มือใหม่หัด สมัครบัตรเครดิต ควรเลือกอย่างไรดี

มือใหม่หัดสมัครบัตรเครดิต ควรเลือกอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการใช้จ่ายที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก แค่มีบัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถใช้รูดซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้ทันใจ โดยไม่ต้องพกเงินสดมากๆ อีกต่อไป ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะเป็นเจ้าของบัตรเครดิตกันมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ หรือวัยหนุ่มสาวที่เพิ่งทำงานเป็นที่แรก และเริ่มมีรายได้มั่นคง ซึ่งหากใครที่เป็นมือใหม่ในการสมัครบัตรเครดิต และไม่รู้ว่าจะเลือกบัตรเครดิตอย่างไงถึงจะเหมาะสมกับตัวเองดีละก็ ตาม masii ไปดูกันเลย

มือใหม่หัด สมัครบัตรเครดิต ควรเลือกอย่างไรดี

การจะสมัครบัตรเครดิตสักหนึ่งใบนั้น ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติที่ผ่านเกณฑ์ของธนาคารและสถาบันการเงินนั้นๆ โดยคุณสมบัติหลักๆ ของผู้สมัครบัตรเครดิต มีดังนี้

คุณสมบัติผู้สมัครบัตรเครดิต 

  • เป็นบุคคลธรรมดา อายุ 20 ปีขึ้นไป
  • มีฐานเงินเดือนหรือรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคาร)
  • มีรายการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ เป็นระยะเวลา 3-6 เดือนขึ้นไป
  • ไม่มีประวัติค้างชำระ

เลือกบัตรเครดิตที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง 

บัตรเครดิตในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งยังมีสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นที่แตกต่างกันไป อาทิ บัตรเครดิตสะสมคะแนน เครดิตเงินคืน หรือบัตรเครดิตที่มีส่วนลดร้านค้าและบริการต่างๆ ซึ่งหากใครที่เป็นมือใหม่ในการสมัครบัตรเครดิต แนะนำว่าให้เลือกจากไลฟ์สไตล์ของเราว่าเน้นใช้จ่ายในเรื่องไหนมากที่สุด จะได้ใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่า ดังนี้

บัตรเครดิตสำหรับช้อปปิ้ง

สำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้ง ซื้อสินค้าต่างๆ รวมไปถึงช้อปปิ้งออนไลน์ มาสิแนะนำให้เลือกบัตรเครดิตที่สามารถสะสมคะแนนได้ เพราะทุกครั้งที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ก็จะได้รับคะแนนสะสม และสามารถนำคะแนนสะสมนี้ไปแลกเป็นของกำนัล หรือของรางวัลต่างๆ ได้ในภายหลังกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตที่เราใช้

บัตรเครดิตสำหรับเดินทางท่องเที่ยว

หากใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ หากอยากได้ความคุ้มค่าทุกการใช้จ่าย แนะนำให้เลือกบัตรเครดิตประเภทสะสมไมล์ เพราะเมื่อเราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในการชำระค่าโดยสาร หรือตั๋วเครื่องบิน ก็จะได้รับไมล์สะสม ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบิน หรืออาจนำไปแลกตั๋วเครื่องบินฟรีๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ส่วนลดที่พัก โปรโมชั่นจองโรงแรม ส่วนลดร้านอาหาร เป็นต้น

มือใหม่หัดสมัครบัตรเครดิต ควรเลือกอย่างไรดี

บัตรเครดิตสำหรับการใช้จ่ายในร้านอาหาร

หรือหากใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบกินชอบดื่ม ไม่ว่าจะในร้านอาหารทั่วไป ร้านอาหารในโรงแรม หรือภัตตาคาร แนะนำให้เลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

บัตรเครดิตสำหรับผ่อนชำระสินค้า

สำหรับใครที่นิยมใช้บัตรเครดิตเพื่อผ่อนชำระสินค้า และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ แนะนำให้เลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ในการผ่อนชำระ หรือ ผ่อน 0% รวมถึงการแบ่งชำระในอัตราดอกเบี้ยพิเศษในแต่ละงวด ยิ่งหากเราใช้บัตรเครดิตที่ร่วมรายการในการซื้อสินค้านั้นๆ ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ดีเลยทีเดียว 

บัตรเครดิตสำหรับเติมน้ำมัน

และสำหรับใครที่ใช้รถยนต์เป็นประจำและต้องเติมน้ำมันบ่อยๆ แนะนำให้เลือกบัตรเครดิตประเภทเครดิตเงินคืน หรือ แคชแบ็ก เพราะเมื่อใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าน้ำมัน ก็จะได้รับเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตในทุกๆ เดือน ยิ่งเติมบ่อย ก็ยิ่งคุ้ม แถมช่วยประหยัดเงินสดในการจ่ายค่าน้ำมันอีกด้วย

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เพราะบัตรเครดิตนั้นมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ อย่างไรควรเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เพื่อความคุ้มค่าและเพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน หากสนใจสมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ หรือเปรียบเทียบบัตรเครดิต สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครบัตรเครดิตได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ บัตรเครดิต การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเงินสด และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ