ฤดูฝน มหันตภัยร้าย ของคอนโด

ฤดูฝน มหันตภัยร้าย ของคอนโด
ฤดูฝน มหันตภัยร้าย ของคอนโด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงฤดูฝนกันเต็มรูปแบบกันแล้วนะคะ ตอนนี้ไปไหนมาไหนก็อย่าลืมพกร่มและเสื้อกันฝน เพราะไม่งั้นจะเปียกและไม่สบายได้หากฝนตก แต่เอ๊ะ.. ตัวเรา เราดูแลได้ แต่ถ้าเราพูดถึงคอนโด หรือบ้านของเรา เราจะมีวิธีการดูแลและรับมือยังไงบ้าง กังวลใจกันอยู่รึเปล่าคะ เรามาหาคำตอบกันดีกว่าว่า ฝนนี้คอนโดเราจะรับมือยังไง เพราะไม่งั้นหากเราไม่ตรวจดูก่อน เวลาฝนตกหนัก หรือพายุเข้า ช่วงที่เราไม่อยู่คอนโด เราจะแอบกังวลใจ ทำให้เราทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ

หน้าฝน มหันตภัยร้ายของคอนโด

ฤดูฝน มหันตภัยร้าย ของคอนโด

น้ำรั่วซึม ในคอนโด ปัญหาหลักของชาวคอนโด

นับว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆ เลยค่ะ เรื่องหนักอกที่มาพร้อมฤดูฝน “ปัญหาการรั่วซึม” อันดับแรกเราต้องรีบดูรอบห้องเราเลยค่ะว่ามีรอย แตก ร้าว ผนังคอนโดตรงไหนรึเปล่า หากพบรอยรั่วหรือรอยร้าวรีบจัดการติดต่อนิติบุคคล หรือถ้าไม่อยากแจ้งนิติบุคคลของคอนโด ตอนนี้มีนวัตกรรมที่เรียกว่า “สีกันซึม” ไว้สำหรับทาเพื่ออุดรอยแตกร้าวแล้วนะคะ หากไม่รีบจัดการตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนช่วงพายุเข้า หรือช่วงฝนตกหนัก การรั่วซึม จะส่งผลร้ายต่อพื้นที่คอนโดเราได้ค่ะ

หน้าฝน มหันตภัยร้ายคอนโด
CR: sanook.com

ความชื้น ศัตรูของห้องชุด

ในหน้าฝนนี้ สภาพพื้นของคอนโดซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นไม้ลามิเนต หรือพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ซึ่งตามหลักการแล้ว ไม้จะแพ้น้ำ นั่นหมายความว่า ในฤดูฝนนอกจากฝนจะตกบ่อยแล้ว ฝนจะสาดเข้าทางหน้าต่างในคอนโด แถมยังมีความชื้นในอากาศสูง ซึ่งนั่น ทำให้พื้นไม้ของเราเกิดปัญหาได้ค่ะ พื้นไม้เราจะพองหรือเกิดอาการบวม วิธีแก้ไขง่ายๆ ให้ลองหากล่องดูดความชื้น มาใช้ในห้อง เพราะจะช่วยลดความชื้นภายในห้องค่ะ

หน้าฝน มหันตภัยร้ายคอนโด
CR: kswood.com

ตรวจสอบปลั๊กไฟให้เรียบร้อย

ปัญหาสุดท้าย ในช่วงฤดูฝน เราควรตรวจสอบปลั๊กไฟ หรือสายไฟให้เรียบร้อย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เราตัวเปียกและโดนสวิตช์ไฟ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟดูดได้ ดังนั้น เราควรพยายามทำตัวให้แห้งอยู่เสมอ หรือตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติสายไฟต้องไม่มีปัญหาชำรุดค่ะ หรือง่ายที่สุด ให้ติดตั้งเครื่องตัดไฟไว้ที่คอนโด เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดคิด เครื่องตัดไฟจะได้ทำงานทันทีค่ะ

ปัญหาหลักของคอนโด ไม่ว่าจะเป็นน้ำรั่วซึม เกิดความชื้น และไฟฟ้าลัดวงจรนั้น สามารถแก้ไขได้หากเราตรวจสอบห้องชุดคอนโดของเราล่วงหน้าค่ะ  เพราะในเวลาที่ฝนตกหนักจริงๆเราจะได้สบายใจได้ค่ะ และหากเรากำลังอยากรีไฟแนนซ์คอนโด เพื่อนำเงินมา รีโนเวทคอนโดเรา สามารถมาเปรียบเทียบหาราคาที่ดีกับเราได้ใน masii นะคะ

เปรียบเทียบรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโด

button-orange

หรือ แอดไลน์ Line@:@masii เพื่อสอบถามรายละเอียดขั้นตอนการรีไฟแนนซ์ได้ค่ะ