ยางรถยนต์แตก เคลมประกันได้หรือไม่?

ยางรถยนต์แตก เคลมประกันได้หรือไม่?
ยางรถยนต์แตก เคลมประกันได้หรือไม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยางรถยนต์และล้อรถยนต์นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญของรถยนต์เพราะสามารถพาเราไปให้ถึงจุดหมายปลายทางได้ ยิ่งเรารู้ว่ายางรถยนต์และล้อรถยนต์นั้นสำคัญ เรายิ่งต้องคอยหมั่นดูแลรักษายางรถยนต์ของเราให้ดี ๆ เพราะถ้าเราไม่หมั่นเช็คยางรถยนต์ก็อาจจะเป็นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ แต่หลายคนคงสงสัยกันว่าถ้ามีกรณีเกี่ยวกับยางรถยนต์ เช่น ยางรถยนต์แตก จะเคลมประกันได้มั๊ย วันนี้ masii มีคำตอบมาให้กัน

ยางรถยนต์แตก เคลมประกันได้หรือไม่?

ยางรถยนต์แตก เคลมประกันได้หรือไม่?

ยางรถยนต์แตกเคลมประกันได้รึเปล่า?

คำตอบคือ สามารถเคลมได้นะ แต่สาเหตุที่ยางรถยนต์แตกต้องเกิดมาจากอุบัติเหตุเท่านั้น เช่น ขับรถแล้วเกิดตกหลุมแล้วยางรถยนต์แตก หรือขับรถอยู่แล้วมีสิ่งของมาโดนยางรถยนต์ของเราแล้วทำให้ยางรถยนต์แตก ก็จะสามารถเคลมประกันได้ แต่ถ้าเกิดเราขับรถยนต์ของเราไปเหยียบเหล็กแหลมแล้วยางรถยนต์รั่ว ในรูปแบบนี้จะไม่สามารถเคลมประกันได้นะจ๊ะ

ถ้าเคลมได้ จะเคลมได้เท่าไหร่?

ถ้าทางพนักงานของบริษัทประกันภัยได้พิจารณาแล้วว่า สาเหตุที่ยางรถยนต์แตกนั้นเกิดมาจากอุบัติเหตุจริง ๆ ทางบริษัทประกันภัยนั้นจะรับผิดชอบค่าเสียหายของยางรถยนต์ 50% เนื่องจากมีเรื่องของความเสื่อมของยางรถยนต์เข้ามาด้วย

ยางรถยนต์แตก เคลมประกันได้หรือไม่?

แล้วล้อแม็กซ์ เคลมได้มั๊ย?

ในเรื่องของล้อแม็กซ์นั้น ทางบริษัทประกันภัยรับผิดชอบเต็มราคาของล้อแม็กซ์ แต่เงงื่อนไขก็คือล้อแม็กซ์นั้นจะต้องเป็นล้อเดิม ๆ ที่ติดมากับตัวของรถยนต์เราตั้งแต่แรกเท่านั้น ถ้าเราเอารถยนต์ของเราไปเปลี่ยนล้อแม็กโดยที่ไม่แจ้งทางบริษัทประกันภัย ทางประกันก็จะไม่รับผิดชอบนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นถ้าเรานำรถยนต์ของเราไปปรับเปลี่ยนอะไรก็แจ้งทางบริษัทประกันภัย เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจนด้วยนะ

ถ้าล้อรถยนต์ของเราโดนขโมยไป คุ้มครองมั๊ย?

  • ล้อแม็กซ์ : รับผิดชอบตามราคาเต็ม แต่ต้องเป็นล้อที่ติดมากับรถยนต์ตั้งแต่ซื้อมาเท่านั้น
  • ยางรถยนต์ : รับผิดชอบ 50% ของราคายางรถยนต์

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เพราะฉะนั้นเราต้องหมั่นดูแล หรือเช็คยางรถยนต์ของเราให้ดีนะจ๊ะว่าเสื่อมสภาพรึยัง สามารถใช้งานได้ตามปกติรึเปล่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความคุ้มครองเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมมธรรม์นะจ๊ะว่าเราเลือกความคุ้มครองแบบไหน สำหรับใครที่อยากมีประกันภัยรถยนต์ไว้คุ้มครอง คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกัน หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า