รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม
รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการออกรถใหม่ แต่ไม่มีกำลังทรัพย์มากพอ รถยนต์มือสอง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณมีรถยนต์ขับได้ เพราะมีราคาถูกกว่ารถใหม่ป้ายแดง ซึ่งการจะเลือกซื้อรถมือสอง ก็ต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วน ทั้งสภาพรถยนต์ เครื่องยนต์ และประวัติต่างๆ และไม่เพียงแต่ผู้ใช้รถจะต้องบำรุงรักษารถมือสองให้อยู่ในสภาพดีแล้ว หลายๆ คนยังเกิดความสงสัยว่า รถมือสอง จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม รถมือสอง ประกันอะไรดี หรือรถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม วันนี้ masii มีคำตอบดีๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนแล้วจ้า

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

หลายคนอาจมีคำถามว่า รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม ทำแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า งานนี้มาสิขอบอกเลยว่า ทำประกันรถยนต์ไว้ดีกว่าเพื่อความอุ่นใจ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเราป้องกันไว้ย่อมดีกว่า ซึ่งประกันภัยรถยนต์มือสอง แนะนำว่าควรเลือกจากการใช้งานและลักษณะของรถยนต์เป็นหลัก โดยสามารถแบ่งได้ดังนี้

รถค่อนข้างใหม่ ทำประกันชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมสุด

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ ดูแลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ชนเสาไฟฟ้า ชนรั้ว ชนฟุตบาท เป็นต้น ทั้งยังประกันรถหาย รถไฟไหม้ และรถถูกน้ำท่วมอีกด้วย แต่สำหรับรถยนต์มือสองที่จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จะต้องดูเงื่อนไขของแต่ละบริษัท เพราะประกันชั้น 1 ส่วนใหญ่จะรับประกันรถที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 10 ปี

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

รถไม่เก่า ไม่ใหม่ ทำประกันชั้น 2+ คุ้มค่าในราคาไม่แพง

แต่หากใครที่มีรถมือสอง มีอายุการใช้งาน 5 ปีขึ้นไป ซึ่งถือว่าก็ไม่เก่าไม่ใหม่มากนัก แนะนำว่าทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ให้ความคุ้มครองได้คุ้มค่าไม่ต่างจากประกันรถยนต์ชั้น 1 เลยค่ะ แต่ว่าราคาเบี้ยประกันจะถูกกว่า ให้ความคุ้มครองคล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองคู่กรณีรวมถึงทรัพย์สิน ร่างกายและอนามัย ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ ทั้งยังคุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้อีกด้วย แต่จะต่างกับประกันชั้น 1 ตรงที่ประกันชั้น 2+ จะไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถ หากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

ประกันชั้น 3+ ก็คุ้มครองรถมือสองได้ไม่ต่างกัน

แต่สำหรับใครที่ต้องการประหยัดเงินมากกว่านั้น การทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็ให้ความคุ้มครองรถมือสองได้คุ้มค่าไม่ต่างจากประกันรถยนต์ชั้น 2+ เลยคือคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีในส่วนของความเสียหายทางร่างกายและทรัพย์สิน คุ้มครองตัวรถผู้เอาประกันเฉพาะอุบัติเหตุรถชนกับรถ และค่าประกันตัวผู้ขับขี่ แต่ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ต่างจากประกันชั้น 2+ ตรงที่จะไม่คุ้มครองกรณีรถหาย และไฟไหม้รถ

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

รถเก่า ใช้งานน้อย ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 3 ก็คุ้มครองนะ

หรือหากใครที่ใช้งานรถยนต์มือสองค่อนข้างน้อย นานๆ จะขับที ไม่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากนัก หรือเป็นรถเก่า มีอายุการใช้งานมากกว่า 7 ปีขึ้นไป แนะนำว่า ประกันรถยนต์ชั้น 2 และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 นั้นเหมาะกับคุณค่ะ ให้ความคุ้มครองหลักๆ คือ ค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ แต่ประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์เฉพาะของคู่กรณีเท่านั้น ส่วนความต่างระหว่างประกันชั้น 2 และประกันชั้น 3 คือ ประกันชั้น 3 จะไม่รับผิดชอบหากรถหาย และไฟไหม้รถ นั่นเอง

รถมือสอง ทำประกันรถยนต์ดีไหม

ต้องบอกเลยว่าการทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์แบบใด ก็ช่วยให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันและคู่กรณีได้อย่างคุ้มค่า หากแลกกับความเสียหายจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีบริษัทประกันภัยที่รับประกันรถยนต์มีให้เลือกมากมายหลายบริษัท ยกตัวอย่างเช่น วิริยะประกันภัย อาคเนย์ประกันภัย เอเชียประกันภัย สินทรัพย์ประกันภัย และ เจพี ประกันภัย เป็นต้น

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้หากใครสนใจก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนได้ มีให้เลือกหลายประเภท ทั้ง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ประกันรถยนต์ชั้น 2 และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 หรือโทรมาพูดคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner