ใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ เสียค่าธรรมเนียมด้วยนะ

ใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ เสียค่าธรรมเนียมด้วยนะ
ใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ เสียค่าธรรมเนียมด้วยนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนว่าการไปต่างประเทศในแต่ละครั้ง เราจำเป็นต้องแลกเงินเพื่อเป็นเงินสกุลที่ใช้จ่ายในประเทศปลายทางใช่หรือเปล่าครับ ไม่ว่าจะเป็น แลกเงินเยน แลกเงินดอลลาร์ ตามปกติเราจะแลกเป็นเงินสดไว้ใช้ แต่หากเราเจอของที่อยากได้ แต่วงเงินสูงกว่างบที่เราเตรียมไปหล่ะ หรือ หากเราต้องเปลี่ยนเครื่องกลางทาง เราจะต้องแลกเงินเท่าไร สกุลไหนบ้าง มันเป็นเรื่องที่ยิบๆย่อยๆ ที่ทำให้เราสับสนได้แน่นอน  แต่ไม่ต้องกังวลครับ เราดูในกระเป๋าเราก่อนดีกว่า ว่าเรามีบัตรเครดิตหรือเปล่า เพราะไม่แน่ว่าบัตรเครดิตที่เรามี ก็สามารถใช้รูดซื้ออาหาร หรือรูดซื้อของแทนเงินสดได้ด้วย แถมยังเจอชาร์จไม่กี่เปอร์เซ็นต์อีกด้วยนะครับ

ใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ เสียค่าธรรมเนียมด้วยนะ

ใช้บัตรเครดิตต่างประเทศ

อุ่นใจกว่าพกเงินสด

ในการซื้อของหากจ่ายค่าอาหารด้วยสกุลเงินต่างประเทศตามปกติแล้ว เราจะไม่สามารถแลกคืนได้หากเป็นแค่เศษเหรียญ นั่นหมายความว่า เราอาจจะไม่มีโอกาสแลกเงินคืนในส่วนนั้น ทำให้เราเสียโอกาสการใช้เงิน และเรายังถือว่าขาดทุนอีกด้วยนะครับ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า หากเรามีบัตรเครดิตไว้สักใบ ไว้สำรองจ่ายแล้วละก็ ในกรณีนี้เราก็ไม่ต้องกลัวว่าเราจะได้เงินทอนเป็นเหรียญที่ไม่สามารถนำไปแลกคืนได้ครับ ซึ่งนั้น ทำให้เราใช้เงินได้อย่างคุ้มค่าที่สุด แต่ ก็มีสิ่งที่ต้องพึงระวังเช่นกัน นั่นคือ “ค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน” หรือ “การชาร์จบัตรเครดิต” นั่นเองครับ

ชาร์จบัตรเครดิต 2.5%

ตามปกติแล้ว บัตรเครดิตโดยส่วนใหญ่ หากนำไปใช้ที่ต่างประเทศ เราจะถูกชาร์จ 2.5% ครับ ไม่ว่าจะเป็น ซิตี้แบงก์ ธนชาต , อิออน ,TMB เป็นต้น แต่จะมีบางธนาคาร ที่คิดค่าธรรมเนียมในการใช้ต่างประเทศ เพียงแค่ 2% เท่านั้น อย่างเช่น บัตรเครดิตในเครือกรุงไทย หรือธนาคารไอซีบี ครับ

พกบัตรเครดิต ไปต่างประเทศ

ควรพกทั้งบัตรเครดิตและเงินสด

ข้อสรุปก็คือว่า หากเราไปต่างประเทศ เราควรพกเงินสดติดตัว ซึ่งตามปกติเราจะแลกเงินตามสกุลของประเทศนั้นๆอยู่แล้วซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไรหรือไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร แต่ การพกบัตรเครดิตไว้ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกกับเราหลายอย่าง ครับ ไม่ว่าจะรูดซื้อของที่มีราคาสูง หรือจะเป็นการรูดบัตรเครดิตซื้อของหรืออาหารในกรณีเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบิน จะได้ไม่ต้องแลกเงินมาอย่างเยอะเกินความจำเป็น แต่ต้องระลึกไว้เสมอนะครับว่า หากเราใช้บัตรเครดิตก็จะมีการชาร์จอยูที่ 2.5% ด้วยครับ

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตใบอื่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

ad-banner-credit-card-900x141