วิธีพักสายตา จากการนั่งทำงานในออฟฟิศ

วิธีพักสายตา จากการนั่งทำงานในออฟฟิศ
วิธีพักสายตา จากการนั่งทำงานในออฟฟิศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงการทำงานออฟฟิศแล้ว พนักงานออฟฟิศทั้งหลาย ต่างต้องพบเจอกับปัญหาออฟฟิศซินโดรมกันแน่ เพราะต่างต้องนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานานๆ ไม่ยอมลุกไปไหน จึงทำให้พวกเราหนีไม่พ้นกับการปวดไหล่ ปวดหลังกัน ซึ่งแรกๆ ก็จะแค่ปวดเดี๋ยวหาย แต่หากนานเข้า ก็จะปวดเรื้อรังจนส่งผลร้ายต่อสุขภาพกันได้ เพราะฉะนั้นแล้ว สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ วิธีพักสายตา เวลาทำงานจึงเป็นเรื่องสำคัญมากครับเพื่อรักษาสุขภาพของเรา ไม่ให้เกิดปัญหาออฟฟิศซินโดรม

วิธีผ่อนคลายสายตา

วิธีพักสายตา จากการนั่งทำงานในออฟฟิศ

พักสายตา

การพักสายตา เรียกว่าเป็นวิธีแรกๆเลย ที่เราควรทำสำหรับการผ่อนคลายสายตา เมื่อคุณรู้ตัวว่าจับจ้องจอคอมเป็นระยะเวลานานๆ เกินหนึ่งชั่วโมง จะเป็นอันตรายต่อดวงตาได้ครับ ดวงตาของพนักงานออฟฟิศจะเกิดอาการล้าอย่างรวดเร็วเพราะฉะนั้นแล้ว ควรหาเวลาสักสิบนาที หลับตาหรือละจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา

หาอุปกรณ์กรองแสง

การหาอุปกรณ์กรองแสง จากคอมพิวเตอร์ หรือ laptop คืออีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยถนอมดวงตาของหนุ่มสาวออฟฟิศได้ครับ ซึ่งอุปกรณ์ที่ว่านั้นจะเป็นแว่นกรองแสง ช่วยกรองแสงจากหน้าจอมายังสายตา หรือจะเป็นฟิลเตอร์กรองแสงมาติดที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา เพราะแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ นอกจากจะเป็นสาเหตุของอาการตาแห้ง ยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้ผิวหน้าของเราเกิดริ้วรอยอีกด้วย

วิธีผ่อนคลายสายตา

หลับตา หรือจ้องมองสีที่สบายตา

วิธีอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยถนอมดวงตาของชาวออฟฟิศ ก็คือ ละจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หลับตาสักพักหนึ่ง หรือ เลือกมองสิ่งของหรือวิวที่อยู่ไกลๆ อาทิ ต้มไม้นอกหน้าต่าง หรือสีที่มีโทนสีเย็น ผ่อนคลายสายตา เพราะจะช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าจากการจับจ้องที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ได้

สิ่งสำคัญ นอกจากพนักงานออฟฟิศต้องดูแลตัวเองแล้ว การมีประกันสุขภาพ ก็คืออีกสิ่งที่จะช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล แต่ยังเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยสำหรับการลดหย่อนภาษีที่ดีอีกด้วยครับ

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

 

และหากใครหากต้องการความคุ้มครองในช่วงเวลาที่เกิดปัญหาสุขภาพ การเลือกทำประกันสุขภาพ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งในปัจจุบันเบี้ยประกันสุขภาพราคาไม่แพง มีให้เลือกสมัครในหลากหลายความคุ้มครอง เช่น ประกันสุขภาพสำหรับลดหย่อนภาษี ประกันไข้เลือดออก ประกันโรคร้ายแรง ประกันโรคมะเร็ง ประกันสุขภาพเด็ก ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ เป็นต้น

หากสนใจ สมัครประกันสุขภาพออนไลน์ ง่าย ๆ ผ่านมาสิได้เลย เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100  รวมถึงทัก LINE @masii มาปรึกษากับพนักงานของเราได้เลย

banner-personal-loan