น้ำมันแพง คนใช้รถ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

น้ำมันแพง คนใช้รถ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
น้ำมันแพง คนใช้รถ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงเวลานี้ เราจะพบเห็นได้ว่าเกิดวิกฤติ ข้าวข้องขึ้นราคา ตั้งแต่ หมูแพง ไก่แพง ไข่แพง ไม่เว้นแม้แต่น้ำมันรถยนต์ ที่แพงและขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่น้ำมันรถยนต์แพงและขึ้นราคานั้นส่งผลให้คนใช้รถ ใช้ถนน ต่างก็พบกับปัญหาน่าหนักใจนี้ เราไปดูกันดีกว่า ว่าเราจะมีวิธีประหยัดน้ำมันรถในรูปแบบไหน และเราก็อย่าลืมการทำประกันรถยนต์อีกด้วยเพราะการทำประกันรถยนต์นั้นจะช่วยให้เราอุ่นใจกับการขับขี่ในทุกครั้ง

น้ำมันแพง คนใช้รถ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ เมื่อพบกับปัญหาน้ำมันแพง สิ่งแรกที่ควรปฏิบัตินั้นคือ ต้องพยายามประหยัดน้ำมันในการขับรถ ซึ่งเรามาดูกันว่า วิธีประหยัดน้ำมันสำหรับการขับรถนั้นเราทำได้ยังไงบ้างนะ

วิธีประหยัดน้ำมัน ช่วงน้ำมันรถยนต์แพง

ไม่ขับรถเร็วเกินไป

การขับรถเร็วมากเท่าไร รถเราจะยิ่งกินน้ำมัน ซึ่งหากเราขับรถด้วยความเร็วคงที่  จะอยู่ที่ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือขับรถด้วยความเร็วที่เหมาะสมและรักษาความเร็วสม่ำเสมอ จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

เหยียบเบรกเท่าที่จำเป็น

การเหยีบยบเบรกบ่อย จะทำให้รถของเรากินน้ำมันมาก เพราะหลังเหยียบเบรกต้องมีการเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งเครื่องยนต์ ยิ่งเร่งเรื่องยนต์มากเท่าไรก้จะกินน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น

อย่าบรรทุกของหนักเกินไป

อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้รถยนต์ของเรากินน้ำมันมากเกินไป นั้นคือ การที่เราบรรทุกของหนัก เพราะยิ่งรถทำงานหนักมากเท่าไร ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิมใช้แรงในการขับเคลื่อนรถยนต์มากกว่าเดิม

ไม่เปิดแอร์เย็นเกินไป

การเปิดแอร์รถยนต์เย็นจนเกินไป ก็ทำให้เปลืองน้ำมันไปได้มากถึง 10-20% เลยทีเดียว ทางที่ดีควรตั้งอุณหภูมิให้เหมาะสม เพื่อลดการทำงาของคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือหากขับรถผ่านในที่อากาศดีๆ อาจปิดแอร์ แล้วเปิดกระจกรถ หรือซันรูฟเพื่อรับลมธรรมชาติ ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้เช่นกัน

หมั่นตรวจเช็กสภาพรถยนต์

วิธีสุดท้ายที่ช่วยประหยัดน้ำมันนั่นก็คือการหมั่นตรวจเช็กสภาพรถยนต์ เพื่อสำรวจว่าอุปกรณ์ต่างๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามมาตรฐาน หากมีชิ้นส่วนไหนเสื่อมสภาพ สึกหรอ หรือหมดอายุการใช้งานก็ควรเปลี่ยน เช่น น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง เป็นต้น โดยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นการบำรุงเครื่องยนต์ และช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้หากไส้กรองชำรุดหรืออุดตันก็จะส่งผลต่อการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก และกินน้ำมันมากขึ้น จึงควรตรวจเช็กสภาพรถยนต์เป็นประจำ รวมไปถึงระบบต่างๆ เช่น เบรก หัวเทียน น้ำมันหล่อลื่น เป็นต้น

 

เราได้เห็นถึง วิธีการประหยัดน้ำมันรถยนต์ ไปแล้วนะครับและสิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้ลืมกันนั่นคือ การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือการทำประกันรถยนต์ ไม่ว่าชั้นไหนๆก็ตาม เพราะการทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้เลย

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทรมาสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ อีกด้วย

banner-blog-masii-ci-2020