ต้องทำงานกี่เดือน ถึงจะสมัครบัตรเครดิตได้

ต้องทำงานกี่เดือน ถึงจะสมัครบัตรเครดิตได้
ต้องทำงานกี่เดือน ถึงจะสมัครบัตรเครดิตได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตามปกติแล้ว ผู้ที่เป็นนักศึกษาจบใหม่ แล้วเริ่มทำงาน จะยังไม่สามารถทำบัตรเครดิตได้ใช่หรือเปล่าครับ เพราะตามปกติต้องเว้นช่วงระยะเวลาทำงานไปได้สักพักก่อนถึงจะทำธุรกรรมทางการเงินได้ และบางคนแม้ไม่ใช่นักศึกษาจบใหม่ ถึงแม้จะทำงานมาหลายที่แล้ว แต่เพิ่งเปลี่ยนงาน ก็อยากจะทำบัตรเครดิตใบใหม่นี่ สงสัยกันหรือเปล่าครับ ว่าเราสามารถทำบัตรเครดิตได้เลยหรือเปล่า หรือจะต้องเว้นระยะเวลานับเดือนใหม่ เหมือนตอนที่เราเริ่มทำบัตรเครดิตใบแรกหรือเปล่า เรามาหาคำตอบกัน

ต้องทำงานกี่เดือน ถึงจะสมัครบัตรเครดิตได้

สำหรับบัตรเครดิตใบแรก หรือผู้ทำบัตรเครดิตครั้งแรก

การทำบัตรเครดิตใบแรก หลายคนคงรู้ว่า มันตื่นเต้น และมีลุ้นว่าทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงิน จะอนุมัติบัตรเครดิตกับเราหรือเปล่า เพราะมันคือการทำบัตรเครดิตใบแรก ที่เราไม่เคยมีเครดิตมาก่อนเลย ซึ่งหากว่าตามหลักการ การอนุมัติขอทำบัตรเครดิตใบแรกนั้น จะใช้ระยะเวลา “ต้องเป็นพนักงานประจำอย่างน้อย 4-6 เดือน ตามแต่สถาบันทางการเงินกำหนดครับ”

สำหรับผู้เคยทำบัตรเครดิตมาแล้ว หรือ เพิ่งเปลี่ยนงาน และอยากทำบัตรเครดิตอีกใบ

จากที่บอกไปครับ ว่าผู้ที่จะทำบัตรเครดิตใบแรกนั้นต้องเป็นพนักงานประจำ มีอายุการทำงาน 4-6 เดือน ดังนั้น หากเราเพิ่งเปลี่ยนงานหล่ะ เราจะทำบัตรเครดิตได้หรือเปล่า คำตอบคือได้ครับ ซึ่งในครั้งนี้หากเรายังไม่ได้เป็นพนักงานประจำหรืออายุงานไม่ถึง แต่หากเรามีสเตทเมนต์ย้อนหลัง ที่มีบัญชีรายรับเข้าอย่างต่อเนื่อง 6 เดือนขึ้นไป ก็สามารถทำได้ครับ แต่ เพื่อให้เราสบายใจว่าจะผ่านชัวร์ๆ การอดทนรอให้ครบกำหนด 6 เดือนจะดีที่สุดครับ เพราะหาสถาบันทางการเงินนั้นไม่อนุมัติ ผู้ยื่นก็จะเสียเครดิตได้ครับ ซึ่งไม่ดีเลยเพราะจะมีผลกระทบกับการทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ครับ

สิ่งที่ควรเตรียมความพร้อมอันดับต้นๆนั่นคือ เอกสารครับ ในการสมัครบัตรเครดิต เราต้องเตรียมเอกสารดังนี้

  • สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน
  • Statement 3-6เดือนย้อนหลัง
  • ใบรับรองงาน (สำหรับบางธนาคาร)

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตใบอื่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

ad-banner-credit-card-900x141