Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน!

Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน
Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดจังหวัดที่เพิ่มขึ้นมาในประเทศไทยแน่นอนว่าต้องเป็นจังหวัดทางภาคอิสานของไทย นั่นคือจังหวัด “บึงกาฬ” นั่นเอง แต่ถึงจะเป็นจังหวัดน้องใหม่ที่เพิ่งมา แต่บอกเลยว่าไม่น้อยหน้าจังหวัดไหน ๆ นะจ๊ะ เพราะจังหวัดเค้าก็มีของดีที่ ไทยเที่ยวไทย ยกให้เป็น แหล่งท่องเที่ยว Unseen ของประเทศไทยเลยทีเดียว แต่จะเป็นอะไร อยู่ที่ไหนนั้น ตามมา masii มาดูกันเลยจ้า

Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน!

Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน
holidaythai.com

แหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ที่ได้เป็น Unseen ของจังหวัดบึงกาฬนั้นนั่นก็คือ “หินสามวาฬ” นั่นเอง เหตุผลที่ได้ชื่อนี้ก็เพราะว่าหินที่มีขนาดใหญ่เบิ้มนั้นมีลักษณะที่คล้ายวาฬ เรามาช่วยกันดูดีกว่าว่ารูปร่างหน้าตาของเจ้าหินนั้นจะเหมือนวาฬขนาดไหน

Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน
youtube.com

หินสามวาฬนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนชาติป่าดงดิบกะลา ป่าดงสีชมพู และป่าภูสิงห์ ในพื้นที่นี้เต็มไปด้วยหินรูปทรงลักษณะที่แปลกตา อีกทั้งยังมีถ้ำ มีหน้าผาต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีหินที่ขนาดใหญ่มากจำนวน 3 ก้อนที่คาดกันว่ามีอายุราวๆ  75 ล้านปี ซึ่งถ้ามองจากระยะไกล ๆ หรือมุมสูงจะเหมือนกลุ่มวาฬที่มีพ่อ แม่ ลูก ว่ายน้ำกันอยู่อย่างมีความสุข

Unseen หินสามวาฬ ซักครั้งต้องไปเยือน
pantip.com

ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดที่สวยงามที่สุดในภูสิงห์เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อยามพระอาทิตย์กำลังจะโผล่ขึ้นทักทายในเช้าวันใหม่ ภาพที่เราเห็นตรงหน้าคือสีของท้องฟ้าที่ไล่สีกันขึ้นมาอย่างสวยงาม ไม่พอเท่านี้เรายังจะเห็นภาพสีเขียวอร่ามของผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์อีกด้วย ต้องบอกว่าซักครั้งในชีวิตจะต้องเหยียบไปที่หินสามวาฬที่นี่ให้ได้ เพื่อเห็นพระอาทิตย์ขึ้นทักทายวันใหม่ด้วยตาของตัวเอง

สมัครประกันการเดินทาง

regis-but

ฮั่นแหน่! อย่าลืมนะจ๊ะว่าการที่จะขึ้นไปถ่ายรูปวิวสวย ๆ ที่หินสามวาฬ เราก็ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ไม่งั้นอาจจะเกิดอุบัตเหตุลื่นตกหน้าผาได้นะจ๊ะ เพราะฉะนั้นเราแล้วเราควรที่จะต้องทำประกันการเดินทางเอาไว้ ไม่เพียงแต่แค่ระวังการลื่นตกผา แต่รวมไปถึงอุบัติเหตุขณะเดินทางทั่ว ๆ ไปด้วย ใครที่มีแพลนไว้ว่าจะหาวันหยุดยาว ๆ ไปพักผ่อนร่างกายให้หายเหนื่อยกันซักหน่อย แล้วอยากที่จะทำประกันเดินทาง ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ง่าย ๆ แบบฟรี ๆ โดย คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือว่าจะโทรมาสอบถามความคุ้มครองด้วยตัวเองได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยนะจ๊ะ