รวมเบอร์ฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง

รวมเบอร์ฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง
รวมเบอร์ฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนควรรู้ เบอร์ฉุกเฉิน ที่สามารถโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถพยาบาล หรือศูนย์กู้ภัยต่างๆ ในกรณีที่เกิดเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง วันนี้ masii เลยได้รวบรวมเบอร์ฉุกเฉินที่ควรเขียนติดไว้บนรถ หรือเมมเบอร์ติดตัวไว้ ไปดูกันเลยว่ามีเบอร์ฉุกเฉินใดบ้าง

รวมเบอร์ฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง

เพราะเหตุด่วน เหตุร้าย หรือเหตุฉุกเฉิน สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาที่เราขับรถ ดังนั้นจึงควรเตรียมความพร้อมแต่เนิ่นๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากจะรู้วิธีในการเตรียมรถยนต์ให้ขับขี่ปลอดภัย หรือซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้แล้ว เรื่องของ “เบอร์ฉุกเฉิน” ก็สำคัญไม่แพ้กัน หากเกิดเหตุใดๆ ขึ้น เราก็จะสามารถโทร.ขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานนั้นๆ ได้อย่างทันท่วงที โดยเบอร์ฉุกเฉินที่มาสิรวบรวมมาให้มีดังนี้

1. 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

หากขณะขับรถ ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารเกิดเจ็บป่วยกะทันหัน หรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง สามารถโทร.แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1669 พร้อมแจ้งอาการและสถานที่เกิดเหตุ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ สามารถโทรได้ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังให้บริการฟรีอีกด้วย

2.1554 หน่วยกู้ชีพวชิรพยาบาล

หรือหากเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือพื้นที่ใกล้เคียง สามารถโทร.ขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1554 หน่วยกู้ชีพวชิรพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูลเหตุการณ์เบื้องต้นและเดินทางมาให้ความช่วยเหลือทันที

3. 191 เหตุด่วนเหตุร้าย

ไม่เพียงแต่อุบัติเหตุทางรถยนต์ หากพบเจอเหตุด่วนเหตุร้ายอื่นๆ เช่น ถูกปล้น ถูกทำร้ายร่างกาย ฯลฯ สามารถโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่เบอร์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นทางศูนย์จะดำเนินเรื่องไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ที่ใกล้ที่สุด

รวมเบอร์ฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง

4. 199 แจ้งเหตุไฟไหม้

ในกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ ไฟไหม้รถ หรือไฟไหม้ข้างทาง หรือมีสัตว์ร้ายเข้ามาในรถ เช่น งูเข้ารถ สามารถโทร.ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยได้ที่หมายเลข 199 ตลอด 24 ชั่วโมง

5. 1192 แจ้งรถหาย

ในกรณีรถหายขณะจอดพักข้างทาง ในปั๊มน้ำมัน หรือจุดจอดรถต่างๆ สามารถโทร.แจ้งเหตุได้ที่ 1192 เพื่อขอความช่วยเหลือพร้อมแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับรถยนต์ที่หายให้เจ้าหน้าที่ทราบและดำเนินการตามหาต่อไป

6. 1193 สายด่วนทางหลวง

ในกรณีที่มีเหตุด่วน เหตุร้าย หรือเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นบนถนนทางหลวง สามารถติดต่อไปได้ที่หมายเลข 1193 สายด่วนทางหลวง ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือได้รวดเร็วมากกว่า

7. 1155 ตำรวจท่องเที่ยว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เกิดเหตุด่วนเหตุร้ายขณะเดินทางท่องเที่ยว เช่น หลงทาง ของหาย ถูกทำร้ายร่างกาย ฯลฯ สามารถโทร.ขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1155 ตำรวจท่องเที่ยว

8. 1543 สายตรงทางด่วน

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินบนทางด่วน สามารถโทร.ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ที่หมายเลข 1543 สายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พร้อมแจ้งพิกัดจุดเกิดเหตุ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากด่านทางด่วนที่ใกล้ที่สุดเดินทางมาให้ความช่วยเหลือ

9. 1146 กรมทางหลวงชนบท

หรือหากใครที่ขับรถออกต่างจังหวัด บนทางหลวงชนบท หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉิน สามารถโทร.แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 1146 กรมทางหลวงชนบท ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือได้เร็วกว่าการแจ้งตำรวจทางหลวง

10. 1137 จส. 100

สำหรับใครที่ฟังวิทยุบ่อยๆ คงเคยได้ยินคลื่นวิทยุ จส.100 ซึ่งเราสามารถโทร.ขอแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือโทรความช่วยเหลือจากผู้คนที่อยู่ใกล้บริเวณเกิดเหตุ หรือจากเจ้าหน้าที่ ได้ที่เบอร์. 1137 หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น JS100 เพื่อติดตามข่าวสารการจราจร อีกทั้งยังสามารถแจ้งเหตุด่วนผ่านทางแอปโดยระบุพิกัดจาก GPS

รวมเบอร์ฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายขณะเดินทาง

และนี่ก็คือ เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน ที่ทุกคนควรรู้ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เท่านั้น เพราะว่าสามารถใช้โทรแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายได้ หากเกิดเหตุใดๆ ขึ้นมา จะได้โทรขอความช่วยเหลือได้ทัน

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และเพื่อความอุ่นใจ สามารถ ซื้อประกันภัยรถยนต์ กับมาสิได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ การต่อประกันรถยนต์ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามและรับโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา รวมถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล การสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020