บิทคอยน์ สกุลเงินดิจิทัล อีกนึงธุรกิจที่คุณควรลงทุน

"บิทคอยน์" สกุลเงินดิจิทัล อีกนึงธุรกิจที่คุณควรลงทุน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ลองจินตนาการดูว่าถ้าวันนึงโลกเปลี่ยนไป ไม่ได้มีการใช้เงินตราแล้ว ทุกอย่างถูกแปรเปลี่ยนมาอยู่ในโลกดิจิทัลหมด เราไม่ได้ใช้เงินที่เป็นแบงก์หรือเหรียญแล้ว ค่าเงินของโลกไม่ได้ขึ้นกับทองแล้ว และเราในตอนนั้นกำลังทำอะไรกันอยู่ครับ?

“บิทคอยน์” สกุลเงินดิจิทัล อีกนึงธุรกิจที่คุณควรลงทุน

คำถามเหล่านั้นเคยเกิดขึ้นมานานแล้ว และก็มีคำตอบที่แน่ชัดแล้ว เพราะมีกลุ่มที่ผลิตเงินตราในโลกดิจิทัลขึ้นมา เป็นค่าเงินที่จะไม่ขึ้นกับเงินดอลล่าร์ เงินหยวน เงินเยน หรือค่าเงินในโลกแห่งความเป็นจริง เพราะเหล่านักโปรแกรมเมอร์สร้างเงินเหล่านั้นขึ้นเอง ไม่มีการพิมพ์ธนบัตร หรือเหรียญ หรืออะไรที่เป็น physical ขึ้นมา เรียกง่ายว่าเป็นสกุลเงินสมมติ หรือเราจะรู้จักกันว่า “Cryptocurrencies” ก็คือเงินดิจิทัล ซึ่งมีหลากหลายสกุลในโลก และ บิทคอยน์ (bitcoin) สกุลเงินในโลกดิจิทัลที่โด่งดังที่สุด วันนี้มาสิจะชวนมาคุยเรื่องบิทคอยน์กันครับ พร้อมตอบคำถามที่ค้างคาใจว่า บิทคอยน์คืออะไร? และการจะได้มาหรือการขุดทำยังไง?

บิทคอยน์ คืออะไร?

บิทคอยน์คือสกุลเงินในโลกดิจิทัล ที่ได้รับความนิยม สร้างเพื่อควบคุมค่าเงินในโลกดิจิทัลไม่ให้เฟ้อเกิน โดยมีการตั้งเพดานเงินไว้ที่ 21 ล้านบิทคอยน์ และการที่จะได้เจ้าบิทคอยน์มาด้วยการขุด ในบางครั้งเราก็จะเจอศัพท์พวกนี้ เพราะเหล่านักขุดเหรียญจะเปรียบเทียบว่าการที่เราจะได้ไปครอบครองว่าเราเข้าเหมืองไปขุดเอาเงินเทองเอาแร่กลับมา

bitcoin

เรามาขุด bitcoin กัน!

วิธีการขุดบิทคอยน์นั้น พอพูดแบบนี้หลายคนก็จะมีภาพว่าตัวเองกำลังจะเข้าถ้ำ ถืออุปกรณ์ต่างๆ พะรุงพะรังเลย แต่ไม่ใช่ครับ สิ่งที่เราต้องเตรียมตัวในการขุดเหรียญคือคอมพิวเตอร์การ์ดจอแรงๆ ที่ลงโปรแกรมขุดเหรียญต่างๆ เพื่อให้คอมพิวเตอร์ของเราประมวลผลแก้โจทย์ ถ้าแก้ได้เร็วก็จะสามารถครอบครองบิทคอยน์ได้ หลายคนก็เริ่มกระโดดเข้าสู่วงการนักขุด และบ้างคนก็ทำมันเป็นอาชีพ เพราะถือเป็นอีกหนึ่ง passive income เลยครับ

bitcoin

มูลค่าของบิทคอยน์

แน่นอนว่ามูลค่าบิทคอยน์นั้น มหาศาลมากเพราะ 1 BTC = 220,149.21 บาท ดังนั้นการพูดถึงหน่วยบิทคอยน์จะพูดแบบเลขทศนิยมมากกว่า เช่น

  • 0.001 = 1 มิลลิบิทคอยน์
  • 0.000001 = 1 ไมโครบิทคอยน์
  • 0.00000001 = 1 ซาโตชิ

ความคุ้มค่าในการลงทุนธุรกิจบิทคอยน์

สำหรับคนที่ติดตามวงการเงินดิจิทัลคงเห็นการเติบโตของบิทคอยน์ที่พุ่งขึ้นสูงมาในปีที่ผ่านมา มูลค่าของบิทคอยน์ที่เพิ่มขึ้นทำให้หลายคนลงทุนสร้างธุรกิจที่เริ่มจากการประกอบคอมพิวเตอร์ เน้นการ์ดจอเร็วๆ เพื่อให้ระบบประมวลผลและพิชิตบิทคอยน์ได้เร็วๆ หรือการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญกัน บางคนลงทุนหลักพันได้กำไรหลักหมื่นจนสูงไปถึงระดับล้านเลย

ถ้าถามว่าบิทคอยน์คุ้มค่ามั้ย? มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีทักษะมากแค่ไหน ศึกษา bitcoin ดีแล้วหรือไม่ ?เพราะอย่าลืมว่าไม่ได้มีเพียงสกุลเงินเดียวในโลกดิจิทัลเท่านั้นนะครับ ยังมีสกุลเงินดิจิทัลมากมายอยู่ ดังนั้นถ้าคุณอยาลงทุนการ ลงไปขุดในเหมืองที่มีเจ้าถิ่นที่รู้กลไกการขุดเหมืองอยู่ แถมมีอุปกรณ์ในการเอื้ออำนวยเพื่อขุดได้เยอะ คุณอาจได้เหรียญจำนวนไม่มาก แต่ถ้าคุณลงทุนไปกับเหมืองใหม่คุณก็อาจก้าวไปเป็นเจ้าถิ่นเสียเองก็ได้

bitcoin

สุดท้ายนี้ ใครที่สนใจธุรกิจบิทคอยน์หรือสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ และเห็นหนทางการเติบโต การมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลได้รวดเร็วก็ทำให้คุณมีเงินระดับล้านได้ สามารถสมัคร บัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD ได้ แถมยังสามารถขอทำเรื่องผ่อนได้นาน 24 เดือนหรือ บัตรกดเงินสด ซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต ที่ทำเรื่องผ่อนชำระสินค้าด้วย ระบบแบ่งจ่ายรายเดือน Citi PayLite ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 24 เดือน

สนใจสมัครบัตรกดเงินสดซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: cryptothailand.com / kapook.com / pantip.com

รับเอกสารที่บ้าน