ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร

ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร
ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ คงจะเคยได้ยินกันมาบ้างกับคำว่า กาแฟไนโตร หรือ Nitro Cold Brew แล้วกาแฟไนโตรที่ว่า คือกาแฟอะไร และมีวิธีทำอย่างไร วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร

ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร
Cr.deadwoodjunction.com

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับก๊าซไนโตรเจน ซึ่งใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำกาแฟไนโตรก่อนว่า เป็นก๊าซเฉื่อยที่มีอยู่ตามธรรมชาติ สามารถใช้หายใจและรับประทานได้ ซึ่งเป็นคนละชนิดกับก๊าซไนโตรเจนเหลว โดยปัจจุบันคนนิยมนำก๊าซไนโตรเจนมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเบียร์ เพื่อทำให้เบียร์มีบอดี้มากขึ้น มีความนุ่มละมุนเหมือนครีม ทั้งยังทำให้เบียร์มีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร
Cr. feastmagazine.com

ส่วนกาแฟไนโตรนั้นเป็นกาแฟที่มาจาก กาแฟสกัดเย็น หรือ กาแฟ Cold Brew โดยวิธีทำกาแฟไนโตรนั้น จะนำกาแฟสกัดเย็นที่ได้ไปอัดก๊าซไนโตรเจนผ่านทางหัวแท็ป หรือหัวกดเบียร์สด ทำให้กาแฟมีความเป็นครีมมากกว่าแค่ฟองธรรมดา โดยฟองครีมของกาแฟนั้นจะมีความละเอียดนุ่มคล้ายฟองเบียร์ อีกทั้งกาแฟยังมีรสชาติหอมหวานละมุนคงอยู่อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องใส่น้ำแข็งเพิ่มแต่อย่างใด ทำให้หลายคนหันมาดื่มกาแฟไนโตรกันมากขึ้น เพราะด้วยรสชาติที่หวานอร่อยจากธรรมชาติแล้ว ยังมีครีมนุ่มๆ ละมุนลิ้นโดยไม่ต้องใช้นมเลยล่ะ

ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร
Cr. fortune.com

กาแฟไนโตร ทำอย่างไร

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าการทำ กาแฟไนโตร ต้องใช้เครื่องแรงดันที่มีหัวแท็ป และกาแฟที่จะนำไปอัดก๊าซไนโตรเจน ต้องเป็นกาแฟสกัดเย็น หรือ กาแฟ Cold Brew ซึ่งมีขั้นตอนการทำที่ค่อนข้างนานหลายชั่วโมงหรือหลายวัน เพราะต้องใช้น้ำเย็น ค่อยๆ หยดลงไปบนเมล็ดกาแฟคั่วบดให้ได้ระดับที่ต้องการ เพื่อสกัดนำความหอม และรสชาติออกมาอย่างช้าๆ โดยไม่ใช้ความร้อน จากนั้นจึงนำไปอัดกับก๊าซไนโตรเจน แล้วปล่อยผ่านหัวกดหรือหัวแท็ปที่มีขนาดเล็ก ซึ่งมีวาล์วแรงดันสูง จึงทำให้กาแฟที่ออกมามีความนุ่มละมุนเหมือนฟองครีมนั่นเอง ทั้งยังมีรสชาติคงเดิมมากกว่าการชงกาแฟด้วยความร้อนเสียอีก

ทำความรู้จัก กาแฟไนโตร คืออะไร
Cr. starbucks.com

หากใครอยากลองดื่มกาแฟไนโตร ก็มีร้านกาแฟหลายร้านที่ขายกาแฟไนโตรให้คอกาแฟทั้งหลายไปแวะชิมกันได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้ธุรกิจร้านกาแฟ ถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังขยายและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีคู่แข่งทางธุรกิจเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน

สนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่สนใจอยากเปิดร้านกาแฟ ก็ควรหาลู่ทางและข้อมูลต่างๆ ให้ดี ที่สำคัญเลยมาสิขอแนะนำให้ทำประกันภัยร้านกาแฟไว้ด้วย เพราะประกันภัยร้านกาแฟนั้นจะให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุม ไม่เพียงแต่ตัวร้านค้า เจ้าของร้าน แต่ยังคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญอีกด้วย หากใครที่สนใจประกันภัยร้านกาแฟ สามารถสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับประกันภัยร้านกาแฟได้เลยจ้า

car insurance banner