ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถจะเป็นอย่างไร

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถจะเป็นอย่างไร
ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถจะเป็นอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะรถยนต์คือพาหนะอย่างหนึ่งที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และใส่ใจในการดูแลรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ ยางรถยนต์ และไม่เว้นแม้แต่น้ำมันเครื่องที่เราต้องคอยเปลี่ยนอยู่เสมอ ว่าแต่ ถ้ารถยนต์ของเรานั้นไม่เปลี่ยนน้ำมันครื่อง หรือลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถจะเป็นอย่างไร

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถจะเป็นอย่างไร

ต้องบอกก่อนว่าน้ำมันเครื่องเนี่ยเหมือนสารหล่อลื่นที่คอยหล่อเลี้ยงในรถยนต์ของเรา และคอยปกป้องชิ้นส่วนภายในรถยนต์ป้องกันการเสียดสี ลดการสึกหรอผุพัง ช่วยให้เครื่องยนต์ในรถทำงานได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด และเต็มประสิทธิภาพ และหากรถของเราเป้ฯรถใหม่ผ่านการใช้งานไม่เยอะนั้น ก็แทบจะไม่มีปัญหาอะไรที่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเลยเพราะเครื่องยนต์แน่นอนว่ายังมีสภาพดีอยู่ แต่ถ้าหากรถผ่านการใช้งานไปมากขึ้น ก็อาจจะจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่มากขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์เก่าน้ำมันเครื่องของเราอาจจะพร่องหรือหายไปก็ได้ครับซึ่งส่งผลกับประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์เช่นกัน ดังนั้นแล้ว เราจึงควรหมั่นตรวจเช็คน้ำมันเครื่องบ่อยๆว่ามีพร่องหรือหายไปหรือเปล่านั่นเอง

และถ้าเราไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถยนต์อาจจะเกิดปัญหาต่อไปนี้

รถเร่งไม่ได้

สังเกตได้เวลาเราเราเหยียบคันเร่งแล้วรถยนต์ไม่ตอบสนองทันใจ เหมือนมีอะไรกำลังฉุดรถยนต์ของเราอยู่ ให้เราลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูรถยนต์ก็จะตอบสนอต่อการเหยียบคันเร่งของเราได้ดียิ่งขึ้น

รถยนต์กินน้ำมัน ทำงานเสียงดังขึ้น

เพราะเครื่องยนต์ของเราจะทำงานหนักมากขึ้นประสิทธิภาพของน้ำมันจะลดลง และทำให้เครื่องยนต์ทำงานเสียงดังมากขึ้นอีกด้วย

ชิ้นส่วนในรถยนต์สึกหรอ

เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าน้ำมันเครื่องนั้นป้องกันการเสียดสี ลดการสึกหรอผุพัง แต่ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องหรือหมด ก็จะทำให้ชิ้นส่วนกระทบกันโดยตรงทำให้โลหะเสียดสีกันและเกิดการสึกหรอตามมาซึ่งเป็นผลให้สุดท้ายเราต้องจ่ายค่าซ่อมแซมชุดใหญ่นั่นเอง

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่สำหรับใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii

car insurance banner