วิธีการแก้ไขเบื้องต้นเมื่อรถหาย!

วิธีการแก้ไขเบื้องต้นเมื่อรถหาย!
วิธีการแก้ไขเบื้องต้นเมื่อรถหาย!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ข่าวโจรกรรมมีให้เห็นกันอย่างมากมาย มาในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึงทั้งนั้น ซึ่งต้องบอกว่าเราจะใช้ชีวิตให้มีความระมัดระวังวังมากขึ้น เพราะภัยเหล่านี้จะมาถึงตัวเราเมื่อไหร่ก็ได้ บางทีเวลาเราเล่นสื่อโซเชียลต่าง ๆ ก็จะเห็นหลายต่อหลายคนประกาศตามหาสิ่งของกันบ้าง รวมไปถึงรถยนต์ก็เคยมีมาเช่นกัน อย่างแรกที่เราต้องทำเมื่อเราต้องเจอกับเหตุการณ์เหล่านั้น นั่นก็คือเราต้องตั้งสติก่อน หลังจากนั้นทาง masii จะมาบอกเคล็ดลับเบื้องต้นในการตามหารถยนต์ที่หายกัน

วิธีการแก้ไขเบื้องต้นเมื่อรถหาย!

วิธีการแก้ไขเบื้องต้นเมื่อรถหาย

  • แจ้งความ

เมื่อเรารู้ว่ารถยนต์ของเราหายให้โทรหาสายด่วน 1192 ของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมยานยนต์ ทันทีที่เรารู้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกเอาไว้ว่าเจ้าของรถยนต์ที่หายนั้นเป็นใคร แล้วก็ต้องลงหมายเลขบัตรประชาชนของเจ้าของรถยนต์เอาไว้ รวมไปถึงยี่ห้อรถยนต์ รุ่นของรถยนต์ ทะเบียนรถยนต์ของเรา และสุดท้ายที่ที่เกิดเหตุคือที่ไหน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสกัดจับ ย้ำอีกทีนะจ๊ะว่าเราต้องแจ้งความทันที่ที่เรารู้ว่ารถยนต์ของเราหาย ถ้าไม่งั้นแล้วรถยนต์ของเราอาจจะต้องถูกชำแหละไปก่อนที่เราจะเจอรถยนต์ของเราเองนะจ๊ะ

แจ้งบริษัทไฟแนนซ์

  • แจ้งไฟแนนซ์

ถ้ารถยนต์ของเราเป็นรถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดเราจะต้องโทรแจ้งบริษัทไฟแนนซ์ว่ารถยนต์ของเราหาย แล้วให้ทางไฟแนนซ์เช็คว่าเงินที่เราได้รับชดเชยจำนวนเงินนั้นเท่า ๆ กับเงินที่เราจะต้องจ่ายให้ไฟแนนซ์รึป่าว ถ้าพอ ๆ กันเราอาจจะโชคดีไปเพราะเราอาจจะไม่้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม แต่ถ้าไม่เราก็จะต้องจ่ายเงินให้กับไไฟแนนซ์ให้ครบตามสัญญาที่ได้ทำกับไฟแนนซ์เอาไว้ แต่อีกกรณีนึงที่เราไม่แจ้งกับทางไฟแนนซ์ว่ารถยนต์ของเราหายนั้น มีความเสี่ยงที่เราจะโดนบริษัทไฟแนนซ์แจ้งความว่าเราจงใจยักยอกทรัพย์ได้นะ ทางที่ดีเราควรจะต้องแจ้งให้บริษัทไฟแนนซ์ให้รับรู้ด้วย

แจ้งบริษัทประกันภัย

  • แจ้งบริษัทประกันภัย

ถ้ารถยนต์ของเราที่โดนโจรกรรมไปแล้วนั้นได้ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ให้เรารีบโทรแจ้งบริษัทประกันภัยโดยเร็วที่สุด เพื่อี่จะให้บริษัทประกันภัยได้ตรวจสอบ วันและเวลาที่รถยนต์ของเรานั้นหาย และแจ้งเคลมเพื่อรับเงินค่าชดเชยต่อไป แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับประเภทประกันภัยรถยนต์และเงื่อนไขของกรมธรรม์นั้น ๆ ด้วยนะจ๊ะ

ประกาศลง social media

  • ประกาศหาตาม Social Media

ก็อย่างที่เราเคยเห็น ๆ กันทั่วไปในการประกาศตามหาสิ่งของ หรือรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ คือเราก็ตั้งประกาศตามหาใน Social Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพจของ จส.100 หรือเพจไหนก็ได้ที่เรานึกออกว่าสามารถกระจายข่าวสารตามวิทยุ โทรทัศน์หรือสื่อต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว วิธีก็เป็นอีกวิธีนึงที่สามารถที่จะช่วยให้เราตามหารถยนต์ของเราที่หายไปได้เร็วมากขึ้น

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่วิธีเหล่านี้ก็เป็นเพียงวิธีเบื้องต้นเท่านั้นที่จะช่วยตามหารถยนต์ของเราเมื่อรถยนต์ของเราหาย ทางที่ดีนั้นเราควรที่จะระวังให้มากที่สุด เวลาจอดรถแล้วล็อครถ ก็ควรที่จะดึงประตูรถยนต์ของเราทุกครั้งเพื่อความมั่นใจว่ารถยนต์ของเรานั้นล็อคจริง ๆ แต่ก็มีอีกวิธีที่จะช่วยเราในระดับนึงเมื่อรถยนต์ของเราหายนั่นก็คือการทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เมื่อรถยนต์ของเราหายถ้าเราได้ทำประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองเกี่ยวกับรถยนต์สูญหายด้วย เราก็จะได้รับเงินชดเชยตามเงื่อนไขที่บริษัทได้กำหนดไว้ เห็นมั๊ยจ๊ะว่าประกันภัยรถยนต์นนั้นสำคัญมาก สำหรับใครที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์รถยนต์สูญหายได้มากแล้วอยากที่จะทำประกันรถยนต์สามารถเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยได้ ที่นี่ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี  @ ด้วยนะ) มาสอบถามกันได้เลยจ้า