รวมรายการร้องเพลงในตำนาน พลิกคนเดินดินสู่อาชีพนักร้อง

รวมรายการร้องเพลงในตำนาน พลิกคนเดินดินสู่อาชีพนักร้อง
รวมรายการร้องเพลงในตำนาน พลิกคนเดินดินสู่อาชีพนักร้อง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ฉันมีความฝัน และฉันต้องทำให้ได้ สวัสดีค่ะ แฟนๆ มาสิทุกๆ คน เป็นยังไงบ้าง เสียงร้องไพเราะพอจะไปร้องเพลงได้รึเปล่าค่ะ แน่นอนว่าพูดมาขนาดนี้ มาสิกำลังจะชวนทุกคนมาคุยเรื่องรายการร้องเพลงล่าฝันในประเทศไทย ชวนมาย้อนวัยรายการต่างๆ ที่หลายๆ คนเติบโตมาด้วยกัน ในช่วงมากกว่า 10 ปีที่ผ่านมานี้เรามีรายการร้องเพลงล่าฝันเยอะมากๆ เลย เรามาดูรายการต่างๆ ที่กลายเป็นตำนานกันดีกว่าค่ะ

รวมรายการร้องเพลงในตำนาน พลิกคนเดินดินสู่อาชีพนักร้อง

KPN Award

เคพีเอน อวอร์ด
cr. wikipedia.org

รายการการประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นรายการประกวดที่มีมาเนิ่นนานกว่า 25 ครั้ง จัดโดยกลุ่มสยามกลการ รายการการแข่งขันนี้ได้สร้างนักร้องระดับแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย, ปนัดดา เรืองวุฒิ หรือสาวน้อยมหัศจรรย์ ทาทา ยัง ผู้ชนะรางวัลจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท รถยนต์ และรางวัลพระราชทานจากในหลวง ซึ่งถือเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกลูมากๆ เลยค่ะ

 

True Academy Fantasia

อะคาเดมี่ แฟนตาเซีย
cr. wikipedia.org

เราจะรู้จักว่าชื่อเอเอฟ ชื่อย่อนั้นเอง รายการที่เฟ้นหาสุดยอดนักล่าฝันซึ่งมีมาทั้งหมด 12 ซีซั่นแล้ว โดยเป็นรายการเรียลลิตี้ที่มีการฉายกิจกรรมต่างๆ ของเหล่านักล่าฝัน ทั้งการเรียนร้องเพลง เรียนเต้น และการแสดงจากคุณครูเพื่อทำการแสดงในแต่ละสัปดาห์ แฟนคลับนักล่าฝันสามารถที่จะส่ง SMS เพื่อโหวตเหล่านักล่าฝันได้ ซึ่งถ้าสัปดาห์นั้นใครได้คะแนนโหวตน้อยที่สุดจะต้องออกจากรายการไป รางวัลที่ผู้ชนะจะได้รับคือ บ้าน รถยนต์ และเงินรางวัล อีกทั้งยังมีการได้เซ็นต์สัญญากับทรู อะคาเดมี่เป็นจำนวน 1 ปีด้วย ซึ่งมีความเฉพาะกลุ่มมากกว่าเพราะรายการจะฉายผ่านช่องทรูโดยเฉพาะ เหล่านักล่าฝันชื่อดังที่มีผลงานฝากไว้ได้แก่ ว่าน ธนกฤต AF2, นัททิว ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม AF5, ซานิ นิภาภรณ์ AF6

 

The Star

เดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว
cr. youtube

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว อีกรายการแข่งขันเพลงที่ถือเป็นคู่แข่งสำคัญของเอเอฟเลย มีทั้งหมด 12 ซีซั่นเหมือนกัน รูปแบบรายการมีความใกล้เคียงกับเอเอฟ แต่จะเปิดกว้างกว่าเนื่องจากมีการฉายผ่านทางฟรีทีวี ผู้ชนะแต่ละคนจะได้รับโอกาสในการได้เซ็นสัญญาเพื่อทำเพลงของตนเองกับค่ายเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ค่ายยักษ์ใหญ่ของไทย ซึ่งเหล่าผู้ชนะรายการได้กลายเป็นศิลปินระดับดีว่าของเมืองไทย อย่าง นิว จิ๋ว, แก้ม เดอะ สตาร์ที่เพิ่งมีคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีไป หรือจะเป็นอย่างแก๊งอสรพิษอย่าง กัน เดอะสตาร์ ริท เดอะสตาร์ และโตโน่ เดอะสตาร์

 

The Voice

เดอะว๊อยซ์ เสียงจริงงตัวจริง
cr. kapook

รายการร้องเพลงที่ฟังแต่เสียงร้องอย่างแท้จริง เพราะในตอนแรกจะเป็นรอบ Blind Audition ซึ่งกรรมการจะไม่เห็นรูปลักษณ์ของผู้เข้าแข่งขัน จะได้ฟังเพียงแค่เสียงอย่างเดียวตัดสิน ซึ่งหลังจากเลือกลูกทีมแล้วก็จะนำลูกทีมมาแข่งขันกันจนเหลือเพียงแค่ตัวแทนของแต่ละทีมและตัดสินว่าใครได้จะได้เป็น The Voice ตัวจริง เสียงจริง ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดมูลค่าล้านบาท พร้อมรถยนต์ และการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินของ True นานถึง 3 ปี และความพิเศษของรายการ The Voice คือการมีรายการ The Voice Kids ที่ให้เด็กน้อยได้มาแสดงถึงความสามารถในการร้องเล่นด้วย

 

ไมค์หมดหนี้

ไมค์ปลดหนี้
cr. youtube

สำหรับใครที่เป็นคอลูกทุ่ง รายการไมค์ปลดหหนี้ต้องเป็นหนึ่งในรายการโปรดของคุณแน่ๆ รายการเปิดให้ผู้สมัครจากทั่วประเทศเข้ามาร้องเพลงเพื่อปลดหนี้ โดยคุณจะต้องร้องเพลงให้ชนะแชมป์เพื่อจะได้รับเงินรางวัล หรือแชมป์ที่จะต้องรักษาตำแหน่งเพื่อสะสมเงินไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ชนะฝั่งตรงข้ามก็จะมีสิทธิ์ไปลุ้นกับไมค์ปลดหนี้ โดยการตัดสินจะขึ้นอยู่กรรมการทั้ง 3 ท่าน

The Rapper

The Rapper Thailand
cr. Facebook The Rapper

หลายการประกวดร้องเพลงประเภทแร๊ปที่เพิ่งบูมในเมืองไทยอย่าง The Rapper ที่ได้ทีมเหล่าแร๊ปสตาร์ชื่อดังของไทยอย่างปู่จ๋าน, UrboyTJ, TWOPEE และฟักกลิ้งฮีโร่ มาเป็นโค้ช แถมยังได้พบกับโจอี้ บอย และขันเงิน ไทเทเนี่ยม มาเป็นโปรดิวเซอร์อีก ถือว่าเป็นรายการที่เหล่าแร๊ปเปอร์ทั่วฟ้าเมืองไทยเฝ้ารอมาประชันความสามารถ และผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 1,000,000 บาท แถมตอนนี้ยังฉายออนแอร์ด้วยสามารถติดตามได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20:15 – 21:45 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่สนใจสมัครบัตรสินเชื่อส่วนบุคคลกับ KTC Cash หรือบัตรสมาชิกอิออน ได้เลย นอกจากนั้นมาสิยังให้เปรียบเทียบบัตรเครดิตหรือสินเชื่อบ้าน ประกันภัยรถ มอเตอร์ไซค์ โดรน อีกด้วย สามารถติดตามเราได้ผ่านทางไลน์ @masii (มี @ ด้วย)