masii พาทัวร์ I ผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง

ผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง
ผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิดวันนี้ จะยังคงอยู่กับเรา แต่ก็มีการผ่อนปรนในเรื่องของการเดินทางในประเทศแล้ว การท่องเที่ยวได้ในประเทศจึงเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวแล้ว และล่าสุดกระแสความนิยมของสาวๆ ที่จะ เที่ยวแบ็คแพ็ค คนเดียว ก็กำลังมาแรง วันนี้ มาสิ จึงนำคำแนะนำการ แบ็คแพ็ค  อย่างไรให้ไร้กังวล สำหรับสาวๆ ที่อยากลองไปเที่ยวแบ็คแพ็คคนเดียวมาแนะนำกัน เดี๋ยวมาดูกันว่ามีคำแนะนำอะไรบ้าง และพิเศษสุดๆ เพราะวันนี้ เราสามารถที่จะวางแผนการท่องเที่ยวให้ปลอดภัยหายห่วงได้ง่าย เพราะมี ประกันการเดินทาง เพิ่มความอุ่นใจ ตามมาสิ มาเลยค่ะ…

ผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรองผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง

ตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า จังหวัด หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไปว่ามีความปลอดภัยเรื่องกลุ่มเสี่ยงโรคระบาดในระดับใด

สิ่งแรกที่สาวๆ ควรนึกถึงหากอยากจะแบ็คแพ็คท่องเที่ยวคนเดียว ก็คือความปลอดภัยในเรื่องของพื้นที่เสี่ยงโรคระบาดในระดับใด มีการเปิดพื้นที่ให้คนนอกเขตเข้าไปท่องเที่ยวได้หรือไม่ ซึ่งสามารถเช็คข้อมูลได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ www.moicovid.com  ซึ่งแน่นอนว่า นอกจากเราจะรู้ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนแล้ว ยังต้องดูว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนด้วย เพราะอาศัยแค่ความอยากไปอย่างเดียว แค่ใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมืออย่างเดียวคงไม่พอ อาจจะทำให้ทริปนี้เราต้องจำไปอีกนาน เพราะทริปเที่ยวอาจถูกแช่แข็งด้วยการที่เราต้องกักตัวตามมาตรการค่ะ

การเลือกที่พักควรใช้หลักความปลอดภัยมาเป็นอันดับ 1

โดยอาจจะเป็นโรงแรม หรือโฮสเทลก็ได้ แต่เราต้องหาข้อมูลเยอะๆ ก่อนการตัดสินใจ อาจจะเป็นการอ่านรีวิวจากเว็บไซต์ชื่อดังต่างๆ เช่น hostelworld ,Trip Advisor ปัจจัยอีกอย่างที่ควรสนใจคือ อยู่ใกล้สถานีรถไฟ รสบัสหรือเปล่า อยู่ในย่านที่ดีหรือไม่ ซึ่งส่วนนี้รีวิวส่วนใหญ่จะเขียนบอกไว้เลย อ่านรีวิวเยอะๆ อ่านทั้งคำชมและคำติ แล้วจึงค่อยตัดสินใจผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง

ศึกษาวัฒนธรรมของสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไป

การศึกษาวัฒนธรรมสถานที่ที่เราจะไปก่อนการเดินทาง ถือเป็นสิ่งจำเป็นเพราะเราจะได้รู้ว่าควรปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้ได้รับการต้อนรับที่ดีจากเจ้าบ้านนั่นเอง และยังทำให้ได้รู้ว่าทำอย่างไรจึงจะสามารถหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเราอีกด้วย สิ่งที่ควรศึกษา เช่น สถานที่ที่นักท่องเที่ยวหญิงคนเดียวไม่ควรไป การวางตัวแบบไหนที่ไม่สุภาพเป็นต้น

ศึกษารายละเอียดสถานที่รับแจ้งเหตุฉุกเฉินและเบอร์โทรฉุกเฉินของสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไป

สิ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรรู้นั้นคือ สถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปนั้นเป็นอย่างไรบ้าง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเราจะได้รู้ว่าเราควรทำอย่างไร ต้องติดต่อใครและติดต่อได้ที่ไหน เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ หรืออาจจะพกอุปกรณ์เครื่องส่งเสียง (Personal Alarm) ใช้สำหรับส่งเสียงร้องดังลั่นไม่หยุดจนกว่าจะเราจะปิด เผื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉินเวลามีคนเข้ามาทำร้าย ทำให้คนร้ายตกใจแล้ววิ่งหนีไปหรือไม่ก็เพื่อใช้เรียกความสนใจจากคนที่อยู่ใกล้ๆ ให้เข้ามาช่วยเหลือ และ มาสิ ก็ได้รวบรวมเบอร์ฉุกเฉิน เพื่อความอุ่นใจไว้ให้แล้วค่ะ

ผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง

เดี๋ยวนี้จะเดินทางไปไหนมาไหน นอกจากจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ ป้องกันโรคระบาดแล้ว การเดินทางท่องเที่ยวก็ยังต้องมี ประกันการเดินทาง เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในด้านความปลอดภัย ให้กับคุณและคนที่คุณรักด้วยนะคะ คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม และ ทำประกันการเดินทาง ให้ความคุ้มครองทันที!

วางแผนเตรียมสิ่งของและเสื้อผ้าเท่าที่จำเป็น ไม่ต้องคิดเผื่อใช้

วางแผนให้ดีว่าเราจะทำอะไรบ้างในการท่องเที่ยวครั้งนั้นๆ เช็ค สภาพภูมิอากาศ ให้ดี เพื่อที่เราจะได้เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมและให้พอดีกับความต้องการ อย่าพยายามเอาไปเผื่อเพราะหากไม่ได้ใช้อาจจะเป็นภาระมากกว่า เช่น เช็คสภาพภูมิอากาศแล้วว่าหนาว จึงค่อยเอาเสื้อกันหนาวไป เป็นต้น และอยากจะขอแนะนำหนึ่งสิ่งที่ควรพกติดตัวไปในกรณีที่ไปท่องเที่ยวป่า นั่นคือ ทิชชู่เปียก (wet wipe) เพราะใช้ทั้งอาบน้ำ เข้าห้องน้ำ เช็ดหน้า เช็ดมือก่อนกินข้าว และยังสามารถเช็ดแผลเวลาเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยเช่น หกล้ม เป็นต้น

ไม่ลืมที่จะบอกครอบครัวว่าเราจะไปส่วนไหนของโลก

ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวในทุกๆ ครั้ง เราไม่ควรที่จะลืมบอกครอบครัวว่าเราไปที่ไหนอย่างไร รวมถึงทำสำเนาเอกสารต่างๆ หรืออีเมลก็ได้ ให้กับครอบครัวเพื่อไว้ใช้ในกรณีตามหาตัวเรา เช่น ตั๋วเครื่องบิน ที่พักที่จองไว้ เป็นต้น หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทางครอบครัวจะได้เริ่มตามหาถูกว่าควรจะไปตามหาเราที่ไหนอย่างไร

มีสติเสมอในขณะท่องเที่ยว และเตรียมใจสำหรับความเหงา

สิ่งที่สำคัญมากๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีเสมอในทุกๆ การเดินทางและตลอดการเดินทาง นั่นก็คือ “ สติ ” เพราะผู้หญิงตัวคนเดียวเดินทางไม่มีสติย่อมไม่ดีแน่นอน เราต้องดูแลตัวเองในการเดินทางนั่นเอง ซึ่งสิ่งที่เราควรทำเสมอขณะท่องเที่ยวก็คือ สังเกตสถานการณ์ที่อยู่รอบตัวเราอยู่เสมอ ต้องหมั่นเช็คสิ่งของหรือกระเป๋าที่เราพกไปว่าอยู่ใกล้ตัวเราหรือไม่ อย่าฟังเพลงขณะเดินเพื่อที่เราจะได้ยินเสียงรอบข้างว่าเกิดอะไรขึ้น ถนนสายไหนเปลี่ยวๆ ก็ควรหลีกเลี่ยง ต้องมีสติให้มากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ก็ตาม เพราะเราอยู่คนเดียวไม่มีใครมาช่วยเราผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง

อย่าเมา!!

ผู้หญิงคนเดียวไปเที่ยวไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ควรเมาอย่างเด็ดขาด เพราะหากเราเมาจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาจจะโดนผู้ชายฉวยโอกาสได้ หรือเกิดเหตุร้ายอื่นๆ ได้ ดังนั้นการไม่เมาจะเป็นการดีที่สุด และหากที่พักเป็นโฮสเทลด้วยแล้ว เราไม่รู้ว่าเราจะไว้ใจคนที่อยู่โฮสเทลเดียวกับเราได้ไหม

วางแผนว่าจะเตรียมเงินสดเท่าไหร่และ บัตรเครดิต อะไรที่ให้สิทธิประโยชน์สุดคุ้ม!

หลังจากเช็คว่าประเทศที่เราจะไปมีความปลอดภัยแค่ไหนแล้ว เราก็ควรที่จะวางแผนการใช้จ่ายของเรา ว่าจะใช้จ่ายอะไรบ้าง และควรแลกเงินสดติดตัวไปเท่านั้น แต่แนะนำว่าไม่ควรพกเงินสดติดตัวมากจนเกินไป เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ หรืออาจจะใช้วิธีนี้ก็คือ พกเงินสดไปในส่วนของค่ารถค่าเดินทาง ค่าอาหารในการท่องเที่ยว ส่วนการซื้อของให้เราใช้วิธีรูดจ่ายจาก บัตรเครดิต ของเรา ก็จะช่วยให้เราลดความเสี่ยงในการพกเงินสดเยอะๆ ไปได้

( คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียด เปรียบเทียบบัตรเครดิต ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณ และ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ ได้เลย!)

8 มีนา วันสตรีสากล ผู้หญิงแบ็คแพ็ค!? ท่องเที่ยว คนเดียว ในยุคโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย พิเศษ! ให้คุณอุ่นใจทุกเส้นทาง ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ masii รับรอง

ดู ประกันการเดินทาง ไว้ เพื่อความอุ่นใจ

ในหัวข้อคำแนะนำต่างๆ ก็ได้พูดถึงความปลอดภัยว่าต้องมาเป็นอันดับ 1 แล้ว การมองหาประกันเดินทางดีๆ สักแผน เพื่อใช้คุ้มครองเรา และทรัพย์สินของเราในการเดินทางท่องเที่ยวนี้ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่ดี อย่างน้อยหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเรายังจะมีคนดูแลในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับเรานั่นเอง แต่ต้องเช็ครายละเอียดดีๆ ด้วยนะคะ ว่า ประกันเดินทาง แต่ละแผนคุ้มครองอย่างไรบ้าง

สนใจ เปรียบเทียบ และ สมัคร ประกันเดินทาง 

หวังว่าทริปต่างๆ ที่เรานำมาแนะนำนี้ จะช่วยให้สาวๆ ที่อยากไป เที่ยวคนเดียว แบบแบ็คแพ็คอุ่นใจและมั่นใจขึ้น แต่อย่าลืมว่าความปลอดภัยต้องมาอันดับ 1 เสมอนะ! อย่างไรแล้วก็อย่าลืมทำ ประกันเดินทาง เพื่อความอุ่นใจ เพียง คลิกที่นี่! หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จาก มาสิบล็อก ได้เลย

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner