รถกินน้ำมันเกิดจากอะไรได้บ้าง?

รถกินน้ำมันเกิดจากอะไรได้บ้าง?
รถกินน้ำมันเกิดจากอะไรได้บ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนใช้รถยนต์ทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเวลาน้ำมันขึ้น ขึ้นทีก็หลายบาทอยู่ แต่เรื่องพวกนี้นั้นเป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้เลย เมื่อเราควบคุมราคาน้ำมันไม่ได้ เราก็มาเริ่มแก้จากเราดีกว่าจะขับรถยังไงให้ประหยัดน้ำมัน และอะไรเป็นสาเหตุให้รถยนต์ของเรานั้นกินน้ำมันบ้าง วันนี้ masii จะพาไปดูสาเหตุกัน

รถกินน้ำมันเกิดจากอะไรได้บ้าง?

รถกินน้ำมันเกิดจากอะไรได้บ้าง?

  • ยางรถยนต์ ลมยางรถยนต์

เมื่อลมยางรถยนต์ของเรานั้นมีค่าต่ำกว่าปกติเพิ่มแรงเสียดทานกับถนน ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้รถยนต์ของเรานั้นกินน้ำมันมากขึ้น ทางที่ดีเราก็ควรที่จะหมั่นเช็กลมยากรถยนต์ของเราเรื่อย ๆ จะเป็นการประหยัดน้ำมันอีกวิธีนึงที่ทำได้ง่าย ๆ

  • น้ำมันเครื่อง ไส้กรองน้ำมันเครื่อง

เราควรที่จะถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตรงเวลา ไม่ควรปล่อยให้เลยระยะเวลาในการถ่ายน้ำมันเครื่องไปนาน เพราะถ้ามันมันเครื่องฝืดจะไม่สามารถปั๊มขึ้นมาเพื่อหล่อเลี้ยงลูกสูบได้ เป็นผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ช้าลง ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุให้รถยนต์ของเรากินน้ำมันนั่นเอง

  • เวลาออกตัวกระชากเบรกหน้า

บางคนชอบออกรถแบบให้ล้อมีเสียงดัง ด้วยวัตถุประสงค์อะไรก็แล้วแต่ บอกเลยว่าเปลืองน้ำมันมาก เหมือนเอาน้ำมันมาทิ้งเล่น ๆ แถมยังทำให้ชิ้นส่วนของรถยนต์เราสึกเร็วขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ

รถกินน้ำมันเกิดจากอะไรได้บ้าง?

  • อุ่นเครื่องแต่ต้องไม่จอดอยู่กับที่

เราอาจจะเข้าใจว่าการอุ่นเครื่องยนต์นั้นเป็นการสตาร์ทรถแล้วจอดไว้นิ่ง ๆ แต่รู้รึเปล่าว่าการทำแบบนั้นทำให้เรายิ่งเปลืองน้ำมัน เราควรจะสตาร์ทรถรอซักประมาณ 3 นาที แล้วก็เคลื่อนตัวออกไปช้า ๆ แบบก็เหมือนการอุ่นเครื่องไปในตัวเหมือนกัน

  • อย่าบรรทุกของหนักมาก

ยิ่งสาว ๆ หรือคนทำงานสมัยนี้นะ รถยนต์นี่เหมือนบ้านอีกหลังเลย ของทุกอย่างเก็บไว้ในรถหมด ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า จาน ชาม เสื้อผ้า ของต่าง ๆ โดยที่บางอย่างก็ไม่ได้จำเป็ฯที่จะต้องบรรทุกไปทุกวัน ซึ่งของพวกนี้แหละทำให้รถยนต์เรากินน้ำมันเลย

  • อุณหภูมิแอร์ปรับให้พอดี

เราควรจะปรับอุณหภูมิของแอร์ภายในรถยนต์ให้มีอุณหภูมิให้พอดี ๆ บางคนเจออากาศร้อน ๆ มาขึ้นรถปุ๊ป เปิดแอร์แรงสุด นั่นแหละบอกเลยว่าเปลืองน้ำมันสุด ๆ จ้า

  • แพลนเส้นทางการเดินทางก่อน

เมื่อเรารู้แล้วว่าเราจะต้องเดินทางไปที่ไหน เราก็ควรที่จะศึกษาเส้นทางให้ดี ว่าเส้นทางไหนที่เราควรเลี่ยง หรือเราควรไป ทางที่ดีก็ใช้เทคโนโลยีที่อยู่ในมือเรา นั่นก็คือมือถือนั่นเองเปิด Map เช็กเลยว่าเส้นทางไหนที่รถติด จะได้ไม่ต้องไปติดให้เปลืองน้ำมันเล่น ๆ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เรามีพฤติกรรมในการขับรถแล้วกินน้ำมันแบบไหนกันบ้าง ถ้ารู้หลักแล้วว่ารถยนต์เรากินน้ำมันจากอะไร ก็ลองหาวิธีปรับแก้ดูนะจ๊ะ รถยนต์ของเราจะได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น นอกจากเรื่องประหยัดน้ำมันแล้ว อย่าลืมว่าเราก็ควรที่จะต้องมีประกันภัยรถยนต์คุ้มครองเราด้วย เมื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุเราจะได้ไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าตังค์เราจ่ายเอง ใครที่สนใจ คลิ๊กที่นี่ เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 ได้เลย