BIG BIKE กี่เดซิเบลห้ามขึ้นเขาใหญ่กันนะ

BIG BIKE กี่เดซิเบลห้ามขึ้นเขาใหญ่กันนะ
BIG BIKE กี่เดซิเบลห้ามขึ้นเขาใหญ่กันนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่มีวันหยุดยาว ๆ หรือใครที่ทำงานแล้วหยุดเสาร์-อาทิตย์ คงมองหาที่ ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพเพื่อขับรถบิ๊กไบค์คู่ใจคันโปรดของเราไปเที่ยวกับแก๊งค์บิ๊กไบค์ หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงเขาใหญ่ ซึ่งที่นี่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก ถนนสองข้างมีความสวยงาม แถมถนนยังขับบิ๊กไบค์สบายอีกด้วย ขี่กันไปได้อย่างชิว ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าตอนนี้บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็ได้กำหนดเดซิเบลของรถบิ๊กไบค์กันแล้วว่าห้ามเกินกี่เดซิเบล เรามาดูกันดีกว่า

BIG BIKE กี่เดซิเบลห้ามขึ้นเขาใหญ่กันนะ

BIG BIKE กี่เดซิเบลห้ามขึ้นเขาใหญ่กันนะ

ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2558 เราคงจะได้ยิน ได้ห็นข่าวที่โขลงช้างป่าอาละวาดผ่านหู ผ่านตากันมาบ้าง เนื่องจากโขลงช้างป่ากลุ่มนี้นั้นมีความเครียดจึงวิ่งเข้าหาหนุ่มที่ขับรถบิ๊กไบค์ แต่โขลงช้างป่ากลุ่มนี้ไม่ได้ทำร้ายนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด ทางอุทยานแห่งชาติเข้าใหญ่จึงได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีเหมือนนักท่องเที่ยวคนนี้ ถ้าโขลงช้างโขลงนั้นเกิดทำร้ายนักท่องเที่ยวขึ้นมาจริง ๆ คงจะเป็นที่น่าสลดอย่างมาก โดยทางอุทยานแห่งชาติเข้าใหญ่ก็ได้กำหนดความดังของรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ขึ้นมาว่าห้ามเกิน 95 เดซิเบล พร้อมทั้งจำกัดความเร็วในการขับรถอยู่ที่ 60 กม./ชม. นั่นเอง

BIG BIKE กี่เดซิเบลห้ามขึ้นเขาใหญ่กันนะ

เนื่องจากในช่วยเทศกาลไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์์บิ๊กไบค์หรือรถยนต์เองก็ตาม ก็ได้แห่ขึ้นมาเที่ยว ถ่ายรูป บนอุทยานแห่งเขาใหญ่กันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็คุมเข้ม และเอาจริงกับความดังของท่อไอเสียต่าง ๆ เพื่อลดการรบกวนสัตว์ป่าที่อาจจะทำให้สัตว์ป่าต่าง ๆ มีอาการเครียดได้ สรุปเลยว่าไม่ว่าจะเป็รถประเภทไหนก็ถูกจำกัดความดังอยู่ที่ 95 เดซิเบลนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็พอจะทราบกันแล้วรถบิ๊กไบค์ของเรานั้นสามารถขับขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้รึป่าว ไม่ว่าเราจะขับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของเราไปที่ไหน ก็ต้องขับด้วยควาระมัดระวังนะจ๊ะ เพราะแน่นอนว่าหากเกิดอุบัติเหตุมาโอกาสที่จะเจ็บตัวมีมากกว่าการขับรถยนต์แน่นอน และสิ่งที่เราจะต้องมีติดบิ๊กไบค์ของเราไว้เลยนั่นคือประกันรถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากบิ๊กไบค์ของเรานั้นมีราคาที่สูงเวลาซ่อมที่ก็คงจะต้องมีาราคาที่สูงตามไปด้วย สำหรับใครที่อยากทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ให้กับบิ๊กไบค์คู่ใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กันได้อย่างฟรี ๆ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดกันเข้าได้เลยจ้า