ของ 5 อย่าง ห้ามมีไว้ในบ้าน

ของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในบ้าน
ของ 5 อย่างห้ามมีไว้ในบ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะบ้านเราคือสวรรค์ชั้นวิมานที่น่าอยู่ และเป็นแหล่งชาร์จพลังกายและใจทุกครั้งที่เราเหนื่อยล้าจากงานหนักเมื่อกลับบ้าน เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น ทุกคนก็มักจะมีไอเดียในการตกแต่งบ้าน แต่รู้หรือเปล่าว่า ทุกครั้งที่ตกแต่งจะช่วยทำให้จิตใจเราผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น แต่ ใช่ว่าทุกการตกแต่งจะส่งผลดีนะคะ หากเราพบเจอสิ่งของ 5 อย่างนี้ เราควรนำออกจากบ้านเลยค่ะ เพราะมีความเชื่อว่า จะส่งผลไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัยในบ้านได้

ของ 5 อย่าง ห้ามมีไว้ในบ้าน

จานแตก ของมีคม ภายในบ้าน
จานแตก ของมีคม ภายในบ้าน

ของมีคม ของแตกหัก

ของเหล่านี้ มีอะไรบ้าง เรามาสำรวจกันเลยดีกว่าค่ะ  หากเราพบเจอแก้วจานที่แตกหรือมีรอยร้าว หรือเศษของมีคมที่ตกอยู่บนพื้น เราควรนำไปทิ้งค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้ นอกจากตามหลักฮวงจุ้ยจะมีความเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านทะเลาะกันบ่อยถึงขั้นแตกหักแล้ว ยังจะทำให้เกิดอุบัติเหตุอันตรายได้ทุกเมื่อหากเราเหยีบบเศษจานชามที่แตกค่ะ

ต้นไม้มีหนาม และต้นไม้ที่แห้งตาย
ต้นไม้มีหนาม และต้นไม้ที่แห้งตาย

ต้นไม้มีหนาม และต้นไม้ที่แห้งตาย

แน่นอนว่าต้นไม้เล็กที่นำมาตกแต่งบ้านมักจะเพิ่มออกซิเจน ให้เรารู้สึกสดชื่น แถมสีเขียวของต้นไม้ยังทำให้เรารู้สึกสบายตาทุกครั้งเมื่อจ้องมอง  แต่หากเรานำต้นไม้ที่มีหนามแหลม ไว้ในบ้าน จะเกิดผลอย่างไร ตามฮวงจุ้ยเชื่อว่า ต้นไม้ที่มีหนามแหลม จะคอยทิ่มแทงผู้ที่อยู่ภายในบ้าน และจะทำให้เกิดแต่เรื่องไม่ดีเกิดขึ้นค่ะ ส่วนต้นไม้ที่แห้งตายนั้น อาจเป็นเพราะเราไม่ค่อยมีเวลาดูแล มีความเชื่อว่าจะเกิดพลังงานด้านลบ และที่สำคัญ มันไม่จรรโลงสายตาสักเท่าไร เพราะฉะนั้นก็หมั่นคอยรดน้ำให้ต้นไม้อยู่เสมอจะดีกว่าค่ะ จะได้สบายตาทุกครั้งที่เรามองมันค่ะ

นาฬิกาตาย
นาฬิกาตาย

นาฬิกาตาย

เราต้องหมั่นคอยสังเกตให้ดีค่ะ หากบ้านของเรามีนาฬิกาแขวน หรือแม้แต่นาฬิกาตั้งโต๊ะ เพราะนาฬิกาที่เดินนั้น เปรียบเสมือนการมีชีวิต เพราะเช่นนั้นถ้าหากนาฬิกาของเราเสีย หรือหยุดเดินละก็ อาจหมายถึงคนในบ้านจะเจ็บป่วย หรือมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นค่ะ และอีกเหตุผลก็คือ อาจทำให้เราสับสนในเรื่องของเวลา อาจดูเวลาผิด และทำให้กะเกณฑ์ เวลานัดหมายได้ผิดพลาดค่ะ หากเราพบเจอก็ให้รีบตรวจเช็คดูค่ะ ว่าถ่านหมดหรือเสียจริง ๆ ถ้าพบสาเหตุก็รีบแก้ค่ะ แต่ถ้านาฬิกาเสียจนเกินเยียวยา ก็ทิ้งได้เลยค่ะ

ของแต่งบ้าน รูปงู
ของแต่งบ้าน รูปงู pinterest.com

ของแต่งบ้าน ประเภทสัตว์บางประเภท

ของแต่งบ้านที่มีรูปร่างเหมือนสัตว์มักเป็นที่นิยมในการตกแต่งบ้านนะคะ แต่รู้รึเปล่าว่า สัตว์บางประเภท ไม่ควรนำมาตกแต่งบ้านค่ะ อย่างเช่นของแต่งบ้านรูปงู ทางความเชื่อ งูหมายถึง ความแค้น ความพยาบาท   ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความหมายด้านลบ จริงอยู่ว่า หากนำมาตกแต่งจะดูสวย และดูมีอำนาจ แต่อย่าลืมความหมายด้านลบ ที่เป็นของแต่งบ้านประเภทสัตว์ด้วยนะคะ

ปฏิทินเก่า
ปฏิทินเก่า Cr. sirispace.com

ปฏิทินเก่า หรือปฏิทินที่ไม่ได้ใช้

มีความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยที่เกี่ยวกับปฏิทินเก่าว่า เราไม่ควรนำมาไว้ในบ้าน เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัย ไม่พบกับความเจริญก้าวหน้า หรือนำพาโชคร้ายในอดีตให้กลับมาค่ะ แต่ อีกเหตุผลก็เช่นเดียวกับนาฬิกาตาย เพราะจะทำให้เราสับสน เห็นเวลาที่ผิดเพี้ยนไปค่ะ

หลังจากนี้เราเชื่อว่า หากเราใส่ใจในรายละเอียดเรื่องการตกแต่งบ้านแล้ว เราก็จะได้ของแต่งบ้านที่ถูกใจแน่นอนค่ะ และนอกจากนี้ หากอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับ สินเชื่อบ้าน หรือการรีไฟแนนซ์บ้านสามารถมาปรึกษา มาสิ แค่โทร 02 710 3100  หรือจะแอดมาสอบถามทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ)  และหวังว่าจะได้รับคำตอบดีๆ สำหรับบ้านของเรานะคะ