ดูแลมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ใช้ได้นาน

ดูแลมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ใช้ได้นาน
ดูแลมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ใช้ได้นาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถมอเตอร์ไซค์ไม่ว่าเราจะออกรถมอไซค์เป็นบิ๊กไบค์ หรือมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กก็สามารถใช้งานได้นานเป็นสิบปีเหมือนกันถ้าเรารู้จักการดูแลรถมอเตอร์ไซค์ของเราให้ถูกวิธี แน่นอนว่ามอเตอร์ไซค์ของเราเมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็จะมีอะไหล่ที่สึกหรอเป็นธรรมดา จึงไม่แปลกที่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองจะมีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ 100% วันนี้ masii จะมาบอกวิธีดูแลรถมอไซค์ให้ใช้ได้นาน ๆ กัน

ดูแลมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ใช้ได้นาน

ดูแลมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ใช้ได้นาน

การมีที่จอดรถที่สามารถบังแดดบังฝนได้

การที่เรามีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ในร่มแน่นอนว่าจะช่วยให้สีรถมอเตอร์ไซค์ของเรายังสวยใหม่อยู่เสมอ เพราะจะไม่โดนน้ำค้าง โดนฝน หรือแดด ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ของเราดูใหม่กว่ารถที่จอดโดยไม่มีหลังคามากกว่า

ไม่แต่งรถให้ต่างไปจากสภาพเดิม

วัยรุ่นที่รักในความเร็วสมัยนี้ชอบที่จะแต่งรถมอเตอร์ไซค์ให้ดูซิ่ง ดูเท่ แต่รู้หรือไม่ว่าการแต่งรถให้ผิดแปลกไปจากเดิมนั้นบางทีอาจจะทำให้ชิ้นส่วนชิ้นใดชิ้นหนึ่งหายไปจากรถของเรา หรือไม่ก็อาจจะทำให้น็อตบางตัวหลวมไป ถ้าเรารักษารถมอเตอร์ไซค์ของเราให้อยู่ในสภาพเดิม ๆ เอาไว้ก็ง่ายต่อการซ่อมบำรุงเวลามีชิ้นส่วนสึกหรอนั่นเอง

ดูแลมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ใช้ได้นาน

การตรวจสภาพรถตามระยะทางกำหนด

เราควรที่จะนำรถมอเตอร์ไซค์ของเราเข้าตรวจสภาพเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดเพื่อซ่อมบำรุงรถมอไซค์ ไม่ควรปล่อยเอาไว้ให้นาน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เราก็ควรจะถ่ายน้ำเครื่องทุกเดือนเพื่อรักษาสภาพการใช้งานให้ปกติที่สุดจึงจะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ของเรามีระยะเวลาในการใช้งานเพิ่มมากขึ้น

ไม่ใช้งานมอเตอร์ไซค์ให้สึกหรอเร็ว

เราควรจะทะนุถนอมรถมอเตอร์ไซค์ของเราให้มากที่สุด จะได้ไม่ต้องเสียเงินเพื่อซื้อคันใหม่ หรือต้องซ่อมบ่อย ๆ วิธีการก็คือไม่ควรใช้ความเร็วให้มากกว่าเครื่องยนต์ แค่นี้ก็จะทำให้มอเตอร์ไซค์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยมอเตอร์ไซค์

button-orange
สนใจสมัคร

ไม่เพียงแต่การดูแลรักษารถมอเตอร์ไซค์ให้ถูกวิธีเท่านั้น เราเองก็ควรจะต้องขับขี่รถให้ปลอดภัยอยู่เสมอเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด หรือเสียเงินจ่ายค่าเสียหายโดยไม่จำเป็น เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่มีรถจักรยานยนต์นั่นก็คือประกันภัยมอเตอร์ไซค์ เพื่อการขับขี่ที่สบายใจที่ทุกครั้งที่บิด ใครที่กำลังสนใจอยากทำประกันมอไซค์ก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้โดย คลิ๊กที่นี่ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 5 บาท หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรืออีก 1 ช่องทางสามารถโทรมาที่ 02 710 3100 ได้เลย