แหล่งเงินกู้ออนไลน์ ดีหรือไม่ดี

แหล่งเงินกู้ออนไลน์ ดีหรือไม่ดี
แหล่งเงินกู้ออนไลน์ ดีหรือไม่ดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะเราเข้าสู่ยุค 4.0 หรือ ยุค 4 G กันเรียบร้อย ยุดนี้สมัยนี้ เรื่องเทคโนโลยีย่อมมีความสำคัญสามารถเข้าถึงในหลายๆเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการกู้เงิน ซึ่งทำให้เกิดธุรกิจการกู้เงินออนไลน์ขึ้นมา แต่ การกู้เงินออนไลน์นั้น ผิดกฎหมายหรือเปล่า เป็นการกู้นอกระบบหรือเปล่านะ

แหล่งเงินกู้ออนไลน์ ดีหรือไม่ดี

หากพูดถึงสินเชื่อการกู้เงินออนไลน์ ในตอนนี้ที่เห็นชัด คือระบบ P2P lending ครับ ซึ่งเป็นรูปแบบการกู้เงินแบบใหม่ ที่เป็นการกู้ระหว่างตัวบุคคลและตัวบุคคล ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็น  P2P นั้นจะถูกกฎหมาย แต่ในทางกลับกัน ก็มีการกู้เงินออนไลน์แบบอื่นเช่นกันครับ ซึ่งจะเป็นการกู้นอกระบบ เท่าที่เราได้หาข้อมูลมา แหล่งเงินกู้นอกระบบ แบบออนไลน์นั้น คิดดอกเบี้ยหลากหลายครับ ไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยวันละ 5 บาท หรือดอกเบี้ย 10% ต่อวันครับ

ซึ่งหากถามว่า เงินกู้ออนไลน์นั้นดีหรือไม่ดี ถ้าเป็นการกู้เงินในระบบถึงจะดีครับ

กู้เงินออนไลน์กับ P2P lending คือการกู้เงินออนไลน์ระหว่างตัวบุคคลกับตัวบุคคลครับ แต่จะต่างจากการกู้นอกระบบตรงที่ การกู้ของ P2P นั้นจะมีแพลตฟอร์มที่แน่นอนมีรายละเอียดชัดเจน และมีกฏหมายครอบคลุมคุ้มครองอีกด้วยครับ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรียกได้ว่า เป็นการยกระดับจากการกู้เงินออนไลน์ปกติที่เต็มไปด้วยการกู้นอกระบบ กลับเข้ามามีระบบและดูดีขึ้นครับ

แต่ถึงแม้ในปัจจุบันการกู้เงินออนไลน์จะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่หากเราต้องการเงินกู้ หรือกู้เงินจากทางธนาคาร และสถาบันทางการเงินเราสามารถทำสินเชื่อส่วนบุคคลได้โดยดูจากฐานเงินเดือนของตัวเองครับ

หรืออยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทอื่นก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-personal-loan