เรื่องที่ควรรู้ของสินเชื่อส่วนบุคคล

เรื่องที่ควรรู้ของสินเชื่อส่วนบุคคล
เรื่องที่ควรรู้ของสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่บางครั้งเพื่อน ๆ หลายคนมีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อน เงินด่วน เนื่องจากอาจจะประสบปัญหาที่ไม่คาดคิดขึ้นมา ไม่มีเงินเก็บสำรองไว้ก่อน ทำให้ต้องพึงการขอสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล ก็จะเป็นเสมือนตัวช่วยอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องใช้เงินสด เงินก้อน โดยสามารถแบ่งผ่อนชำระคืนได้ในระยะยาว เรามาดูกันดีกว่า ว่าปัจจัย 6 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับเรื่องการขอสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง?

เรื่องที่ควรรู้ของสินเชื่อส่วนบุคคล

  • ช่องทางที่ผู้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลจะได้รับวงเงิน

การรับเงินกู้โดยให้ธนาคารโอนเข้าบัญชีเงินฝากทันที หลังจากได้รับอนุมัติ หรือ รับบัตรเบิกถอนเงินสด เพื่อนำไปกดเงินสดออกมาจากตู้ ATM หลังจากได้รับอนุมัติ

  • เงินกู้สินเชื่อเอาไปใช้อะไรได้บ้าง

เงินกู้สินเชื่อส่วนบุคคลนั้น สามารถนำไปใช้เพื่อจ่ายเป็นค่าเล่าเรียน ค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงาน ค่างวดรถยนต์ งวดบ้าน คอนโด แต่สินเชื่อส่วนบุคคลจะไม่สามารถนำไปใช้เพื่อลงทุนธุรกิจได้ หรือแสวงหาผลกำไร

  • ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

หลักการพิจารณาเพื่ออนุมัติสินเชื่อนั้นแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน แต่เหลัก ๆ คุณสมบัติที่ต้องมีคือ

  1. สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี
  2. อายุการทำงานอย่างน้อย 4-6  เดือน
  3. รายได้ขั้นต่ำต่อเดือน 15,000 บาท
  • การอนุมัติใช้ระยะเวลานานแค่ไหน

ระยะเวลาการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลจะใช้เวลาโดยประมาณ 7 วันทำการหลังจากยื่นเอกสารใบสมัครกับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน และหากเพื่อน ๆ สมัครผ่านสินเชื่อออนไลน์บนเว็บไซต์อาจจะใช้ระยะเวลาน้อยกว่านั้นก็เป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินนั้น ๆ

  • ยังมีแหล่งกู้เงินอื่นอีกหรือไม่

เนื่องจากการขอสินเชื่อในลักษณะแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องมีหลักประกัน ดังนั้นอัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าเงินกู้ประเภทอื่นที่มีหลักประกัน เพื่อน ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจกู้เงิน

  • ตรวจสอบค่าธรรมเนียมอย่างรอบคอบ

ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล จะมีรายละเอียดค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางธนาคารอาจยกเว้นค่าธรรมเนียมบางรายการให้กับเพื่อน ๆ ที่ขอกู้ หรือสถาบันทางการเงินบางแห่งอาจไม่มีการยกเว้นค่าธรรมเนียมใด ๆ เลย

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

แน่นอนว่าเราอาจจะมีความจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องรีบใช้เงินสด เงินก้อน สินเชื่อส่วนบุคคลก็จะตอบโจทย์ในส่วนตรงนี้ เราจะได้นำเงินสดไปใช้จ่ายตามที่ต้องการ หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากสมัครหรือเปรียบเทียบสินเชื่อที่ให้ตรงกับตัวเอง คลิกที่นี่ หากมีข้อสงสัยสามารถแอดไลน์มาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า