ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?
ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงการ ดื่มกาแฟ หลาย ๆ คนก็คงดื่มเพื่อให้เกิดความสดชื่น ให้มีแรงในการทำงาน หรือแม้กระทั่งการเรียนก็ตาม แต่ถ้าเราดื่มกาแฟแบบไม่ถูกวิธีก็จะทำให้มีโทษมากกว่าประโยชน์ เพราะฉะนั้นเวลาเราจะดื่มกาแฟเราก็ควรที่จะดื่มให้ถูกวิธี เพื่อให้มีผลดีกับสุขภาพของเรา ทาง masii ก็จะมาแนะนำวิธีการดื่มการแฟให้ถูกวิธี ไปดูกันเลยดีกว่า

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

  • ต้องรับปริมาณกาแฟที่เหมาะสมกับร่างกายตัวเอง

เราจะต้องคอยสังเกตตัวเองว่าเรานั้นสามารถดื่มกาแฟได้กี่แก้วต่อวัน เพราะร่างกายของคนเรานั้นสามรถรับปริมาณขอคาเฟอีนได้ไม่เท่ากัน ถ้าใครดื่มกาแฟมากกว่า 2 แก้วต่อวัน ก็ควรที่จะลดปริมาณลง เพราะปริมาณคาเฟอีนนั้นอยู่ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมกับร่างกาย และอาจจะทำให้เกิดโทษมากกว่าประโยชน์นั่นเอง

 

  • กินแคลเซียมเพิ่มให้กับร่างกาย

คนที่ดื่มกาแฟมาก ๆ จะทำให้ร่างกายของเรานั้นสูญเสียแคลเซียมไป เราควรที่จะกินแคลเซีมเพิ่มเติมลงไป อย่างการชงกาแฟเราก็เปลี่ยนจากครีมเทียมเป็นนมแทนก็ได้ หรือจะกินอาหารที่มีแคลเซียมก็ได้ หรือจะกินเป็นวิตามินสำเร็จแบบที่เราเห็นกันตามร้านขายยาก็ได้เหมือนกัน

 

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

  • ห้ามดื่มกาแฟตอนท้องว่าง

บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่ากาแฟนั้นเป็นกรด ซึ่งถ้าเรากินกาแฟตอนท้องว่างนั้นอาจจะมีผลเกี่ยวกับอวัยวะภายในร่างกายของเราได้ แล้วก็ยังมีผลทำให้น้ำตาลในร่างกายนั้นสูงขึ้นด้วย แน่นอนว่าน้ำหนักของเราก็จะต้องเพิ่มขึ้นไปด้วย เพราะเราจะอยากกินตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราควรจะกินอะไรรองท้อง หรือกินข้าวไปเลยจะดีกว่า

 

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

  • ไม่ควรดื่มกาแฟช่วงบ่าย หรือเย็น

ใครที่นอนหลับยาก หรือมีปัญหาเรื่องการนอนนั้น ไม่ควรที่จะกินกาแฟตอนช่วงบ่าย หรือช่วงเย็น เพราะจะมีผลทำให้เรานอนไม่หลับในตอนกลางคืน แล้วจะมีผลทำให้ร่างกายเราอ่อนเพลีย ทางที่ดีเราก็ดื่มกาแฟในช่วงเช้าน่าจะเหมาะกว่า

 

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

  • หลีกเลี่ยงความหวานจากน้ำตาล

นิสัยการดื่มกาแฟของคนทุกคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน บางคนชอบกินกาแฟดำ บางคนก็ชอบกินกาแฟที่หวาน ๆ ถ้าใครที่ชอบกินกาแฟที่มีรสชาติหวาน ควรที่จะเปลี่ยนจากน้ำตาลเป็นน้ำผึ้ง หรืออื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าการใส่น้ำตาล เพราะว่าจะทำให้สุขภาพร่างกายของเราไม่ดีด้วย

 

ดื่มกาแฟให้ถูกวิธี ดื่มยังไง?

  • ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ

การที่เราดื่มกาแฟมาก ๆ ทำให้เราปัสสาวะบ่อย เนื่องจากเราจะต้องขับคาเฟอีนออกมา ทำให้ร่างกายเราสูยเสียน้ำ เราก็ควรที่จะดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ เพื่อทดแทนการสูบเสียน้ำของร่างกายเราที่เสียออกไปนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นยังไงบ้างสำหรับวิธีการดื่มกาแฟที่ถูกต้อง เราสามารถทำได้ง่าย ๆ เลยใช่มั้ยจ๊ะ? ส่วนใครที่มีร้านกาแฟเป็นของตัวเองเราก็อาจจะทำรูปวิธีการดื่มกาแฟที่ถูกต้องแปะไว้ที่ร้านของเราด้วยก็ได้ ที่สำคัญที่คนมีร้านกาแฟจะต้องทำนั่นก็คือ ประกันภัยร้านกาแฟ นั่นเอง เพราะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมมาก ๆ  สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อสงสัย หรือข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner