บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี

บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี
บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ แน่นอนว่าได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าพ่อค้าแม่ค้า หรือนายจ้างลูกจ้าง ที่รายได้หายไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการปิดสถานประกอบการต่างๆ และเพื่อเป็นการวางแผนการใช้เงินอย่างคุ้มค่าในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ masii เลยได้นำวิธีบริหารเงินในช่วงโควิด-19 ระบาด มาฝากเพื่อนๆ กันแล้ว ไปดูสิว่ามีวิธีใดบ้าง

บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดีบริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี

ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

สำหรับคนที่มีรายได้น้อยลงกว่าที่เคย แนะนำว่าให้ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปก่อน งดการซื้อของฟุ่มเฟือย หรือสินค้าที่ไม่จำเป็นในช่วงนี้ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย โดยควรแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ประจำ เช่น ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าผ่อนชำระหนี้ต่างๆ

บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี

ใช้มาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล

หรือหากใครที่ได้รับผลกระทบสามารถดูมาตรการของรัฐบาลและแต่ละสถาบันการเงินที่ออกมาช่วยเหลือลูกหนี้ เช่น การคืนเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า การลดค่าไฟ ลดค่าน้ำ การพักชำระหนี้ หรือการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เป็นต้น แต่มาตรการดังกล่าวเป็นเพียงระยะสั้น เมื่อสถานการณ์กลับมาปกติก็ต้องชำระหนี้ตามเงื่อนไขเดิม

บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี

ออมเงินให้มากขึ้น

การออมเงินนั้นมีวิธีหลากหลาย เช่น การหยอดกระปุกออมสิน การฝากกับบัญชีประจำที่มีดอกเบี้ยสูง หรือนำเงินไปลงทุนกับกองทุนต่างๆ เช่น กองทุน RMF กองทุน SSF หรือ กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ เป็นต้น ซึ่งการออมเงินนี้ช่วยให้คุณมีเงินเก็บ เงินสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉินนั่นเอง

หารายได้เสริม

หากใครที่ต้องหยุดอยู่บ้าน หรือว่างงาน ลองหางานอดิเรกหรืออาชีพเสริมมาสร้างรายได้ เช่น การทำอาหาร ทำขนม ทำหน้ากากอนามัย หรือจะลองเป็นยูทูบเบอร์ก็ได้นะ แต่ถ้าใครไม่มีธุรกิจหรือไม่รู้ว่าจะขายอะไรดีละก็ ลองเรียนออนไลน์ อ่านหนังสือ หรือเพิ่มพูนทักษะความรู้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์

บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี

ซื้อประกันสุขภาพ

ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด การซื้อประกันสุขภาพ หรือประกันไวรัสโคโรนา ก็ถือเป็นหลักประกันที่ดี เพราะหากเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล ไม่ต้องเอาเงินเก็บมาจ่ายให้ยุ่งยาก ยิ่งปัจจุบัน ประกันสุขภาพ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพยังถือเป็นการออมเงินที่อาจได้ใช้ในอนาคตยามเจ็บป่วย และยังเป็นการบริหารเงินอย่างมีคุณภาพอีกด้วย

บริหารเงินช่วงโควิด-19 ระบาด อย่างไรดี

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีบริหารเงินในช่วงโควิด-19 ระบาด ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ เพื่อนๆ สามารถนำไปทำตามกันได้เลยนะคะ ที่สำคัญก็อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เดินทางไปไหนมาไหนก็ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรค และหมั่นล้างมือเป็นประจำ เพื่อป้องกันการสัมผัสและการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นเอง

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

และในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 หากใครสนใจอยากทำประกันสุขภาพ หรือประกันไวรัสโคโรนา สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันกับมาสิได้ง่ายๆ หรือหากมีข้อสงสัยโทรมาได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา ประกันเดินทาง ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

footer-banner-cta-covid