สมัครบัตรเครดิตได้เงินด่วนทันใจ จริงหรือ?

สมัครบัตรเครดิตได้เงินด่วนทันใจ จริงหรือ?
สมัครบัตรเครดิตได้เงินด่วนทันใจ จริงหรือ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยเป็นกันไหมคะ ที่ในแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายเยอะเหลือเกิน หมุนเงินมาใช้แทบไม่ทัน แถมบางทียังมีเหตุฉุกเฉินให้ต้องใช้เงินก้อนอีก เงินสดก็ไม่มีสำรองติดตัวไว้เลย ที่มีอยู่ในกระเป๋าตังค์ก็มีแต่บัตรเครดิตที่ใช้รูดซื้อของ เลยทำให้นึกคิดขึ้นมาว่า…ถ้าเรานำบัตรเครดิตไปใช้กดเงินสดล่ะ จะทำได้ไหม ทำได้หรือเปล่า? แล้วการกดเงินสดจากบัตรเครดิตจะต่างจากการกดบัตรเงินสดอย่างไรนั้น ไปค้นหาคำตอบพร้อมกับ Masii กันเลย

สมัครบัตรเครดิตได้เงินด่วนทันใจ จริงหรือ?

บัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิต คือ บัตรที่เราสามารถใช้รูดซื้อสินค้า หรือชำระค่าบริการต่างๆ เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าที่พัก หรือค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น โดยหักจากวงเงินในบัตรเครดิต หรือพูดง่ายๆ คือการนำเงินในบัตรเครดิตมาใช้จ่ายแทนเงินสดก่อน โดยเจ้าของบัตรจะต้องชำระเงินคืนภายในระยะเวลาที่กำหนดนั่นเอง

ใช้บัตรเครดิตกดเงินสดได้ไหม?

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะนิยมใช้บัตรเครดิตในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค หรือใช้ชำระค่าบริการต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้วเราสามารถใช้บัตรเครดิตเบิกถอนเงินสดได้เช่นกันค่ะ เพียงแต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการกด 3% ของยอดเงินที่เบิกถอน รวมกับภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) อีก 7% และดอกเบี้ย 20% ต่อปี โดยคำนวณเป็นรายวันนับตั้งแต่วันที่กดเงินออกมา ซึ่งยิ่งเราชำระเงินคืนเร็วเท่าไร เราก็จะเสียดอกเบี้ยน้อยลงเท่านั้น แต่หากไม่สามารถชำระเต็มจำนวน ก็สามารถชำระขั้นต่ำได้ ซึ่งคิดเป็น 10% ของจำนวนเงินคงค้างค่ะ

 

และจากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าการกดเงินสดด้วยบัตรเครดิต จะมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง ซึ่งหากเทียบกับการกดบัตรเงินสดนั้น แม้ว่าจะต้องเสียค่าดอกเบี้ย 28% ต่อปี โดยคำนวณเป็นรายวันนับตั้งแต่วันที่กดเงินสดเหมือนกัน แต่ว่าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 3% และภาษีมูลค่าเพิ่ม จึงทำให้ใครหลายคนเน้นกดบัตรเงินสดมากกว่าการถอนเงินสดจากบัตรเครดิตนั่นเอง

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

แต่หากใครที่ต้องการสมัครบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิต แอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทาง Masii ได้เลยค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ad-banner-credit-card-900x141