เอาบัตรเครดิต มากดเงินสด ได้หรือเปล่า

เอาบัตรเครดิต มากดเงินสด ได้หรือเปล่า
เอาบัตรเครดิต มากดเงินสด ได้หรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตามปกติแล้ว ถ้าเราอยากได้เงินสด เรามักจะนำบัตร ATM ไปกดเงินสดที่ตู้ ATM หรือขออนุมัติบัตรกดเงินสดจากสินเชื่อส่วนบุคคลตามสถาบันทางการเงิน และธนาคารต่างๆครับ แต่หลายคนที่มีบัตรเครดิตอยู่ในมือ คงกำลังสงสัยว่า บัตรเครดิตที่เราถืออยู่นั้นสามารถกดเงินออกมาได้หรือเปล่า แล้วถ้ากดออกมาเราจะเสียค่าอะไรบ้าง งั้นเรามาดูกันดีกว่าครับ

เอาบัตรเครดิต มากดเงินสด ได้หรือเปล่า

บัตรเครดิตกดเงินสดได้ แต่เสียดอกเบี้ยแพงกว่า บัตรกดเงินสดทั่วไป

สำหรับบัตรเครดิตนั้น ได้ถูกออกแบบมาหลักๆคือการรูดซื้อสินค้าและบริการครับ ซึ่งรวมไปถึงการซื้อสินค้าออนไลน์ได้ด้วย ในขณะที่บัตรกดเงินสดถูกออกแบบมา เพื่อกดเงินสดเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วหากเรานำบัตรเครดิตมากดเงินสด เท่ากับว่าเราใช้บัตรเครดิตผิดวิธี และการทำแบบนี้เราจะเสียดอกเบี้ยสำหรับกดเงินสดที่แพงกว่าบัตรกดเงินสดทั่วไปครับ ทุกครั้งที่เรากดเงินออกมาใช้ เราจะเสียค่าธรรมเนียมการกดเงินคิดเป็น 3% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จากยอดเงิน เท่ากับว่า หากเราใช้บัตรเครดิตกดเงินสดเราก็มีค่าธรรมเนียมที่รออยู่แล้วครับ ซึ่งสำหรับการกดเงินสดจากบัตรกดเงินสดนั้น จะไม่เสียค่าธรรมเนียมครับ ซึ่งทำให้การกดเงินสดออกมาใช้จากบัตรกดเงินสด คุ้มค่ากว่ามากๆ 

เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรใช้บัตรทั้งสองใบให้ถูกประเภทดีกว่าครับ หากเรามีบัตรกดเงินสด ก็ใช้สำหรับกดเงินสดโดยเฉพาะ ถ้าเรามีบัตรเครดิตก็ใช้สำหรับรูดซื้อสินค้า จ่ายค่าบริการครับเราจะได้ไม่ถูกหักค่าธรรมเนียมที่มากกว่าเดิมครับ

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้เราสามารถมาเปรียบเทียบบัตรเครดิตในสไตล์คุณได้เลยครับ แค่คลิกที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line@ : @masii ครับ

 

Banner_credit เครดิค