หมูแพง ไก่แพง ข้าวของขึ้นราคา เราควรทำยังไงดีหากต้องการเงินด่วน หมุนเวียนไว้ใช้ในบ้าน

หมูแพง ไก่แพง ข้าวของขึ้นราคา เราควรทำยังไงดีหากต้องการเงินด่วน หมุนเวียนไว้ใช้ในบ้าน
หมูแพง ไก่แพง ข้าวของขึ้นราคา เราควรทำยังไงดีหากต้องการเงินด่วน หมุนเวียนไว้ใช้ในบ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประเด็นเรื่อง หมูแพง ไก่แพง ข้าวของต่างพากันขึ้นราคาไม่หยุด ไม่ว่าจะเป็นร้านขายข้าว หรือแม่แต่ไข่ไก่ที่พากันขึ้นราคา แต่มันช่างสวนทางกับรายได้ของหลายๆคน จนส่งผลให้หลายคนนั้นนอกจากมีวิกฤตเงินตึงมือ เงินไม่พอใช้ จนต้องไปกู้สินเชื่อทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล ในระบบ และนอกระบบ ว่าแต่ เรื่องหมูแพง ไก่แพง ไข่ไก่แพง เนี่ย เราจะหาทางออกกันยังไงดีนะ

หมูแพง ไก่แพง ข้าวของขึ้นราคา เราควรทำยังไงดีหากต้องการเงินด่วน หมุนเวียนไว้ใช้ในบ้าน

ปัจจุบัน มี ร้านอาหารแบกต้นทุนเพิ่ม 9-12% จากวิกฤติของแพง และราคาสินค้าทะยานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในปี 2565 ร้านอาหารจะต้องแบกรับต้นทุนเพิ่มกว่า 9-12% ของรายได้ จากคาดการณ์ของศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจธนาคารทีเอ็มบีธนชาติ (ttb analytics)

พบว่าต้นทุนกลุ่ม SMEs ร้านอาหารอยู่ที่ 67.3% และมีกำไรขั้นต้นที่ 32.8% ทั้งนี้ ปัญหาราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาทำให้ต้นทุนการขายเพิ่มสูงขึ้นเป็น 76.0 – 78.6% ส่งผลให้กำไรลดลงเหลือเพียง 21.2% – 23.9% และ กลุ่มที่น่าเป็นห่วงจากเรื่องนี้คือผู้ประกอบการร้านอาหาร SME ที่มีอยู่กว่า 335,758 ราย โดยเฉพาะร้านรายย่อย (Micro) เพราะต้องแบกรับภาระจากวัตถุดิบที่แพงขึ้นหลายอย่าง ทั้งๆ ที่มีรายได้ไม่สูงและเปราะบางทางการเงิน
CR:  ขอบคุณข้อมูลจาก Brand Inside

ประเด็นร้อนหมูแพงไก่แพงไข่ไก่แพง เป็นประเด็นร้อนแรง

นายกฯ ประยุทธ์ออกโรงบัญชาการแก้ปัญหาทั้งระบบ สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรฯ เร่งแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง-ปลายทาง เริ่มจากภาระเกษตรกรฟาร์มหมู พ่อค้าคนกลาง ผู้ขายหมูหน้าเขียง ประชาชนผู้บริโภค รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหาร เพื่อลดผลกระทบราคาหมูโดยไม่ให้เสียกลไกตลาด โดยแต่ละกระทรวงเข็นมาตรการทั้งระยะเร่งด่วน ระยะสั้น และระยะยาว วิธีแก้ไขมีดังนี้

แผน 3 ระยะแก้ปัญหาหมูแพง

1. มาตรการเร่งด่วน : ห้ามส่งออกหมูชั่วคราวเป็นเวลา 3 เดือน (6 มกราคม-5 เมษายน 2565) เพื่อเพิ่มปริมาณเนื้อหมูภายในประเทศ, การช่วยเหลือด้านราคาอาหารสัตว์, เร่งสำรวจสถานการณ์การผลิต

2. มาตรการระยะสั้น : ส่งเสริมการผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ, ขยายกำลังผลิตแม่หมู ส่งเสริมเกษตรกรรายย่อยกลับเข้าระบบ, เร่งพัฒนาวิจัยยาและวัคซีนในการป้องกันและรักษา ช่วยลดความสูญเสียจากโรคระบาด

3. มาตรการระยะยาว : กระทรวงเกษตรฯ จะผลักดันการยกระดับมาตรฐานฟาร์มและระบบ biosecurity ของเกษตรกร เพื่อป้องกันโรคระบาด ส่งเสริมให้ปรับปรุงเป็นฟาร์มที่มีระบบการป้องกันโรคและการเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสม (GFM) มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่ามาตรฐานฟาร์ม GAP ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจให้เกษตรกรกลับมาเลี้ยงหมูใหม่ การสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เร่งลงทะเบียนผู้เลี้ยงหมูรายย่อยเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

3 วิธีดังกล่าวข้างต้น จะเป็นมาตรการของทางภาครัฐ และแน่นอน หากเราต่างเจอสินค้าและข้าวของขึ้นราคา ในระยะยาวส่งผลต่อภาวะเงินในกระเป๋าของเราแน่นอน และเมื่อเป็นเช่นนั้น ค่าใช้จ่ายต่างๆในครัวเรือนก็จะพุ่งขึ้นสูง หลายครอบครัวต่างจะต้องการเงินด่วน หรืออาจจะมองหาแหล่งเงินกู้ หรือ การกู้เงินด่วน ดอกเบี้ยถูก ซึ่งเมื่อครอบครัวของใครเกิดวิกฤตเงินขาดมือ การกู้เงิน หรือการกู้สินเชื่อเงินด่วน มักจะเป็นทางออกที่ดี เพราะเราจะได้เงินมาหมุนเวียนไว้ใช้ และอย่าลืมครับว่า หากต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ สามารถช่วยให้เรามีเงินก้อนไว้ใช้ได้ครับ และเร็วๆนี้จะมีมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 ออกมาให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้อีกรอบ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีเล็กๆ ที่จะช่วยลดปัญหาเรื่องหมุแพง และไก่ ไข่แพงอีกด้วย

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน ดอเบี้ยถูก หรือกำลังมองหาที่กู้เงิน ก็สามารถสมัครสินเชื่อออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์มาสิ ได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินชั้นนำ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงิน การขอสินเชื่อเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน และอื่นๆ อีกมากมายได้ด้วย

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL