ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?

ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?
ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงประกันรถยนต์ หลายคนคงนึกถึง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ ซึ่งจะให้ความคุ้มครองตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ แต่รู้หรือไม่ว่าประกันรถยนต์ก็มีรูปแบบการคุ้มครองอีกประเภทที่คุณสามารถเลือกความคุ้มครองได้ตามระยะทางที่ขับ หรือที่เรียกว่า ประกันรถตามไมล์ นั่นเอง วันนี้ masii ก็เลยมีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกประกันตามไมล์ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?

ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?

ก่อนอื่นที่เราจะเลือกว่า ประกันตามไมล์ เลือกอย่างไรดี เรามาทำความรู้จักกับ ประกันรถตามไมล์ กันก่อนดีกว่าว่าเป็นประกันรถยนต์ประเภทใด และมีลักษณะพิเศษอย่างไรบ้าง

ประกันตามไมล์ คืออะไร

สำหรับประกันตามไมล์ เป็นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ในราคาประหยัด โดยคิดค่าเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับรถ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ขับรถบ่อยๆ เท่าไรนัก มีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือขับรถในระยะทางเฉลี่ยไม่เกิน 70 กิโลเมตรต่อวัน หรือรวมระยะทางต่อปีเฉลี่ย 25,550 กิโลเมตรต่อปี

ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

หากถามว่าเลือกประกันตามไมล์อย่างไรดี แนะนำให้เลือกดูจากความคุ้มครองเป็นหลัก โดยประกันรถตามไมล์ ถือเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาประหยัด ซึ่งให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1 คือ คุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี และคุ้มครองกรณีรถเกิดอุบัติแบบไม่มีคู่กรณี รถชนฟุตบาท ชนกำแพง เป็นต้น รวมไปถึงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ

ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?

มีส่วนลดหรือเงื่อนไขพิเศษอะไรบ้าง

นอกจากความคุ้มครองเป็นสิ่งที่ผู้เอาประกันต้องดูเป็นลำดับต้นๆ แล้ว เรื่องของเงื่อนไขพิเศษ หรือส่วนลดต่างๆ ที่จะได้รับ ก็เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาเช่นกัน เพราะถือเป็นสิทธิพิเศษที่ลูกค้าควรได้ โดยการทำประกันรถตามไมล์นั้น ผู้เอาประกันสามารถรับเบี้ยประกันคืนเมื่อมีระยะทางขับรถน้อยลงกว่าที่กำหนดไว้ หรือ ขับรถน้อยลงทุก 10 กิโลเมตรต่อวัน หรือ ขับรถรวมระยะทางน้อยกว่า 70 กิโลเมตรต่อวัน ซึ่งจะได้รับเบี้ยประกันคืน 5% หรือสูงสุดถึง 15% แต่ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ของแต่ละบริษัท

สำหรับรถยนต์คันใดที่เลือกทำประกันรถยนต์ตามไมล์ จะต้องผ่านการตรวจสภาพรถและจดบันทึกเลขไมล์ทุกคัน นอกจากนี้ยังต้องติดตั้งเครื่อง Beacon เพื่อวัดระยะการเดินทาง หากขับรถได้ระยะทางน้อยกว่ากำหนด จะได้รับเงินคืนสูงสุด 15% เรียกว่าเป็นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ราคาถูกกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไป แต่ให้ความคุ้มครองไม่ต่างกันเลยค่ะ

ประกันตามไมล์ ขับน้อย จ่ายน้อย เลือกยังไงดี?

ทั้งนี้หากใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ มีให้เลือกเปรียบเทียบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

นอกจากนี้ยังสามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานมาสิได้ที่เบอร์. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ไปจนถึง สินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner