รถยนต์อายุมากกว่า 7 ปี ต่อภาษีอย่างไร?

รถยนต์อายุมากกว่า 7 ปี ต่อภาษีอย่างไร?
รถยนต์อายุมากกว่า 7 ปี ต่อภาษีอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาเราซื้อรถยนต์แล้วถ้าไม่มีความจำเป็นจริง ๆ อย่างรถเสียหนักมาก ซื้อใหม่คุ้มกว่าเอาไปซ่อม ก็คงจะไม่ได้เปลี่ยนรถยนต์กันบ่อย ๆ อยู่แล้ว และอีกเรื่องนึงที่คนมีรถยนต์ทุกคนจะต้องรู้อยู่แล้วนั่นคือการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ซึ่งรถยนต์ที่มีอายุน้อยกว่า 7 ปี นั้นก็ต่อเหมือนเดิมอยู่แล้ว แต่รถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 7 ปีล่ะ จะต่อภาษีรถยนต์ยังไง? แตกต่างจากรถยนต์ที่มีอายุน้อยกว่า 7 ปีมั๊ย? เราไปดูกันดีกว่าจะแตกต่างกันอย่างไร

รถยนต์อายุมากกว่า 7 ปี ต่อภาษีอย่างไร?

รถยนต์อายุมากกว่า 7 ปี ต่อภาษีอย่างไร?

ในตอนนี้การต่อภาษีรถยนต์สามารถทำการต่อผ่านช่องทางออนไลน์ของกรมขนส่งทางบกได้ แต่ว่ารถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 7 ปีขึ้นไปนั้น จะต้องไปต่อภาษีรถยนต์ที่กรมขนส่งทางบกตามจังหวัดที่เราอยู่หรือสาขาที่เราใกล้ได้เลย

เอกสารที่เราจะต้องเตรียมในการต่อภาษีรถยนต์

เอกสารที่เราจะต้องเตรียมในการต่อภาษีรถยนต์

  • สำเนาคู่มือจดเทียนรถยนต์
  • หลักฐานการทำ พ.ร.บ.
  • หนังสือรับรองการตรวจสภาพรถยนต์จาก ตรอ.

* สำหรับรถยนต์ที่มีการดัดแปลง เปลี่ยนสี เปลี่ยนเครื่องยนต์รถ หรือรถยนต์ที่ขาดต่ออายุเกิน 1 ปี จะต้องนำรถยนต์ไปตรวจสภาพที่กรมขนส่งทางบกเท่านั้น*

การตรวจสภาพรถยนต์กับ ตรอ.

การตรวจสภาพรถยนต์กับ ตรอ.

เราไป ตรอ. ท่อยู๋ใกล้เราที่สุด พร้อมกับยื่นทะเบียนของรถยนต์เรา และก็ชำระค่าตรวจสภาพรถยนต์  ถ้าเกิดว่ารถยนต์ของเรานั้นผ่านการตรวจสภาพ ทาง ตรอ. จะออกหนังสือรังรองการตรวจสภาพรถยนต์มาให้ แต่ถ้าหากว่ารถยนต์ของเรานั้นม่ผ่านการตรวจสภาพ ทาง ตรอ. จะแจ้งว่าให้เราไปแก้ไขตรงจุดไหนบ้าง ถ้าเราแก้ไขเรียบร้อยแล้วเราก็นำรถยนต์ของเรากลับไปตรวจสภาพใหม่ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน เพียงแค่นี้เราก็นำรถยนต์ของเราไปต่อภาษีรถยนต์ได้แล้ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ก่อนที่เราจะนำรถยนต์ที่อายุเกิน 7 ปี ไปต่อภาษีรถยนต์ เราก็ควรที่จะเตรียมความพร้อม เตรียมตัวให้ดีซะก่อน เราจะได้ไม่ไปเสียเวลานะจ๊ะ ถ้าหากใครทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็นำรถยนต์ของเราไปต่อภาษีรถยนต์ได้เลย ถ้าใครไม่สะดวกวันธรรมดา ตอนนี้ เสาร์ – อาทิตย์ ก็สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้แล้วนะจ๊ะ นอกจากการทำ พ.ร.บ., ต่อภาษีรถยนต์ แล้วนั้น เรายังจะต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ เพื่อตัวเราและรถยนต์ของเราด้วยนะ ใครสนใจสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้ ที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า