต้องจ่ายตามจำนวนที่เราใช้จ่ายจริงอยู่แล้ว เราก็จะต้องเสียดอกเบี้ยบัตรเครดิตของแต่ละใบด้วย ซึ่งหากเรามีทั้งหมด3 บัตรเครดิต แน่นอนว่า เราก็จะเจอดอกเบี้ยบัตรเครดิตทั้ง 3 ใบนั้นเอง ถึงแม้เราจะจ่ายเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำได้ แต่ก็จะเป็นการชำระแบบทบไปเรื่อยๆนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้ววิธีที่ดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้บัตรเครดิตนั้นคือพยายามจ่ายเงินเต็มจำนวนวงเงินที่ใช้ไปนั่นเอง

หนี้บัตรเครดิต

4 ต้องคอยหมั่นตรวจสอบบิลชำระเงิน

เพราะหากเราไม่ตรวจสอบการใช้เงินของเรา ในการใช้งานในแต่ละครั้งนั้น เราอาจจะพบความผิดปกติที่บางร้านค้า เช่นการรูดบัตรเครดิตซ้ำ หรือรูดบัตรเครดิตเกิน หรือ เกิดความผิดพลาดในการรูดบัตรเครดิต และเพื่อป้องกันความผิดพลาดของหนี้ที่อาจจะมีความคลาดเคลื่อน หรือยอดหนี้ที่เกิดขึ้นจากบริการบางอย่างทางอินเทอร์เน็ต เราในฐานะเจ้าของบัตรเครดิตจำเป็นต้องตรวจสอบยอดเงินบัตรเครดิตบ่อยๆ ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิต และแก้ไขได้ทันท่วงที

5  ชำระบัตรเครดิตขั้นต่ำ

จริงๆแล้ว ในการใช้บัตรเครดิตที่ดีนั้น คือการเรารูดใช้ไปเท่าไร เราควรจะจ่ายกลับคืนมาต่องวดเป็นเงินเต็มจำนวนที่รูดซื้อไปครับ เพราะไม่เช่นนั้น เราจะพบกับยอดดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นสูง และถึงแม้เราจะชำระแบบยอดขั้นต่ำได้ แต่ในระยะยาว เราก็จะจ่ายบิลค่าบัตรเครดิตจนเหนื่อยนั่นเอง เพราะอย่าลืมว่า ดอกเบี้ยบัตรเครดิต ก็จะเพิ่มไปเรื่อยๆ นั่นเอง

 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และนี่คือ 5 เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เรามีหนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มสูงขึ้นและเหนื่อยกับการจ่ายค่าบัตรเครดิตในแต่ละเดือน แต่หากใครสนใจที่อยากจะทำบัตรเครดิตหรือเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเองนั้นสามารถสมัครได้ด้วยตัวเอง หรือเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตรงกับความต้องการของตัวเองได้เลย พียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii