พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย
พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่มีรถมอเตอร์ไซค์และใช้ขับขี่เป็นประจำ แน่นอนว่าต้องทำ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ เพราะถือเป็นการทำประกันภัยภาคบังคับที่ถูกต้องตามกฎหมาย หากเกิดอุบัติเหตุก็จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัยจากรถ ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณี และบุคคลภายนอก ซึ่ง พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ จะมีอายุความคุ้มครองเพียง 1 ปี เมื่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ หมดอายุ ก็ต้องทำการ ต่อพ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ ทุกๆ ปี โดยปัจจุบันเราสามารถซื้อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ได้จากบริษัทประกันหรือตัวแทน แล้ว พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ สามารถซื้อทางอินเทอร์เน็ตได้ไหม แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ 

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

ปัจจุบันมีบริษัทประกันหลายแห่งที่สามารถคลิกซื้อ พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ ออนไลน์ได้เลย ถือว่าเป็นอะไรที่สะดวกสบายมากๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th โดยสามารถเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ ที่เคาน์เตอร์ธนาคารและร้านสะดวกซื้อ ซึ่งหลังจากทำการซื้อ พ.ร.บ. เรียบร้อยแล้ว ประมาณ 7 วันหลังการชำระเงิน เอกสาร พ.ร.บ. จะส่งมาที่บ้าน

ซื้อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ได้ที่ไหนบ้าง

นอกจากคุณจะสามารถซื้อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ได้จากทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังสามารถหาซื้อพ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ได้จากหลากหลายช่องทาง เช่น

  1. กรมการขนส่งทางบก
  2. ที่ทำการไปรษณีย์
  3. ห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าที่รับต่อภาษีรถยนต์ /พ.ร.บ. รถยนต์
  4. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...)
  5. จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ (จันทร์-ศุกร์  7.30 – 15.30 น.)

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

เห็นไหมว่า พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ นั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ แถมมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้การทำ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ นอกจากจะเป็นการทำตามข้อบังคับของกฎหมายแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุยังให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัย ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณีและบุคคลภายนอก โดยจะมีวงเงินคุ้มครอง ดังต่อไปนี้

  1. ค่ารักษาพยาบาล (จ่ายตามจริง) ไม่เกิน 80,000 บาทต่อคน
  2. ค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร เป็นเงินไม่เกิน 300,000 บาทต่อคน
  3. เงินชดเชยรายวันกรณีพักรักษาเป็นผู้ป่วยใน เป็นเงินไม่เกิน 200 บาทต่อวัน (ระยะเวลารวมไม่เกิน 20 วัน)
  4. วงเงินคุ้มครอง ไม่เกิน 5,000,000 บาทต่อครั้ง

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

ทั้งนี้หากใครมีมอเตอร์ไซค์อยู่ก็อย่าปล่อยให้ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ เพราะหากรถมอเตอร์ไซค์คันใดไม่ทำ พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยคุณสามารถทำการ ต่อ พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ล่วงหน้าได้ 3 เดือน และหากอยากเพิ่มความคุ้มครองมากขึ้น แนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ จะทำให้รู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ หรือประกันรถยนต์ได้เลยจ้า

banner-motorcycle-masii-900x141